Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool đặt dấu hỏi về bộ ba SFM

Thứ Hai 18/01/2021 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Graeme Souness cho rằng bộ ba đáng sợ của Liverpool là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đã mất đi sự sáng tạo trong trận hòa Man United.

Hàng công Liverpool sa sút


Liverpool mới trải qua 4 trận liền không thắng mới nhất là trận hòa 0-0 với Man United. Trong chuỗi 4 trận nói trên, “Lữ đoàn đỏ” chỉ có duy nhất 1 bàn thắng. Đó là điều đáng báo động bởi sức công hiếm khi là vấn đề của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp.

Huyền thoại Liverpool đặt dấu hỏi về bộ ba SFM hình ảnh
Bộ ba tấn công Liverpool sa sút phong độ

Thành công trong và ngoài nước Anh của Liverpool vài mùa qua được xây dựng dựa trên khả năng xuyên thủng mành lưới đối phương là chủ yếu. Mohamed Salah là chủ công của The Kop với 2 Chiếc giày vàng tại Premier League trong 2 năm liền

Salah cùng Sadio Mane và Roberto Firmino tạo thành bộ ba đáng sợ bậc nhất châu Âu. Ở hai biên, Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold là những nguồn cung cấp cơ hội tiềm tàng.

Souness dành sự quan ngại


Tuy nhiên, tất cả đều không có phong độ tốt thời gian gần đây, bao gồm cả trận hòa 0-0 với MU đêm chủ nhật. Người cũ Souness thừa nhận rằng sự nguy hiểm nơi Liverpool đã mất đi thời điểm này.

Ông nói với Sky Sports: “Họ đang trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch Premier League. Tôi nghĩ khi bạn là một HLV, bạn có sự chọn lọc và chỉ nhớ những điều tốt. Trước MU, điều tốt của Liverpool là họ chơi thứ bóng đá hấp dẫn, một cặp trung vệ tình thế thật tuyệt vời.”

Graeme Souness nói về trận Cardiff vs Chelsea
Souness cảm thấy họ mất tự tin trước MU

“Nhưng khi trận đấu tiếp diễn, tôi nghĩ hàng tiền vệ Liverpool không còn dồn ép mạnh mẽ như trước nữa. Đối với tôi, nhược điểm rõ ràng là bộ ba tấn công không còn nguy hiểm ở trận vừa qua.”

“Đó có phải là do Liverpool cầm bóng quá nhiều, đẩy lùi hàng phòng ngự của MU về sân nhà và không có những khoảng trống? MU đã lùi về sau bóng rất nhanh và đáng được tuyên dương vì điều đó. Họ đến Anfield với tâm thế phòng ngự và làm công việc đó cả với những người không có thói quen như vậy.”

“Tôi muốn nói đến Fernandes và Pogba. Vì vậy, MU đã khắc chế Liverpool. Tôi nghĩ đội khách hài lòng với những gì mình làm được. Còn Liverpool, nhìn dưới góc độ trung lập, bộ ba tấn công của họ (Salah, Firmino và Mane) không khiến tôi có những thời khắc phải bật dậy.”

“Có một tình huống trong hiệp 2 khi Salah đối đầu với Luke Shaw nhưng không dám đi bóng và thực hiện một đường chuyền an toàn. Tôi nghĩ điều đó nói lên rất nhiều điều về màn trình diễn của cậu ấy và hàng công Liverpool.”

Hòa 0-0 tại Anfield, Liverpool đã tụt xuống thứ 4 trên BXH, sau Leicester, Man City và MU. Đêm thứ 5 tới, họ sẽ tiếp đón Burnley ở vòng 18 Premier League.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X