Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Podolski - Giroud sẽ xóa mờ Van Persie

Thứ Ba 14/08/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của song sát Giroud - Podolski trên sân tập cũng như giao hữu gần đây giúp HLV Arsene Wenger không còn quá lo lắng với bài toán chia tay Van Persie.

Van Persie là cây săn bàn số 1 của Arsenal ở Premier League năm ngoái với 30 bàn thắng. Dù không sở hữu hiệu suất ghê gớm như Super Robin nhưng Lukas Podolski và Olivier Giroud cũng không phải hạng xoàng với lần lượt 18 và 21 chọc thủng lưới đối phương tại giải quốc nội. Xét về mặt toán học, rõ ràng Podolski + Giroud sẽ hơn một mình Van Persie.

Xét thực tế, chưa có một cầu thủ nào không thể không thay thế trong đời sống bóng đá hiện đại và Van Persie không nằm ngoài quy luật này. Chẳng ai dám khẳng định Arsenal sẽ chết nếu thiếu Super Robin và cũng chẳng ai dám quả quyết bộ đôi Podolski - Giroud không khỏa lấp được chỗ trống trong trường hợp số 10 của Arsenal ra đi.

podolski giroud
 

Arsenal lúc này thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 và chiến thuật này sẽ khai thác được hết điểm mạnh của Podolski và Giroud. Podolski là một tiền đạo cánh điển hình và ngoài trừ nhược điểm không chiến thì “Hoàng tử” có thể được xem là mẫu tiền đạo tương đối toàn diện. Anh có thể được xem là phiên bản hoàn hảo của Van Persie khi cùng thuận chân trái, cùng biết kiến tạo và thích gây bất ngờ bằng những cú nã đại bác tầm xa.

Lúc trước, Van Persie từng thổ lộ anh sẽ chơi tốt hơn nếu được hoạt động rộng hơn 2 bên cánh. Nhưng việc Arsenal không có được một trung phong điển hình khiến HLV Wenger không dám chiều lòng quân bài chủ chốt của mình. Podolski cũng giống như Van Persie khi không thích cắm chốt trong vòng cấm của đối thủ và sự nguy hiểm của “Hoàng tử” sẽ lợi hại hơn gấp bội khi được thi đấu bên cạnh đối tác thính nhạy như Giroud.

Không chỉ sử dụng tốt cả 2 chân, cựu tiền đạo của Montpellier còn là cầu thủ không chiến tốt với chiều cao lý tưởng 1m92. Giroud sẽ đón lõng những quả lật có độ chuẩn xác cực cao của Podolski hoặc anh cũng có thể ập vào đá bồi trong trường hợp thủ thành đối phương không thể bắt dính những quả tạc đạn của “Hoàng tử”.

Chưa kể, một tân binh khác của Arsenal là Santi Carzola cũng được xem là nhân tố giúp cặp Podolski - Giroud tỏa sáng. Trong trường hợp Walcott đá tiền đạo cánh phải thì Carzola sẽ dạt vào trong thi đấu như một cầu thủ dẫn dắt. Khả năng kiến tạo siêu việt của cựu tiền vệ Malaga sẽ trở thành chất xúc tác cho những tiền đạo giỏi chạy chỗ như Podolski và Giroud tỏa sáng.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal chỉ có Van Persie, Gervinho, Walcott là những lựa chọn khả dĩ cho hàng công. Năm nay, “Pháo thủ” có thể mất Van Persie nhưng họ lại có thêm 3 sự bổ sung chất lượng là Podolski, Giroud và Carzola. Chưa kể, các họng súng Walcott và Gervinho cũng đang rất khát khao khẳng định mình để tránh mất suất đá chính. Arsenal thật khó suy sụp khi sở hữu một tập thể đang hừng hừng khí thế như vậy.

Vậy nên, Arsenal hãy mạnh dạn nói lời chia tay với Van Persie để lớp kế cận có cơ hội khẳng định mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X