Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpool: Khủng khiếp nhưng thiếu ổn định

Thứ Hai 21/11/2016 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vào một ngày đẹp trời Liverpool có thể thắng đối thủ bằng tỉ số của một set tennis, nhưng cũng có trận đấu họ tung hàng tá cú dứt điểm nhưng không có nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Trận Southampton 0-0 Liverpool vừa qua là một minh chứng.

 

Hàng công Liverpool đang chơi ấn tượng ở mùa giải này khi dẫn đầu về số lượng bàn thắng tại Premier League sau 12 vòng đấu với tổng cộng 30 pha lập công. Đội bóng thành phố Cảng cũng chiếm vị trí số một về số cú dứt điểm trúng khung thành (87). Nếu xét về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Liverpool (20,4%) chỉ xếp sau Arsenal (20,7%) và Chelsea (20,8%).
Southampton 0-0 Liverpool Hang cong Liverpool thieu su on dinh hinh anh
Liverpool bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Southampton
Liverpool đang sở hữu hàng công khủng khiếp nhất giải, nhưng vấn đề của họ là sự ổn định. Khi những ngôi sao của Lữ đoàn đỏ thăng hoa, họ có thể nã vào lưới đối phương 4 bàn (thắng Arsenal 4-3, Leicester 4-2, Crystal Palace 4-2), 5 bàn (thắng Hull City 5-1) hoặc có thể bằng tỉ số của một set tennis (thắng Watford 6-1). Nhưng khi đã gặp khó khăn, dù dứt điểm rất nhiều nhưng thầy trò HLV Klopp vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tại vòng 12 Premier League, Liverpool làm khách của Southampton và thầy trò HLV Klopp đã làm chủ hoàn toàn trận đấu, cầm bóng 65% và dứt điểm gấp 5 lần đối thủ. Tuy nhiên, họ lại bất lực tuyệt đối trong khâu ghi bàn. Và đây không phải lần duy nhất hàng công Liverpool gây thất vọng ở mùa giải này. Trước đó, trong 3 trận đấu với Burnley, Tottenham và M.U, The Kop chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng và chung cuộc chỉ giành 2/9 điểm tối đa.
Southampton 0-0 Liverpool Hang cong Liverpool thieu su on dinh hinh anh 2
Firmino là một trong những người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất bên phía Liverpool
Ở mùa giải này, Liverpool dứt điểm trung bình 18,8 lần/trận và 7,3 trúng đích. Tuy nhiên trong trận Southampton 0-0 Liverpool, The Kop chỉ dứt điểm có 15 lần và chỉ 2 lần bóng đi trúng đích. Từ tháng 2 đến nay, đội bóng thành phố Cảng mới lại dứt điểm trúng mục tiêu ít như vậy trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League. Do đo, việc The Kop bị đối thủ cầm hòa 0-0 là hệ quả tất yếu. Kịch bản tương tự cũng từng xảy ra ở trận hòa M.U (dứt điểm 9, trúng đích 3) và Tottenham (13,3). 
Nếu hạ được M.U, Arsenal xứng đáng vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Theo huyền thoại Graeme Souness của Liverpool, Arsenal có thể chứng minh được rằng họ là một ứng cử viên cạnh tranh vô địch ở mùa giải năm nay...
Liverpool đang có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công, cũng sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất Premier League (10 người). Tuy nhiên, một thực tế không chối cãi là Liverpool phụ thuộc quá mức vào bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Philippe Coutinho. Ba cầu thủ này chiếm hơn 50% số lượng bàn thắng của The Kop (16/30). Khi họ thăng hoa, Liverpool có thể đánh bại mọi đối thủ. Ngược lại, khi bộ ba này im ắng, ngay lập tức đội bóng thành phố Cảng gặp khó khăn. HLV Klopp có rất nhiều những giải pháp dự phòng phía ngoài sân nhưng sự thực là ở mùa giải này việc cầu thủ dự bị vào sân và ghi bàn quyết định là chuyện rất hiếm. 
Southampton 0-0 Liverpool Hang cong Liverpool thieu su on dinh hinh anh 3
HLV Klopp cần giảm bớt sự phụ thuộc vào Coutinho, Mane và Firmino
Roberto Firmino chơi khá tốt trong vai trò của một “số 9 ảo”, nhưng phải thừa nhận rằng anh không phải một "sát thủ" đúng nghĩa để có thể thường xuyên kết liễu đối phương. Trên băng ghế dự bị của Liverpool, HLV Klopp có những tiền đạo chất lượng không tồi như Daniel Sturridge, Divock Origi hay Daniel Ings, nhưng vị chiến lược gia người Đức chỉ xem họ là thứ tô điểm cho sự phong phú trên băng ghế dự bị mà thôi. Họ mới ra sân tổng cộng gần 500 phút ở giải Ngoại hạng Anh sau 12 vòng mùa này.
HLV Klopp vẫn hài lòng dù Liverpool mất mạch trận thắng
(Bongda24h.vn) - Để Southampton cầm hoà trong một trận cầu không có quá nhiều diễn biến đáng chú ý, HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra hài lòng với các cầu thủ...
Trận Southampton 0-0 Liverpool, khi đội khách bế tắc HLV Klopp quyết định trao cơ hội cho Sturridge và Origi. Nhưng bộ đôi này chỉ có tổng cộng 16 phút thi đấu nên không dễ tạo ra đột biến. Xem ra, Klopp đã quá mù quáng đặt niềm tin hoàn toàn vào bộ ba Mane, Firmino, Coutinho mà không chịu trao cơ hội cho các cầu thủ khác lúc cần thiết. Đây là điều mà HLV Klopp phải nghĩ đến nếu muốn Lữ đoàn đỏ thành công mùa này.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X