Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Anti-Pogba tiếp tay cho MU sở hữu “King Eric”

Thứ Ba 12/05/2020 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV của Liverpool, Graeme Souness tiết lộ đã bỏ qua cơ hội đưa Eric Cantona đến sân Anfield và ngăn anh trở thành một huyền thoại của kình địch Man United.

Cantona tới MU thay vì Liverpool


Eric Cantona trưởng thành từ học viện của Auxerre và sau đó tỏa sáng ở CLB này cũng như Marseille về sau. Năm 1992, ông sang Anh đầu quân cho Leeds United.

Nhưng trước đó, Michel Platini – HLV của ĐT Pháp vào thời điểm đó đã thông báo cho Graeme Souness – HLV Liverpool rằng Cantona cần một nơi phù hợp để thể hiện tài năng của mình. Sau cùng, The Kop đã bỏ qua và để tiền đạo này tới Leeds.

Tiết lộ Anti-Pogba tiếp tay cho MU sở hữu Eric Cantona hình ảnh
Eric Cantona là huyền thoại của MU

Chưa đầy 1 năm sau, Cantona tới MU, tạo dấu ấn rõ nét và giúp họ trở thành thế lực thống trị bóng đá Anh.

Souness góp phần

Souness có thể đã ngăn điều đó xảy ra. Nhưng người thường xuyên chỉ trích Paul Pogba thời gian qua lại không muốn một cầu thủ cá tính như Cantona gia nhập Liverpool.

Souness kể lại câu chuyện trên Sky Sports: “Tôi là HLV của Liverpool khi đó và chúng tôi đã gặp Auxerre ở cúp C2, để thua 2-0. Chúng tôi trở lại sân nhà và thắng lại 3-0.”

Souness
Souness từng từ chối tiếp nhận Cantona

“Sau trận đấu, Terry Littlewood – người phụ trách an ninh đã gõ cửa phòng tôi và nói có một người bạn muốn muốn nói chuyện với tôi. Tôi hỏi: Ai vậy? Anh ấy nói: Đó là Michel Platini.”

“Thực ra, đó không phải bạn thân của tôi. Lần duy nhất tôi tiếp xúc với Platini là khi đối đầu lúc tôi còn ở Ý. Anh ấy đến và nói: Tôi đã có một cầu thủ cho anh, đó là một vấn đề thực sự ở Pháp nhưng thực sự tài năng và hoàn hảo cho Liverpool.”

“Tôi trả lời: Platini ơi, tôi đang phát điên lên đây. Hiện tại, tôi đang cố gắng đưa một số người chống đối tôi ra đường, tôi đang chống cự với phòng thay đồ tại đây. Tôi không cần một nhân vật gây tranh cãi khác.”


“Sau đó, Cantona đã tới thử việc tại Sheffield Wednesday trước khi ký hợp đồng với Leeds và phần còn lại là lịch sử. Khi anh ấy đến Man United, đó là một đội bóng trẻ và các cầu thủ trẻ cần một người như vậy trên sân để làm điểm tựa. Tôi chắc chắn Cantona đã làm được.”

Cantona đã có 185 lần ra sân cho MU trước khi giải nghệ năm 1997 khi mới 31 tuổi. Anh cùng Quỷ đỏ 4 lần vô địch Premier League và 2 FA Cup sau 5 năm gắn bó.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X