Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Henry - Persie nổ súng, Arsenal vùi dập Blackburn với tỷ số kinh hoàng 7-1

Thứ Bảy 04/02/2012 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú hat-trick của Robin van Persie, cú đúp của Oxlade-Chamberlain và 2 bàn thắng một của Arteta và một của Thiery Henry, Pháo thủ đã có một bữa tiệc bàn thắng không thể tuyệt vời hơn trên sân nhà Emirates. Còn với Blackburn, trận đấu này quả thực là một nỗi kinh hoàng với thầy trò Steve Kean.

Về phía Arsenal, trận đấu này, Bacary Sagna vẫn không thể ra sân thi đấu nên hậu vệ trẻ Coquelin tiếp tục được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cánh phải ngay từ đầu. Tuyến tiền vệ của Pháo thủ cũng có sự thay đổi đáng kể so với trận đấu trước. Ramsey thi đấu không hiệu quả nên được thay bằng Thomas Rosicky với hy vọng sẽ mang lại sức hỗ trợ tấn công tốt hơn cho đồng đội trên hàng công. Trước trận đấu này rộ lên tin đồn tiền đạo trụ cột Robin van Persie được Arsene Wenger cho nghỉ dưỡng sức nhưng cuối cùng chân sút người Hà Lan vẫn có mặt trong đội hình xuất phát. Hộ trợ cho trung phong Persersie vẫn là bộ đôi Walcott và Oxlade-Chamberlain.

Trong khi đó, hành quân đến Emirates đêm nay, Steve Kean không có trong tay "hung thần" của Arsenal Yakubu do tiền đạo này phải thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ dính phải trong trận thắng 3-1 trước Fulham vừa qua. Không chỉ có thế, chân sút Chris Samba dù vẫn khỏe như vâm nhưng không thể tin dùng khi không còn thiết tha cống hiến với đội bóng. Gánh nặng trên hàng công của Backburn đêm nay đặt hết lên đôi chân của tiền đạo người Pháp Modeste. Mặc dù chân sút 24 tuổi này từng thể hiện được một số phẩm chất săn bàn đáng chú ý nhưng nếu đem so với đàn anh Yakubu thì chắc chắn không thể "già dơ" và hiệu quả bằng.

Robin van Persie mở tỷ số ngay từ phút thứ 2

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà Emirates, các học trò của Arsene Wenger nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Trong một tình huống lên bóng khá bất ngờ, hậu vệ Coquelin chọc khe vô cùng thông minh cho Walcott, rồi bóng tìm đến chân của Robin van Persie sau đường dọn cỗ không thể tuyệt vời hơn của tiền vệ người Anh. Chân sút xuất sắc nhất của Pháo thủ không mắc một sai lầm nào dứt điểm gọn ghẽ vào lưới Paul Robinson đem về bàn mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Phải đón nhận bàn thua khá sớm khiến tâm lý thi đấu của Blackburn bị ảnh hưởng rất nhiều. Phải mất đến 15 phút thi đấu chuệch choạc, đội bóng của Steve Kean mới có cơ hội phản công sắc nét đáng kể đầu tiên. Phút 14, Dunn quan sát thấy Modeste di chuyển khá trống trái trước khung thành Szczesny liền phất bóng tinh tế và chính xác cho chân sút người Pháp này. Tuy nhiên, thủ thành của Arsenal thi đấu rất tập trung, đoán được ý đồ của đối phương liền lao ra cản phá bóng ngay trước mũi giầy của Modeste. Pha va chạm khiến Szczesny khá đau đớn, còn chân sút trẻ của Blackburn phải lĩnh một chiếc thẻ vàng của trọng tài chính do lỗi ham bóng.

Về phía Arsenal, sau pha lập công cả Persie, các Pháo thủ thi đấu rất ung dung, nhàn nhã và chủ động hạ nhịp trận đấu. 18 phút sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ sân Emirates mới lại có được cơ hội ăn bàn rõ rệt đáng kể tiếp theo. Xuất phát từ pha đi bóng lắt léo và táo bạo của Walcott bên hành lang cánh phải, bóng được chuyền vào trong đúng tầm chân của Rosicky. Ngay lập tức, tiền vệ người CH Séc khống chế bóng một nhịp rồi bất ngờ ra sân nhanh như điện xẹt. Suýt chút nữa Pháo thủ đã có thêm một bàn thắng nếu trái bóng không đi chệch khung thành trong gang tấc.

Với phong cách thi đấu thong dong trong những phút vừa qua, có thể dự đoán được ý đồ kéo hiệp đấu về những phút cuối cùng với tỷ số 1-0 của đội chủ nhà. Tuy nhiên, bất ngỡ lớn đã xảy ra ngoài tầm tính toán của Giáo sư cùng các học trò. Phút 31, Blackburn được hưởng một tình huống đá phạt trực tiếp trước khung thành Pháo thủ. Perdesen và Petrov đứng trước bóng nhưng cầu thủ người Đan Mạch là người dứt điểm cuối cùng. Cú cứa lòng của hiểm hóc của Perdesen, bóng đi xoáy cầu vồng qua hàng rào chấn rồi bâm thẳng vào góc cao bên trái khung thành Szczesny khiến thủ môn người Ba Lan không còn biết làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được quân bình 1-1 cho Blackburn.

Khi trận đấu quay về vạch xuất phát, các học trò của Arsene Wenger mới bừng tỉnh và triển khai thế trận tấn công về phần sân đối phương. Phút 38, Olssoon để mất bóng hớ hênh vào chân Song, bóng được chọc khe tinh tế cho Walcott mở tốc băng xuống, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Blackburn rồi bất ngờ ngoặt bóng lại đúng tầm chân Persie. Chủ nhân của bàn mở tỷ số tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình khi dứt điểm nhẹ nhàng, hạ gục Robinson đem về bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-1 cho Arsenal.

Oxlade-Chamberlain đánh dấu ngày thi đấu ấn tượng bằng một cú đúp

Chỉ 2 phút sau khi hoàn thành cú đúp vào lưới Blackburn, "thánh" Percy tiếp tục góp công gia tăng cách biệt lên 3-1 cho Pháo thủ. Lần này, thay vì tự thân dứt điểm, Persie chọn giải pháp chọc khe thông minh cho đồng đội Oxlade-Chamberlain nhẹ nhàng băng xuống, chài bóng qua thủ thành Robinson rồi thoải mái dứt điểm vào lưới trống. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ trẻ người Anh trong lần thứ 3 được ra sân trong đội hình xuất phát của Arsenal.

Tai ương giáng xuống đầu đoàn quân của Steve Kean chưa dừng lại sau hai bàn thua chóng vánh. Khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc, trung vệ Givet có pha vào bóng bằng 2 chân rất nguy hiểm với Robin van Persie. Ngay lập tức, trọng tài chính rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ của Blackburn. Được biết, trong ngày hôm nay, Hiệp hội trọng tài Anh vừa đồng ý sẽ áp dụng điều luật mạnh tay rút thẻ đỏ với những pha vào bóng mang tính triệt hạ như vậy. Với thế trận chồng chất khó khăn như này, Blackburn khó có thể làm nên điều kỳ diệu, thậm chí, họ còn phải đối diện với nguy cơ nhận thêm nhiều bàn thua nữa trong hiệp đấu thứ 2.

Quả thật, đúng 5 phút sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Arsenal lần thứ 4 xuyên thủng mảnh lưới của Blackburn. Lần này, người lập công là tiền vệ người Tây Ban Nha, Mikel Arteta. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên hành lang cánh phải, bóng đập trúng người hậu vệ đội khách bật ra đúng tầm chân Arteta, tiền vệ này lập tức vung chân nã cú đại bác không thể cản phá, bóng đi căng đét vào lưới Robinson khiến thủ môn người Anh chỉ còn biết đứng nhìn.

Phút thứ 52, các học trò của Wenger lần thứ 5 gieo rắc nỗi kinh hoàng lên đội bóng của Steve Kean. Walcott tiếp tục có pha đi bóng lắt léo thâm nhập vòng cấm đối phương rồi bất ngờ chuyền bóng cho Oxlade-Chamberlain băng vào dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ thành tội nghiệp Robison hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Còn đối với Walcott, đường chuyền vừa rồi là lần thứ 3 anh dọn cỗ cho đồng đội trong trận đấu này. Một trận đấu tuyệt vời của các Pháo trẻ.

Khi trận đấu trôi qua được 2/3 thời gian thi đấu chính thức, tỷ số trận đấu đã là 6-1 nghiêng về phía Arsenal. Phút 61, hậu vệ trẻ Coquelin tiếp tục có pha lên bóng ấn tượng rồi căng ngang không thể tuyệt vời hơn để Robin van Persie băng vào dứt điểm tung lưới Blackburn, hoàn thiện cú hat-trick cho riêng mình. Với bàn thẳng này, chân sút người hà Lan đã nâng tổng số bàn thắng ghi được tại Premier League từ đầu mùa lên con số 22.

Arsenal kết thúc nỗi kinh hoàng với Blackburn sau bàn thắng thứ 7

Nhận thấy thế trận quá an toàn, Arsene Wenger bắt đầu tính nước giữ chân cho các trụ cột. Lần lượt Henry, Sagna và Benayoun được tung vào sân thay cho Oxlade-Chamberlain, Koscienlny và Alex Song. Bên cạnh đó, Pháo thủ dường như cũng chẳng còn động lực ghi thêm bàn thắng nữa nên họ thi đấu cầm chừng và tránh những pha va chạm đáng tiếc xảy ra.

Có điều, khi mà hầu hết các Pháo thủ có vẻ an bài với trận đấu, vẫn còn đó một chân sút khao khát kiếm tìm một bàn thắng cho riêng mình, đó chính là huyền thoại lừng danh Thiery Henry. Sau hàng loạt những nỗ lực cố gắng, cuối cùng Titi cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 93, cầu thủ Blackburn để mất bóng ngớ ngẩn vào chân Henry, sau vài nhịp bật tường với "vị thánh sống" Persie, chân sút người Pháp nhẹ nhàng xỉa bóng hạ gục Robinson, ấn định chiến thắng 7-1 cho Arsenal.

Với chiến thắng trong loạt trận sớm nhất này, Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH và trong trường hợp Chelsea thất thủ trước Man Utd, khoảng cách với Top 4 của Pháo thủ chỉ còn 2 điểm. Một chân trời tươi sáng đang chờ đón Arsene Wenger và các học trò phía trước.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Coquelin, Mertesacker, Koscielny (Sagna 68), Vermaelen, Song (Benayoun 71), Arteta, Rosicky, Oxlade-Chamberlain (Henry 68), Walcott, Van Persie

Blackburn: Robinson, Lowe (Orr 36), Dann, Givet, Martin Olsson, Hoilett, Petrovic, Nzonzi, Dunn (Hanley 45), Pedersen, Modeste

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X