Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Suarez - Sturridge đưa Liverpool lên vị trí thứ hai

Thứ Hai 30/09/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi tiền đạo của The Kop thi nhau lập công trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland, qua đó giúp đội khách có trận thắng thứ 400 tại giải Ngoại hạng.

Luis Suarez, tiền đạo vừa trở lại sau án phạt treo giò 10 trận đã có màn chào sân Premier League không thể ấn tượng hơn. Anh giúp Liverpool có thêm nhiều phương án tấn công nhờ cách di chuyển, chọn vị trí thông minh. Khả năng dứt điểm và quấy rối của Suarez góp phần lớn vào chiến thắng đêm qua, thể hiện rõ qua cú đúp của tuyển thủ Uruguay ở các phút 36 và 89.

Sơ đồ mới của HLV Rodgers giúp Suarez và Sturridge cùng nhau tỏa sáng
Sơ đồ mới của HLV Rodgers giúp Suarez và Sturridge cùng nhau tỏa sáng

Daniel Sturridge đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 28 sau khi kết thúc thành công tình huống đá phạt góc. Bàn thắng danh dự của Giaccherini ở những phút đầu hiệp 2 không thể giúp đội chủ nhà giữ điểm ở lại SVĐ Ánh sáng.

Giống như trận đấu gặp Man Utd hồi giữa tuần, HLV Brendan Rodgers quyết định để Liverpool đá với sơ đồ 3-4-1-2 nhằm khai thác sự nguy hiểm của tiền đạo đang có phong độ cao Sturridge và chân sút hay nhất của họ mùa trước là Suarez. Sơ đồ chiến thuật mới cộng với việc vắng chân chuyền chủ lực Coutinho khiến lối chơi kiểm soát bóng thường thấy của Liverpool gần như biến mất. Thay vào đó, The Kop sử dụng những đường chuyền dài, lối chơi phòng ngự phản công và họ đã giành chiến thắng trước Sunderland nhờ vào vũ khí này.

"Mèo đen" vừa sa thải HLV Paulo Di Canio nhưng họ không hề tỏ ra chuệch choạc trong lối chơi. HLV tạm quyền Kevin Ball đang làm rất tốt công việc của mình khi giúp Sunderland chơi có tổ chức, kết dính và đầy máu lửa. Đá với sơ đồ 4-3-3, đội chủ nhà ép hai cầu thủ chạy cánh bên phía Liverpool là Enrique và Henderson phải lùi sâu về phần sân nhà, chấp nhận thế trận phòng ngự.

15 phút đầu tiên của trận đấu thuộc quyền kiểm soát của đội chủ sân Ánh sáng. Họ cầm bóng đến 65% và gây sức ép lên khung thành đội khách. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Sunderland chủ yếu được thực hiện ở ngoài vòng cấm nên chưa thể làm khó thủ thành Mignolet.

Chủ động nhường bóng cho "mèo đen", các cầu thủ Liverpool lại có bàn thắng mở tỉ số từ một pha đá phạt góc. Pha quay chậm cho thấy bóng đá chạm tay Sturridge rồi mới bay vào lưới nhưng các trọng tài có lẽ đã không quan sát kịp. Dù sao đi nữa, tiền đạo mang áo số 15 cũng đã có bàn thứ 5 sau 6 vòng đấu.

Không những có bản năng sát thủ, Sturridge còn được đánh giá cao bởi tinh thần đồng đội và khả năng kiến tạo. Tuyển thủ Anh là người có đến hai pha dọn cỗ cho người đá cặp Suarez từ những pha phản công mẫu mực của Liverpool. Phút 36, đội trưởng Gerrard chuyền bóng dài chuẩn xác cho Sturridge bên cánh phải. Sau một pha xuống bóng, anh căng ngang vào trong để Suarez đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. Đến phút 89, bộ đôi này tiếp tục có một pha phối hợp ăn ý để Suarez hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội khách.

Dù có được chiến thắng quan trọng sau chuỗi 3 trận toàn hòa và thua, Liverpool vẫn còn nhiều việc phải làm nếu giữ nguyên đội hình 3-4-1-2. Sơ đồ mới khiến tuyến giữa của The Kop gần như không thể kiểm soát bóng, từ đó nhường hẳn khu trung tuyến cho đội phương. Bàn thua của họ trước Sunderland là một ví dụ cụ thể. Tiền vệ Ki Sung-Yeung có bóng trước vòng cấm địa nhưng không có một tiền vệ đánh chặn nào của Liverpool áp sát để anh thoải mái sút xa, bật tay Mignolet để Giaccherini lao vào sút bồi ghi bàn.

Bên cạnh đó, Moses đá ở vị trí hỗ trợ phía sau cặp Suarez - Sturridge không mang lại hiệu quả. Tiền đạo cho mượn từ Chelsea không phải là mẫu cầu thủ có óc quan sát và khả năng chuyền bóng tốt nên không thể kiến tạo cho bộ đôi tiền đạo phía trên. Ngược lại, Moses khi có bóng chọn cách rê dắt cá nhân và dễ dàng bị hóa giải.

Dù sao đi nữa, điều quan trọng nhất lúc này của Liverpool vẫn là kết quả. Thắng Sunderland 3-1 giúp lữ đoàn đỏ leo lên vị trí thứ hai, kém đội dẫn đầu Arsenal 2 điểm. Tiền đạo chủ lực Sturridge cho biết anh cùng các đồng đội sẽ không chủ quan: “Còn quá sớm để nói bất kỳ điều gì vào lúc này. Chúng tôi muốn tập trung giành chiến thắng từng trận đấu một. ”

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Westwood, Gardner, Colback, O’Shea, Cuellar, Larsson (Mavrias 85’), Ki, Cattermole (Celustka 74’), Johnson, Giaccherini, Altidore.
Liverpool: Mignolet, Toure, Sakho, Skrtel, Enrique, Henderson, Lucas, Gerrard, Moses (Sterling 75’), Suarez, Sturridge.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X