Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Van Dijk không bị tắc bóng, cậu ấy bị Pickford hành hung!”

Thứ Hai 19/10/2020 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Liverpool, Graeme Souness đã chỉ trích Jordan Pickford vì hành vi bạo lực với Virgil van Dijk khiến trung vệ của Liverpool nghỉ thi đấu dài hạn.

Cựu tiền vệ của Lữ đoàn đỏ tin rằng các nhà đương kim vô địch Premier League sẽ gặp khó khăn trong việc thi đấu mà không có một nhân tố chủ chốt vì chấn thương.

Van Dijk dính chấn thương

Virgil van Dijk không bị tắc bóng, cậu ấy bị hành hung! hình ảnh
Van Dijk chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của Pickford

Trận derby Merseyside tối thứ 7 đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và xuất hiện một số tình huống gây chú ý. Công nghệ VAR một lần nữa làm dấy lên tranh cãi. Nó từ chối bàn thắng muộn mà Jordan Henderson ghi vào lưới Everton trong khi giúp đội chủ nhà thoát khỏi quả penalty khi Pickford phạm lỗi với Virgil van Dijk trong vòng cấm.

VAR xác định Van Dijk đã việt vị từ trước và tình huống vào bóng của Pickford được tha bổng. Có điều trung vệ của Liverpool dính chấn thương nặng sau pha bóng đó và phải tập tễnh rời sân ngay phút 11.

Kết quả xét nghiệm chỉ ra Van Dijk đã bị tổn thương dây chằng đầu gối, phải phẫu thuật và nghỉ nhiều tháng. Souness thất vọng khi thấy Pickford không phải nhận bất cứ án phạt nào sau hành vi liều lĩnh của mình.

Souness chỉ trích Pickford


Huyền thoại The Kop nói với Sky Sports: “Điều đó làm tôi ngạc nhiên. Tôi đảm bảo với bạn, tất cả những cầu thủ đã từng chơi chuyên nghiệp khi nhìn vào tình huống đó, trọng tâm không phải là việt vị, họ tập trung vào một thứ: pha hành hung đối phương.”

Van Dijk không bị tắc bóng, cậu ấy bị Pickford hành hung! hình ảnh 2
Souness bất mãn với cách xử lý của tổ trọng tài

“Thật là quá đáng! Đối với tôi, với tư cách là một cựu cầu thủ, tôi phải ồ lên. Những người đưa ra quyết định, họ chỉ nhìn vào tình huống và phán: việt vị rồi. Tôi không hiểu. Họ đang không biết họ làm gì.”

“Với công nghệ mà các trọng tài được sử dụng, đúng ra không nên có sai lầm. Nhưng điều đó vẫn diễn ra. Đó không phải là một pha tắc bóng, đó là một pha hành hung.”

Trong khi Everton vẫn có thể dùng Pickford bình thường trong các trận đấu sắp tới, vẫn chưa rõ Van Dijk sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu và sự vắng mặt của anh sẽ ảnh hưởng đến Liverpool như thế nào.

Souness lo ngại Lữ đoàn đỏ sẽ phải chật vật khi mất đi một thủ lĩnh trên sân: “Nếu bạn hỏi tôi vào đầu mùa giải, ai là cầu thủ Liverpool mà bạn không muốn bỏ lỡ một phần lớn của mùa giải, mọi người có thể nói Sadio Mane hay Mohamed Salah.”

“Còn với tôi, đó là Van Dijk. Liverpool vẫn tìm được các bàn thắng nếu không có 1 trong 2 người đó. Nhưng ở hậu phương, Van Dijk là chất xúc tác cho mọi thứ họ làm. Cậu ấy chấn thương là cú sốc lớn cho Liverpool.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X