Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Souness chỉ ra bước ngoặt biến Liverpool trở thành bá chủ châu Âu

Thứ Hai 30/12/2019 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Souness cho rằng bước ngoặt biến Liverpool trở thành đội bóng có khả năng cạnh tranh danh hiệu là thời điểm họ quyết định bán Coutinho.
Hồi tháng 1/2018, Liverpool buộc phải chấp nhận rằng siêu sao của họ là Coutinho không còn muốn cống hiến cho đội bóng. Cầu thủ người Brazil tỏ rõ khát khao được thi đấu cho Barca và Liverpool không làm cách nào giữ chân được anh.

Cuối cùng, đội bóng thành phố cảng quyết định dùng tiền bán Coutinho để chiêu mộ Van Dijk. Và trung vệ người Hà Lan đã trở thành một trụ cột quan trọng, giúp hàng phòng ngự của Liverpool trở nên chắc chắn hơn hẳn.

Souness chỉ ra bước ngoặt biến Liverpool trở thành bá chủ châu Âu hình ảnh

Souness cho rằng Liverpool đã vươn tầm kể từ sau khi bán Coutinho


Với sự khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng sau nền tảng Van Dijk, giờ thì Liverpool đã trở thành một thế lực đáng gờm tại châu Âu. Mùa trước, họ đã lên ngôi vô địch Champions League cực kỳ thuyết phục. Năm nay, đoàn quân của Klopp đã giành được Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup trong khi vẫn tạo ra được khoảng cách 13 điểm so với nhóm bám đuổi ở Premier League.

Huyền thoại Souness mới phát biểu khẳng định những thương vụ chuyển nhượng đúng đắn liên tiếp kể từ sau khi bán Coutinho là yếu tố giúp đội bóng thành phố cảng đạt được những thành công như hiện tại.

“Với những CĐV trung lập thì Liverpool là một đội bóng chơi rất hay cách đây vài năm. Nhưng khi họ loại bỏ Coutinho và bổ sung Van Dijk và Alisson, đó là thời điểm họ đạt được bước tiến về đẳng cấp. Hầu như ngay lập tức họ trở thành một đội bóng xuất sắc hơn trông thấy”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X