Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốt ruột, Joe Hart giục BLĐ nhanh chóng kí hợp đồng với Pellegrini

Thứ Năm 23/05/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thủ môn người Anh, người đã từng bị Roberto Mancini chỉ trích khi còn cầm quyền, mới đây đã khẳng định Man City chỉ còn thiếu một chút tiềm lực để cạnh tranh trên tất cả các mặt trận mùa tới. Cái mà đội chủ sân Etihad cần lúc này là ổn định nhanh chóng và thúc đẩy thương vụ với HLV Manuel Pellegrini.


Roberto Mancini đã bị sa thải khỏi cương vị HLV của Manchester City, bất chấp cũng đã có được những thành công và chiến quả tại đội bóng này. Chiếc cúp Premier League sau 44 năm chờ đợi không đủ sức thuyết phục các ông chủ dầu mỏ Ả Rập giữ chiến lược gia người Italia ở lại với đội bóng sau 1 mùa thất bại, nhạt thếch và thiếu bản sắc. Dưới triều đại Mancini, City tiến rất chậm ở châu Âu: mùa vừa qua họ còn đứng bét bảng D Champions League và làm xấu mặt toàn nước Anh. Đã 2 mùa liên tiếp Man xanh kì vọng rồi thất vọng tràn trề ở đấu trường châu Âu, và giờ đây họ cầu viện Pellegrini.

Pellegrini
Joe Hart muốn Pellegrini nhanh chóng tới Man City để đội bóng được ổn định

Manuel Pellegrini đã đưa Villarreal từ một đội bóng trung bình, thậm chí là "cò con" ở TBN trở thành một thế lực thực sự, ngang tầm với những Valencia, Atletico Madrid hay Sevilla thời đó. Pellegrini đã từng đưa Tàu ngầm vàng đến với Bán kết Champions League trước khi tới Real Madrid. Bất ngờ thay, khi chiến lược gia 59 tuổi này rời cương vị tại El Madrigal, lập tức Villarreal xuống hạng. Real Madrid giờ đây chắc chắn phải hối hận vì đã không trọng dụng tài năng của chiến lược gia này, khi những gì Mourinho đem lại chỉ là sự thất vọng, còn Pellegrini tiếp tục dẫn dắt Malaga đến Tứ kết Champions League và chỉ phải dừng bước vì thiếu may mắn.

Giờ đây Man City đã ở rất gần chiến lược gia vừa trầm tính vừa tài năng và xuất sắc này. Pellegrini hơn hẳn Mancini một bậc, nhất là ở tầm châu Âu. Mọi thứ còn dễ dàng hơn cho đội chủ sân Etihad khi Malaga đã chính thức xác nhận vào hôm Thứ Tư rằng HLV của họ sẽ rời đội bóng vào cuối mùa giải. Lo sợ đội bóng mất đi 1 HLV giỏi vào tay 1 CLB khác, Joe Hart ngay lập tức thúc giục BLĐ đội bóng tiếp cận và chính thức đưa Pellegrini về thành Manchester.

"Bất kể là ai đến, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được thành công như mong đợi của giới chủ. Thật khó để nói rõ ràng về mọi thứ đang diễn ra. Roberto đã từng mang đến thành công cho đội bóng dưới triều đại của mình, nhưng đội bóng đã đưa ra quyết định, và chúng tôi vẫn cần phải bước tiếp, cũng như thích nghi với điều đó." - thủ thành 26 tuổi phát biểu với báo giới - "Lựa chọn của đội bóng cho vị trí HLV hiện tại (ám chỉ Pellegrini) rất hợp lý, và tôi hi vọng 2 bên sẽ làm việc với nhau một cách tích cực nhất có thể để mọi thứ nhanh chóng đi vào ổn định."

"Chúng tôi cần phải cải thiện vào năm tới, đó sẽ là một thử thách thú vị. Không có gì to tát cả, chúng tôi chỉ cần cùng HLV của mình làm một chút nữa đi có thành công. Chúng tôi đã có khả năng kiểm soát bóng, làm chủ trận đấu nhưng lại không thể thắng vì dứt điểm chưa tốt. Điểm này tôi tin là sẽ khắc phục được dưới triều đại mới. Cũng có rất nhiều công việc hậu trường phải hoàn thành, đó là lí do vì sao chúng tôi có những ông chủ như vậy - tính cách mạnh, những doanh nhân quyết đoán. Tôi hi vọng với sự quyết đoán của họ, Man City sẽ sớm đi lên với 1 chiến lược gia giỏi và các phản ứng từ cầu thủ của đội bóng sẽ không còn quá gay gắt nữa."

"Mọi thứ liên quan tới Roberto đã thuộc về quá khứ. Đó là điểm đẹp nhất của bóng đá, nó liên tục thay đổi, một mùa bóng mới mở ra, một HLV mới tới và chúng tôi lại có một cơ hội mới."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X