Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốt ruột vì nạn chấn thương, Van Gaal “trảm tướng" không thương tiếc

Thứ Bảy 27/09/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang trải qua một trong những thời điểm khó khăn nhất khi chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão chấn thương. Và để giải quyết tình hình đó, HLV Van Gaal đã quyết định có sự thay đổi ở vị trí HLV thể lực của đội bóng.

HLV thể lực Strudwick đã bị Van Gaal trảm không thương tiếc
HLV thể lực Strudwick đã bị Van Gaal trảm không thương tiếc

Mùa giải năm nay mới đi đến vòng đấu thứ 6 nhưng Manchester United đã phải khốn đốn vì vấn nạn chấn thương. Đã có tới 9 cầu thủ của MU đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và hàng thủ chịu thiệt hại nặng nề nhất khi 3/4 trung vệ của họ đang phải nằm viện, đẩy hàng phòng ngự của đội bóng vào tình cảnh khủng hoảng nặng nề.

Trước tình thế cấp bách đó, HLV Louis Van Gaal đã đưa ra một quyết định táo bạo trong việc thay đổi bộ máy huấn luyện. Theo đó, HLV thể lực hiện tại của Quỷ đỏ là Tony Strudwick sẽ được cho nghỉ và thay vào vị trí của ông sẽ là “cạ cứng” của Van Gaal , Jos Van Dijk.

Trong thời điểm MU đang rơi vào tình trạng khó khăn cực điểm vì phong độ trồi sụt cũng như chấn thương của các cầu thủ, vai trò của HLV thể lực là tối quan trọng, góp phần không nhỏ vào tiến trình hồi phục và lấy lại phong độ của các cầu thủ sau chấn thương. Chính vì thế HLV Van Gaal muốn một cái tên có thể tin tưởng được hoàn toàn để “chọn mặt gửi vàng”.

Jos Van Dijk đã là cộng sự lâu năm của Van Gaal thời ông còn dẫn dăt Bayern Munich và mới đây nhất là ĐT Hà Lan. Với thâm niên 5 năm cộng tác với nhau, HLV Van Gaal đang hy vọng ông sẽ phối hợp ăn ý với Van Dijk để giúp những trụ cột của MU kịp thời trở lại trong giai đoạn cuối lượt đi, khi MU phải chạm trán với những đối thủ lớn thật sự.

Ngược lại đối với HLV cũ Tony Strudwick, có lẽ ông sẽ được chuyển xuống công tác đào tạo cho đội trẻ của MU. HLV 42 tuổi này đã gắn bó với đội chủ sân Old Trafford từ năm 2007 và luôn là một thành phần quan trọng của Ban huấn luyện đội bóng. Tuy nhiên kể từ sau chuyến tập huấn tại Mỹ vừa rồi, những người ở Old Trafford cho biết vai trò của Strudwick không còn như trước và giờ đây ông đã chính thức bị Van Gaal “phế truất”.

Danh sách chấn thương của Manchester United ngoài 3 trung vệ Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling ra còn có Carrick, Fellaini, Lingaard, Ashley Young và James Wilson. Cầu thủ duy nhất của MU vừa trở lại sau chấn thương là tân binh Luke Shaw và gần như chắc chắn anh sẽ có tên trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ trong trận đấu đêm mai với West Ham.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X