Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Song lập đại công, Arsenal nhọc nhằn vượt qua West Ham

Thứ Bảy 30/10/2010 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Song đúng vào phút cuối cùng của trận đấu đã giúp Arsenal có được trọn vẹn 3 điểm từ chiến thắng 1-0 tương đối chật vật trước West Ham, đội đang lặn ngụp ở đáy bảng xếp hạng với một thành tích nghèo nàn xuyên suốt từ đầu mùa giải.

Với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua, không khó để nhận ra quyết tâm của Arsenal bất chấp đối thủ của họ chỉ là một đội bóng đang đứng tận đáy bảng xếp hạng là West Ham. Với một đội hình mạnh nhất có thể lại có được lợi thế sân nhà, Arsenal không mất quá nhiều thời gian để biến cuộc chiến ở sân Emirates trở thành cuộc chơi riêng của họ.

West Ham đã gây khó khăn cho Arsenal

Kiểm soát bóng tới hơn 60% tuy nhiên thứ mà Arsenal lại thiếu chính là sự sắc sảo trước một hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt. Ở trận đấu này, West Ham với việc biết mình biết ta đã nhập cuộc với một đội hình khá thấp. Chính điều này đã giúp họ có được một thế trận phòng thủ có chiều sâu và tạo ra rất ít khoảng trống cho các tiền đạo của Arsenak có cơ hội để bắn phá.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, Arsenal hầu như không thực hiện được những pha đan bóng nhuần nhuyễn như thường lệ. Thay vào đó, các học trò của Arsene Wenger đã sử dụng tương đối nhiều những đường chuyền dài cũng như tập trung dựa vào những cơ hội đến từ những tình huống cố định.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà đến ở phút thứ 23 của trận đấu với cú dứt điểm của Fabregas sau đường chuyền của Sagna ở bên cánh phải. Dẫu vậy, cú sút của thủ quân người Tây Ban Nha vẫn không đủ khó để đánh bại thủ thành Green.

Những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, vẫn là Fabregas có đường kiến tạo để Song băng xuống và cú dứt điểm đi thẳng vào vị trí của Green. Bóng nảy ra đúng đà băng vào của Nasri nhưng tiền vệ người Pháp lại không thể chạm được vào bóng. Nếu Nasri bắt kịp với tình huống này, chắc chắn lưới của West Ham đã rung lên.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra với một kịch bản tương tự. Arsenal vẫn miệt mài tấn công nhưng sức công pha vẫn chưa đủ lớn. Hầu hết những tình huống hãm thành của đội chủ nhà đều chủ yếu được thực hiện bởi những cú dứt điểm từ xa. Green đã cho thấy sự chắc chắn của mình khi liên tục có những pha cản phá kịp thời.

Arsenal có chiến thắng quan trọng

Trước thế trận có phần bế tắc, Wenger buộc phải tung Walcott vào sân với hi vọng tiền đạo vừa lập một cú đúp cho Arsenal trong trận đại thắng Newcastle ở vòng 4 Carling Cup sẽ mang đến cho Arsenal một thế trận có chiều sâu hơn. Sự có mặt của Walcott rõ ràng đã giúp Arsenal gia tăng được đáng kể sức ép song điều họ còn thiếu là bàn thắng thì lại vẫn chưa thể có.

Pha bóng đáng tiếc đến ở phút thứ 71 khi Walcott có cú dứt điểm bị Green cản phá. Ở tình huống đá bồi sau đó, tuyển thủ Anh đã đánh bại được Green nhưng cột dọc lại cứu thua cho đội khách. Thần may mắn đã không mỉm cười với đội bóng của Wenger trong tình huống này. Đến phút thứ 83, vẫn là Green với một phản xạ xuất thần đã đổ người cứu thua cho đội nhà sau cú sút cực khó của Walcott. Đêm diễn ấn tượng của Green vẫn chưa dừng lại, chỉ sau đó hai phút, anh lại một lần nữa khiến cho các CĐV của đội chủ nhà phải thất vọng khi cản phá thành công cú dứt điểm hiểm hóc của Fabregas.

Nhưng khi chỉ một mình Green chơi xuất sắc là không đủ. West Ham đã đứng vững cho tới gần những phút cuối cùng song chỉ một phút lơ là mất tập trung, họ đã đánh rơi thành quả của mình. Phút thứ 89, từ đường chuyền bên cánh trái của Clichy, Song đã có một pha bay người đánh đầu tung lưới của Green ở cự ly gần ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Arsenal có được 3 điểm nhọc nhằn trước West Ham.

Đội hình thi đấu:

ARSENAL: Fabianski, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Song, Denilson (Walcott 67'), Nasri, Fabregas, Arshavin (Bendtner 79'), Chamakh (Eboue 90')
WEST HAM: Green, Jacobsen, da Costa, Gabbidon, Ilunga, Parker, Behrami (Barrera 90+2), Noble, Boa Morte, Obinna (Faubert 87'), Piquionne (Carton Cole 73')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X