Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sóng ngầm tại Stamford Bridge: Hazard muốn mặc áo số 10 của Mata

Thứ Sáu 14/09/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khi biết được Real Madrid cũng quan tâm đến mình, Eden Hazard cũng tiện thể "vui miệng" nói rằng anh rất thích Zinedine Zidane và muốn mặc áo số 10 tại Chelsea vì cho rằng lối chơi của anh rất giống với huyền thoại người Pháp. Phát biểu của tiền vệ người Bỉ có thể chỉ là lời nói bông đùa nhất thời, nhưng nó lại gây ra sự khó chịu cho số 10 của Chelsea hiện tại: Juan Mata.


1 bàn thắng, 6 đường kiến tạo thành bàn, những con số quá ấn tượng mà Eden Hazard đem lại cho Chelsea chỉ trong 3 trận tại Premier League đã cho thấy giá trị của cầu thủ người Bỉ. Anh đang dần trở thành nguồn sống của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, thay thế Juan Mata lĩnh xướng tuyến giữa của đội bóng. Tuy nhiên có thể khẳng định Hazard chưa vươn đến đẳng cấp của một ngôi sao lớn: gặp Atletico Madrid, anh hoàn toàn "mất điện" và người ta chỉ thấy Falcao trên sân.

Hazard có cái tôi tương đối lớn. Còn nhớ hè vừa qua, anh đã hùng hồn tuyên bố: " Tôi sẽ đến Manchester, chỉ không biết là màu đỏ hay màu xanh mà thôi! " rồi sau đó gia nhập Chelsea, đương kim vô địch Champions League. Đến Chelsea, anh đã ngay lập tức bày tỏ mong muốn mặc áo số 10. Điều này thể hiện khát khao cống hiến của anh với Chelsea, nhưng cũng cho thấy rằng anh ... chẳng biết Mata là ai cả. Miễn cưỡng mặc áo số 17, Hazard mới đây lại đào bới "nỗi đau số 10" của mình lên.

hazard torres chelsea
Chelsea trong tương lai: Torres số 9, Hazard số 10?


Zidane tuyên bố đáng ra ông đã phải quyết tâm hơn và kí hợp đồng với Hazard ngay trong mùa hè vừa qua. Với con mắt nhìn người sắc sảo, cựu tiền vệ tài hoa người Pháp cho rằng Hazard là một trong những tài năng lớn nhất thế giới. Nhận được lời khen từ huyền thoại này, ở chiều ngược lại, tiền vệ 21 tuổi cũng đáp lại: " Tôi luôn muốn mặc áo số 10 bởi vì Zidane cũng mặc áo số 10. Phong cách chơi bóng của tôi rất giống với ông ấy, tôi thực sự muốn được như ông ấy, ngay từ những thứ nhỏ nhất như vậy."

Tại Pháp, Hazard đã dành được vô số giải thưởng cá nhân: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2009 và 2010, cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011 và 2012, đúng như những gì mà Zidane đã làm được. Có thể coi các bước đầu tiên trong sự nghiệp của Hazard cũng có bóng dáng của người tiền bối. Phản hồi của tiền vệ sinh năm 1991 này với huyền thoại người Pháp là rất tích cực và đáng ghi nhận, nhưng không hiểu Mata sẽ nghĩ gì khi biết Hazard sẽ đấu tranh đến cùng cho chiếc áo mà mình đang mặc?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X