Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại chê Liverpool giống M.U những năm 80

Thứ Hai 27/03/2017 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Graeme Souness vừa lên tiếng cho rằng Liverpool đang lặp lại hình ảnh của Man United ở thập niên 80 khi liên tục để mất điểm trước những đội bóng nhỏ.
Huyen thoai che Liverpool giong MU nhung nam 80 hinh anh
Liverpool rất hay để mất điểm trước các đội bóng nhỏ

Mùa này, Liverpool có phong độ cực cao mỗi khi đụng độ với các đội bóng cạnh tranh top 4. Những Arsenal, Man City, Chelsea, Tottenham hay Man United đều không thể giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Klopp sau cả hai lượt trận. The Kop cũng là đội giành chiến thắng trong trận derby Merseyside hồi đầu mùa với Everton.

Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng vẫn đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ bị Man United vượt mặt. Nguyên nhân chính khiến Liverpool không thể đua vô địch là họ luôn phải nhận những kết quả bất lợi khi đụng độ các đội bóng nhỏ.

Và huyền thoại Graeme Souness cho rằng đặc điểm này của Liverpool giống hệt với Man United những năm 80, thời điểm mà Quỷ đỏ bắt đầu xây dựng những nền móng đầu tiên ở kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson.

“Các CĐV của Liverpool có lẽ cũng không hiểu nổi đội bóng của mình. Họ chơi cực tốt trước những ông lớn nhưng lại hay sảy chân mỗi khi đụng các đội bóng nhỏ. Khi tôi còn chơi cho Liverpool, Man United cũng giống y hệt như Liverpool bây giờ. Mỗi khi đụng độ những đội bóng lớn, họ thường chơi rất hay nhưng cũng dễ dàng bị mất điểm trước những đội làng nhàng ở giải. Nếu muốn giành chức vô địch Premier League, đó là điểm mà Liverpool cần phải chỉnh sửa”.

Sau khi đợt tập trung đội tuyển khép lại, Liverpool sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà Anfield. Đây cũng là đối thủ có thứ hạng cao nhất so với những đội bóng còn lại mà The Kop đụng phải trong giai đoạn tới. Vì thế, HLV Klopp cần nhanh chóng đập tan nỗi sợ đội bóng nhỏ của Lữ đoàn đỏ. Bởi chỉ cần một vài trận hòa và thua, Liverpool hoàn toàn có thể biếu vị trí thứ 4 cho Man United. Đoàn quân của Mourinho hiện chỉ còn kém The Kop 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.
Coutinho “đá xoáy” Everton trước trận derby Merseyside
Tiền vệ Philippe Coutinho tuyên bố việc xếp trên Everton ở Premier League là điều duy nhất Liverpool phải nghĩ đến trước trận derby Merseyside.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X