Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-1 Man City: 100 điểm giá trị vô biên

Thứ Ba 15/05/2018 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“100 điểm? MỘT TRĂM ĐIỂM? Ở Premier League?” – Lời đầu tiên của Guardiola ngay khi bước vào phòng họp báo phỏng vấn sau trận Southampton 0-1 Man City.

Lộ trình cán mốc 100 điểm có thể đã được Manchester City vạch sẵn ra rất lâu từ trước, nhưng chính cái cách họ chạm đến con số tròn trịa hoàn hảo đó mới định hình giá trị vô biên của nó, không đơn giản chỉ là một kỷ lục biểu thị bằng con số khô khan.

93 phút nhạt nhòa trận Southampton 0-1 Man City trôi sang những giây bù giờ cuối cùng và đường phất bóng cuối cùng. Điều xảy ra tiếp theo như đưa mỗi Cityzen sống lại cảm xúc đón nhận bàn thắng “ấy” của Sergio Aguero cách đây sáu năm, với sự phấn khích đến cuồng điên bùng nổ từ dưới sân cỏ lên trên khán đài.

Southampton 0-1 Man City Ky luc 100 diem gia tri vo bien hinh anh

Nhà tân vương nước Anh cuồng điên ăn mừng chiến thắng Southampton 0-1 Man City và điểm số thứ 100 kỷ lục

Thời điểm Gabriel Jesus bình tĩnh lốp bóng qua đầu thủ môn Alex McCarty vào lưới Southampton ngay trước hồi còi mãn cuộc trận đấu và kết thúc cả mùa giải, mọi cầu thủ và thành viên ban huấn luyện Man City, bao gồm Pep Guardiola, tháo chạy tá lả phương hướng trong những tiếng gào thét trước khi quy tụ về mảng khán đài St. Mary’s dành cho khách đường xa mà ôm ấp nhau.

Như một sự sắp đặt của số phận khi Mark Hughes, cựu HLV Man City, cũng đứng bên kia chiến tuyến của kẻ bại trận khi Queens Park Rangers của ông bị Dzeko và Aguero liên tiếp xuyên thủng mành lưới trong thời gian bù giờ để giật cúp bạc Premier League ngoạn mục từ tay hàng xóm Man Utd, đội bóng cũ thời quần đùi áo số của huyền thoại người Xứ Wales… cũng như Southampton ngày hôm nay.

Southampton 0-1 Man City: Chạm mốc kỷ lục 100 điểm vào phút ... 90+4
Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên giành 100 điểm/mùa trong lịch sử bóng đá Anh nhờ chiến thắng 1-0 trước Southampton. Bàn thắng duy nhất trận đấu...

Đương nhiên, chiến tích vô địch nước Anh đầu tiên sau 44 năm vẫn long lanh muôn phần so với một cột mốc về mặt điểm số, nhưng rồi cũng không ai được phép ngó lơ thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ghi danh thầy trò Guardiola này.

Ngay cả Liverpool vĩ đại của mùa giải 1978/79 cũng mất đến 42 trận chỉ để đạt ngưỡng 98 điểm. 100 điểm và trong 38 trận ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù? Một và chỉ một Man City.

Tất nhiên không quên khi Man City tiếp tục đào sâu cú hat-trick kỷ lục đẩy Chelsea vào dĩ vãng của mình. 32 trận thắng và thử thách 57 năm của Tottenham đã được giải quyết. 106 bàn thắng với hiệu số dương 79? Kỷ lục và kỷ lục. Khoảng cách 19 điểm bỏ xa nhà á quân và 16 chiến thắng sân khách? Kỷ lục và kỷ lục.

Southampton 0-1 Man City Ky luc 100 diem gia tri vo bien hinh anh

Gabriel Jesus ăn mừng bàn thắng lịch sử phút bù giờ trận Southampton 0-1 Man City ấn định 100 điểm kỷ lục cho thầy trò Pep Guardiola

Luôn là thứ áp lực tâm lý đấy mỗi khi đứng trước ngưỡng cửa thiên đường. Chạm trán đối thủ suýt soát xuống hạng với 16 bậc đứng sau và 64 điểm thua kém, nhà tân vương bỗng lâm cảnh bế tắc ở St. Mary’s.

Cũng phải công nhận sự lì lợm tử thủ của Southampton khi họ cần một điểm để đảm bảo sự sống còn của mình ở giải ngoại hạng. The Saints chơi đủ hay để khiến Man City mắc kẹt ở con số 98, cho đến khi đường phất vượt tuyến thiên tài của De Bruyne tìm thấy Jesus trong vòng cấm địa.

Tất tật những kỷ lục đáng nể của Man City tại Premier League 2017/18
Man City tại Premier League 2017/18 đã giành chức vô địch một cách vô cùng thuyết phục. Bên cạnh đăng quang sau 4 năm chờ đợi, đoàn quân của Pep Guardiola còn lập nên một...

Ai ai cũng thấu rõ những con số này quan trọng đến nhường nào khi chứng kiến mọi thành viên Man City đổ xô về khu khán đài CĐV khách gào thét ăn mừng, trong đó là những gương mặt non tơ rạng rỡ tột độ của Phil Foden và Brahim Diaz, hai tài năng trẻ được trao cơ hội thi đấu để đủ điều kiện giành lấy tấm huy chương Premier League.

Một nghĩa cử cao đẹp của Guardiola khi Man City đương thời cần những con người tốt nhất, kinh nghiệm và bản lĩnh nhất của mình cho sứ mệnh bàn thắng đó. Sau cùng đối với ông, sự kết đoàn trong phòng thay đồ và tương lai của CLB vẫn quan trọng hơn những thành tích hay kỷ lục. Lý trí và tình cảm của ông xứng đáng được đền đáp bằng thành công của cả hai mục tiêu.

“100 điểm? MỘT TRĂM ĐIỂM? Ở Premier League?” – Lời đầu tiên của Guardiola ngay khi bước vào phòng họp báo phỏng vấn sau trận Southampton 0-1 Man City.

Southampton 0-1 Man City Ky luc 100 diem gia tri vo bien hinh anh

Pep Guardiola cũng chạy ra ăn mừng cột mốc 100 điểm với các học trò trận Southampton 0-1 Man City

Tạm xếp xó thất bại nặng nề dưới tay đồng hương Liverpool ở tứ kết Champions League hay cú sốc bởi hàng xóm Wigan trong khuôn khổ FA Cup, đây vẫn là một mùa giải chiến thắng đẹp-toàn-diện của Man City. Đây không chỉ là chiến thắng của tiền bạc, đây là chiến thắng của bóng đá, của tài năng, triết lý, chiến thuật, phong cách và quản lý, của niềm tin và hy vọng.

Phần đa các cầu thủ của Guardiola sẽ còn cả mùa hè trên đất Nga cày ải kỳ World Cup 2018 cho Tổ quốc, thấm đẫm mỏi mệt bởi cường độ của phương pháp mang thương hiệu Guardiola, bởi cái ám ảnh sự hoàn hảo của ông. Vậy nhưng, họ chắc chắc đều phải chân thành cảm ơn nhà cầm quân người Tây Ban Nha vì công lao nâng tầm mỗi người vượt qua giới hạn riêng của bản thân.

Pep Guardiola nói gì sau khi Man City cán mốc 100 điểm?
HLV Pep Guardiola đã ngả mũ thán phục các học trò khi Man City chạm cột mốc 100 điểm chiến thắng Southampton trong ngày hạ màn Premier League 2017/18.

Chọn lựa ra từ vô vàn kỷ lục, Guardiola ưng cái nào nhất? “Đó chính là cách chúng tôi chơi bóng. Những con số thống kê chính là hệ quả kéo theo của những gì chúng tôi đã và đang làm cho bóng đá, tất nhiên cả sức mạnh tinh thần nữa. Anh không thể đạt 100 điểm nếu lơ là trong khoảng khắc hay dễ dàng bỏ cuộc.”

“Nhiều bàn thắng, ít bàn thua và tá lả điểm số. Thắng sân nhà, thắng sân khách, thắng mọi đối thủ. Mọi thứ đều hoàn hảo mỹ mãn trong mùa giải này. Và chúng tôi kết thúc nó và thụ hưởng thành quả theo cách mình xứng đáng nhất.”

Thống kê trận Southampton 0-1 Man City:

Southampton 0-1 Man City

Highlights trận Southampton 0-1 Man City:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X