Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát nào lợi hại nhất châu Âu hiện nay?

Thứ Hai 21/03/2016 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phần lớn thời gian của mùa giải vừa qua, Ozil và Giroud là bộ đôi thi đấu hiệu quả nhất châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây song sát trẻ tuổi đáng gờm của Tottenham là Dele Alli và Harry Kane đã soán ngôi vị dẫn đầu của họ.

Kane Alli ngoi sao Tottenham
Dele Alli và Harry Kane đang là bộ đôi ăn ý nhất ở Premier League cũng như toàn châu Âu
Chỉ trong vòng một tuần qua, sao trẻ Dele Alli đã kiến tạo tới ba cơ hội để Harry Kane bắn thủng lưới của hai đội bóng yếu Aston Villa và Bournemouth. Việc hai cầu thủ trẻ này liên tiếp tỏa sáng không chỉ có những tác động tích cực lên vị trí của Tottenham trên bảng xếp hạng Premier League mà còn giúp cho họ trở thành bộ đôi kết hợp ăn ý nhất trong số năm giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay.

Theo thống kê, Dele Alli đã có tới 7 đường chuyền dọn cỗ để người đồng đội mang áo số 10 ghi bàn. Bộ đôi đang xếp thứ hai trong bảng danh sách này là Giroud và Ozil. Từ đầu mùa tới giờ, tiền vệ người Đức đã có tới 18 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League và 1/3 trong số đó là dành cho Olivier Giroud. Dẫu vậy, chân sút người Pháp đã phải ngồi dự bị thường xuyên hơn trong thời gian gần đây nên không thể kết hợp tốt cùng với Ozil như trước. Lần gần nhất Ozil kiến tạo cho Giroud lập công đã đến từ tháng 12 năm ngoái trong trận đấu mà Arsenal vượt qua Man City bằng đấu pháp phòng ngự vô cùng hợp lý.
Man Utd có thể mất Mourinho vào tay… Arsenal
(Bongda24h.vn) - Wenger đang chịu rất nhiều sức ép phải ra đi và nếu điều này xảy ra, “Người đặc biệt” sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở...
Cặp song sát của Watford, Ighalo – Deeney cũng đã kết hợp với nhau rất tốt và tạo nên 6 bàn thắng cho tới thời điểm này. Tuy vậy, với việc “bầy ong” đã trụ hạng, bộ đôi này cũng thi đấu khá “rã đám” và đã chững lại trong thời gian gần đây. Một cặp đôi ăn ý khác là Deulofeu và Lukaku cũng có thành tích ngang bằng với Ighalo và Deeney. Tuy nhiên, giờ đây họ cũng đã bị HLV Roberto Martinez chia cách tương tự như trường hợp của Ozil – Giroud.

Trên bình diện châu Âu, những bộ đôi xuất sắc nhất đều mới chỉ có được 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Tại Tây Ban Nha, Suarez đã kiến tạo 5 lần cho người đồng đội Neymar ở mùa giải này dù anh đóng vai trò là một chân sút chủ lực. Những bộ đôi nguy hiểm khác như Higuain – Hamsik, Cavani – Ibra hay Aubameyang – Castro cũng đều có thành tích ngang bằng với cặp đôi của Barca.
Danh sach nhung bo doi nguy hiem nhat o Premier League
Danh sách những bộ đôi nguy hiểm nhất ở Premier League

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X