Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Walcott - Podolski cứu vớt "Pháo thủ"

Thứ Sáu 27/12/2013 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa chấm dứt mạch 3 trận không thắng bằng màn lội ngược dòng trước West Ham. Điểm nhấn đáng chú ý nhất từ trận đấu này chính là sự trở lại của bộ đôi tấn công Theo Walcott - Lukas Podolski.

'Pháo thủ' bước vào ngày Lễ Tặng quà với rất nhiều ánh mắt hoài nghi. Họ vừa đánh mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Liverpool sau trận hòa không bàn thắng trước Chelsea đêm thứ Hai. Tháng 12 của Arsenal đã trôi đi một cách tệ hại, khi đoàn quân của Arsene Wenger chỉ thắng được duy nhất Hull City.

Sự trở lại của Walcott và Podolski đã giúp Arsenal vượt qua Westham
 

Dấu hiệu đuối sức

Arsenal để cho Everton cầm chân ở những phút cuối, bị Man City "làm nhục" tại Etihad. Nếu thua tiếp West Ham, rất có thể hiệu ứng sụp đổ dây chuyền sẽ đến với Arsenal. Thực tế, nguy cơ này đã theo đuổi "Pháo thủ" trong suốt gần hai phần ba thời gian trận đấu, kể từ bàn mở tỷ số bất ngờ của Carlton Cole.

Tuy nhiên, thật may mắn là Arsenal lại sở hữu Theo Walcott và Lukas Podolski, những quân bài giải quyết thế bế tắc. Điều này thật sự có ý nghĩa khi mà lối chơi của Arsenal lúc này đang lộ rõ những dấu hiệu bị bắt bài. Những quân bài quen thuộc của ông Wenger, Mesut Oezil và Aaron Ramsey, tỏ ra kiệt sức và bị các đối thủ phong tỏa chặt chẽ.

Ramsey, kể từ cú đúp vào lưới Cardiff hồi cuối tháng trước, chỉ đóng góp thêm 1 đường kiến tạo trong trận gặp Man City. Trong khi đó, Oezil cũng chẳng khá hơn là bao, khi đóng góp 1 đường chuyền thành bàn trong 3 trận gần đây.

Trong bối cảnh ấy, Walcott đã đem đến cho Arsenal một hình ảnh khác đầy sức sống hơn. Dấu hiệu trở lại của Walcott bắt đầu ngay từ trận gặp Man City, khi anh đóng góp 2 trong 3 bàn của Arsenal. Trước West Ham, anh lại lập thêm một cú đúp nữa, nhưng ý nghĩa của hai bàn thắng này khác hẳn. Nếu như ở Etihad, đó chỉ là những bàn thắng mang tính an ủi thì ở Upton Park, cú đúp của Walcott mở ra một bước ngoặt cho Arsenal và chính anh.

Cầu thủ 24 tuổi này đã thật sự tìm lại phong độ sau gần 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì vấn đề ở dạ dày. Ngoài Walcott, không thể không nói đến sự trở lại của Podolski. Tiền đạo người Đức đánh dấu trận đấu đầu tiên kể từ cuối tháng 8 bằng pha ấn định tỷ số 3-1. Rõ ràng, Wenger có lý do để nói không với kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Sự trở lại của Walcott và Podolski không khác nào việc ông được tặng hai bản hợp đồng mới chất lượng.

Xét về mặt chiến thuật, Walcott và Podolski đóng vai trò không thể thiếu cho Arsenal ở thời điểm hiện tại. Khi bộ đôi này vắng mặt, Arsenal khuyết đi những cầu thủ chạy cánh điển hình. Lối chơi của Arsenal vì thế hoàn toàn chỉ bó hẹp ở trung lộ, nơi họ sở hữu dàn tiền vệ nhỏ con giàu kỹ thuật gồm Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Mesut Oezil hay Santi Cazorla. Không ít lần một trong số những cái tên này phải bất đắc dĩ đá dạt cánh, điển hình là trường hợp của Jack Wilshere.

Điều đó đồng nghĩa trách nhiệm của các hậu vệ biên như Bacary Sagna hay Kerian Gibbs trở nên rất nặng, khi vừa phải lo cả công lẫn thủ. Khi Walcott và Podolski trở lại, Arsenal sẽ đa dạng hóa các giải pháp tấn công. Họ có thể tận dụng những pha bóng tốc độ của Walcott để lôi kéo hàng thủ đối phương, qua đó tạo khoảng trống cho Olivier Giroud hoặc các tiền vệ băng lên dứt điểm. Đồng thời, gánh nặng tấn công sẽ không còn đặt quá nặng lên vai các hậu vệ biên nữa.

Vậy nên, sự trở lại của Walcott và Podolski vào lúc này thật ý nghĩa. Arsenal không chỉ chấm dứt dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng, mà còn tìm thấy niềm tin cho cuộc đua ở Premier League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X