Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Rooney - Van Persie ra tay tiêu diệt "hổ nhỏ"

Chủ Nhật 30/11/2014 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một "Quỷ đỏ" đang trên đà thăng hoa đã không mấy khó khăn hạ gục con mồi ưa thích Hull City (biệt danh: The Tigres: Những chú hổ) bằng tỷ số 3-0. Trong đó cặp sát thủ hàng đầu đội bóng đã đóng góp hai bàn thắng, đều là những siêu phẩm đẳng cấp.

Trải qua hành trình đầy cam go những tháng mở màn mùa giải, nhưng Man United mới thua 1 trong 7 trận gần nhất của họ và đã leo lên thứ 4 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng 2-1 trước Arsenal có thể cần tới chút may mắn, nhưng rõ ràng Man United phiên bản Van Gaal đã lấy lại tinh thần của một đội bóng lớn. Giờ đây, trận đấu với nạn nhân ưa thích Hull City là cơ hội không thể tốt hơn để M.U hoàn tất chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, điều họ chưa làm nổi từ gần 1 năm trở lại đây. Với đội bóng lớn như M.U, đó là những thống kê có thể gây sốc. Nhưng nó cho thấy sự thật là Quỷ đỏ đã đánh mất hoàn toàn sự ổn định, phẩm chất đáng kể nhất của họ thời thống trị Premier League, sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson. Đó là lý do tại sao việc tạo ra và duy trì thói quen chiến thắng cho M.U là nhiệm vụ nặng nề và quan trọng nhất của chiến lược gia người Hà Lan.

Song sat Rooney Van Persie ra tay tieu diet ho nho hinh anh
Thủ quân Rooney đóng góp 1 bàn từ cú sút xa đẳng cấp

Trong mọi hoàn cảnh, Hull City là nạn nhân ưa thích bậc nhất của M.U. "Quỷ đỏ" đã thắng một mạch 9 trận trước đối thủ này, trong đó có 6 trận ở Premier League. Trước chuyến hành quân tới Old Trafford, đội khách đã thua 3 trận liên tiếp và mới thắng 1 trong 11 trận gần nhất, chìm sâu xuống hạng 17 ở Premier League. Dù vây, M.U không dám xem thường vì Hull City từng rời Emirates và Anfield mùa này với điểm số trong tay. Trái với dự đoán của giới chuyên môn, "tulip thép" đã bố trí sơ đồ 4 hậu vệ chứ không phải 3. Hai tiền vệ cánh Ashley Young và Valencia thi đấu như một hậu vệ biên trong khi Smalling và Marcos Rojo vừa bình phục chấn thương đã đá cặp trung vệ. Như vậy, hai tài năng trẻ Tyler Blackett cùng Paddy McNair chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tại tuyến giữa, lão tướng kỳ cựu Michael Carrick thi đấu thấp nhất còn Fellaini và Mata chơi như hai tiền vệ con thoi, lên công về thủ nhịp nhàng. Cầu thủ đắt giá nhất Premier League, Angel Di Maria và thủ quân Rooney hoạt động ngay phía dưới trung phong cắm Van Persie.

Nếu như trận trước, Man United sử dụng lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ để hạ gục Arsenal thì trận gặp Hull, họ trình diễn cách chơi thiên về tấn công đầy hiệu quả. 90 phút trên sân Old Trafford rất nhàn nhã với thầy trò Louis Van Gaal. Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều và các cầu thủ Man Utd không cần chơi hết sức vẫn có được bàn thắng. Nếu Radamel Falcao, Juan Mata biết chắt chiu cơ hội, tỷ số có lẽ đã đậm hơn. Vết gợn duy nhất đối với Man Utd là tình hình chấn thương của hai cầu thủ chủ chốt Angel Di Maria và Wayne Rooney. Tiền vệ người Argentina bị đau và sớm rời sân trong hiệp một. Trong khi đội trưởng Man Utd cuối trận tỏ vẻ rất đau đơn. Mức độ nặng nhẹ của cả hai vẫn chưa được xác định. Man Utd kiểm soát 77% thời gian cầm bóng, tung 12 cú dứt điểm (Hull là bốn), phạt góc bảy lần (Hull không lần). Những con số thống kê cho thấy sự áp đảo của đội chủ nhà trước "Những chú hổ" Hull City. Tuy nhiên, điều đó không thể hiện các học trò của HLV Van Gaal có ngày thi đấu quá xuất sắc. Thực tế trên sân, đoàn quân của Steve Bruce thi đấu rất cầm chừng, không quyết liệt, không chủ động áp sát và hầu như để mặc các cầu thủ Man Utd nắm thế trận.

Trở lại với diễn biến chính, đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc và sớm tạo được sức ép đáng kể lên cầu môn đối phương. Ngay phút thứ 2, trái bóng có vẻ trúng vào tay Davies sau tình huống phạt góc bên cánh phải nhưng trọng tài đã không cho chủ nhà hưởng phạt đền. Vài phút sau, Rooney thực hiện pha đặt lòng chệch cột dọc trong gang tấc. Đang lấn lướt, Manchester United đã phải chịu tổn thất không nhỏ khi Di Maria phải rời sân do chấn thương và Ander Herrera vào thay. Thực ra, với tiền vệ người TBN thì sự kiện này lại là điềm may bởi nhờ vậy, anh mới có cơ hội ra sân chứng tỏ mình. Kể từ khi vắng mặt do chấn thương còn Carrick trở lại và Fellaini chơi nổi bật thì cựu cầu thủ của Bilbao đã phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị.

Không chỉ với Herrera mà cả Man Utd hoá ra cũng chẳng đen đủi lắm sau khi Di Maria ra nghỉ bởi đến phút 16, họ đã mở được tỷ số. Ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm được tạo ra từ phạt góc, Smalling co chân kết thúc và McGregor đã đẩy bóng ra từ sau vạch vôi. Sau một thoáng chờ đợi phản hồi từ đội ngũ kỹ thuật phụ trách công nghệ Goal-line (nhằm xác định xem trái bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa), trọng tài chính Taylor đã chỉ tay lên vạch giữa sân, hành động biểu thị bàn thắng đã hợp lệ. Đây mới là pha lập công thứ 6 của Smalling trong màu áo Đỏ và bàn gần nhất trước đó diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, cũng vào lưới ... Hull City.

Song sat Rooney Van Persie ra tay tieu diet ho nho hinh anh 2
Smalling là người mở màn chiến thắng cho Man Utd

Nhờ bàn mở tỷ số, đội chủ nhà càng chơi hưng phấn và trận đấu hầu như chỉ còn diễn ra bên phần sân đội khách. Phút 26, các Manucians không khỏi lo lắng khi Rooney bị đau sau pha va chạm nhưng may mắn, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Thậm chí, chính người thủ quân đáng kính của đội bóng đã gia tăng cách biệt lên 2-0 vào cuối hiệp 1 với pha đặt lòng đẳng cấp ở ngoài vòng cấm, từ cú nhả bóng ngược ra phía sau của đối tác Van Persie. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp, R10 nổ súng (2 trận trong màu áo ĐTQG ở đợt tập trung trước đó) và là pha lập công thứ 5 tại Premier League từ đầu mùa.

Không thể phủ nhận, vài tuần gần đây, Man Utd đã dần cho thấy được hình ảnh đích thực của một kẻ từng thống trị Premier League suốt gần hai thập kỷ. Đó là một lối chơi được định hình rõ rệt và đặc biệt là tâm thế đích thực của một đại gia. Dù cách biệt đã rất an toàn song bầy "Quỷ đỏ" nhất quyết chưa chịu dừng lại và vẫn không ngừng triển khai tấn công về khung thành đối phương trong hiệp 2. Phút 56, từ giữa sân, Carrick phất đường chuyền dài mẫu mực cho Percy bứt tốc rồi lao người đánh đầu, tái hiện lại khoảnh khắc kỳ diệu tại World Cup 2014 khi anh làm tung lưới ĐT Tây Ban Nha nhưng ở khoảng cách gần hơn. Chỉ có điều, thủ thành McGregor đã bay người cản phá xuất thần. Song kể cả mành lưới có rung lên thì bàn thắng cũng không được công nhận bởi trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Hoàn toàn bị ép sân nhưng Hull City suýt bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số nếu như cú đánh đầu của Jelavic bay thấp hơn chút ít. Đội khách mà có được bàn thắng trong tình huống đó thì có lẽ trận đấu đã rẽ sang hướng khác chứ không phải tuân theo đúng trật tự vốn có. Phút 67, bàn thắng thứ 3 đến với đội chủ sân Old Trafford. Nhận bóng từ Ander Herrera, Percy xoay sở loại bỏ cầu thủ đối phương rồi vung cái chân trái thực hiện cú nã đại bác bắn thẳng trái bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

 

Đó mới là bàn thứ 4 của cựu cầu thủ Arsenal cho Man Utd mùa giải này nhưng đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của P20 và nhờ vậy, anh đã có thể vui vẻ rời sân nhường chỗ cho Radamel Falcao. 20 phút cuối trận, ông lớn giàu truyền thống nhất nước Anh xét về danh hiệu nội địa đã chủ động giảm nhịp độ thi đấu nhưng vẫn dễ dàng lấn át "con mồi" ưa thích Hull City. Dẫu vậy, binh đoàn "Quỷ đỏ" không thể lần thứ 4 phá tung mành lưới các vị khách đáng thương dù không phải không có cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phtú 90 khi Mata thay vì dứt điểm luôn để tìm kiếm bàn thắng khi trước mặt chỉ còn thủ thành McGregor, lại chơi rất đồng đội bằng việc đẩy vào trong cho Falcao. Buồn thay, sát thủ người Colombia đã phụ công Mata khi tung ra đến hai pha dứt điểm liên tiếp, đều trúng vào người Dawson nằm dài trên mặt cỏ chắn trước vạch vôi.

Dù sao, kết quả 3-0 cũng là thành tích quá hài lòng với thầy trò nhà Van Gaal. Ba thắng lợi liên tiếp tại Premier League đã giúp M.U giữ vững vị thế trong Top 4 nhưng họ vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều và ít nhất duy trì được phong độ hiện nay cũng như chờ đợi các đối thủ xếp trên sảy chân thì mới mong cải thiện được vị trí. Song với những gì đã trình diễn thời gian qua, họ có quyền tin vào điều đó.

Đội hình thi đấu
Manchester United:
De Gea; Valencia (Fletcher 74'), Smalling, Carrick, Rojo, Young; Fellaini, Mata, Di Maria (Herrera 14'); Rooney, Van Persie (Falcao 70')
Hull City: McGregor; Elmohamady, Davies, Dawson, Chester, Robertson; Brady (Meyler 75'), Livermore, Diame (Quinn 75'); Ben Arfa (Aluko 35'), Jelavic
 

Man Utd Thông sốHull City
77 %Tỷ lệ kiểm soát bóng23 %
12 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (2)
2Thủ môn cản phá3
7Phạt góc0
12Phạm lỗi12
5Việt vị2
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 Link sopcast  Sunderland vs Chelsea ( 00h30-30/11 )

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X