Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Son Heung-min và một Messi rất riêng của Spurs

Chủ Nhật 24/02/2019 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá kéo dài ít nhất 90 phút nhưng đây vẫn là trò chơi của những khoảnh khắc. Những bước chạy của ngôi sao Hàn Quốc có thể thực sự ấn tượng khi quy đổi ra những con số, nhưng chính chất lượng ở đây mới làm nên sự khác biệt.

Son Heung-min sẽ chẳng bao giờ là ngôi sao số một của thế hệ Tottenham này. Anh không nổi bật trong sân cỏ được như Harry Kane, không phổ biến ngoài sân cỏ được như Dele Alli, hay đơn giản khoác lên vị thế nhạc trưởng của Christian Eriksen.

Nhiều cầu thủ khác nổi tiếng hơn, lương cao hơn, hay đơn giản được đánh giá quan trọng hơn trong tập thể Spurs dưới thời Mauricio Pochettino. Có lẽ phần nào nguyên nhân bắt nguồn từ tính cách khiêm nhường và cả quốc tịch của Son.

Không thể chối bỏ thực tế rằng trong các đội bóng Anh, những tuyển thủ Anh bản địa và rồi đến Châu Âu lúc nào cũng được truyền thông ưu ái hơn hẳn bất kỳ ai khác. Tuy nhiên trong mắt giới chuyên môn, Son chắc chắn được đòi lại sự công bằng ít nhất ở mùa giải năm nay.

Son Heung-min của Tottenham Leo Messi rất riêng của Spurs hình ảnh
Son Heung-min của Tottenham

Không ai chạy nhiều bằng anh, không ai chạy nhanh bằng anh. Duy nhất Kane có thể so sánh với ngôi sao Hàn Quốc trên khía cạnh hiệu quả dứt điểm trước khung thành đối phương. Qua rồi thời chỉ ngồi dự bị hay là một trong nhiều sự lựa chọn của Spurs, Son giờ đã là một mắt xích không thể thay thế trong một hệ thống hoạt động như một cỗ máy trơn tru.

Thậm chí nói không ngoa, chính Son mới là cậu học trò xuất sắc hoàn hảo và được yêu quý nhất của ông thầy Pochettino, đơn cử tiêu biểu như những màn trình diễn cá nhân tuyệt đỉnh để hủy diệt Chelsea, Everton hay Bournemouth hai tháng cuối năm ngoái.

Tottenham ngược dòng kịch tính: Tiếp viện tối thượng từ nỗi thất vọng Châu Á
Không Harry Kane, không Dele Alli, không vấn đề cho Tottenham, mặc dù nó cũng tốn thời gian và công sức. Fernando Llorente và Son Heung-min đều xuất phát...

Tuy nhiên không gì có thể sắc nét rõ ràng hơn giai đoạn này, khi Son chạy đua với thể lực kiệt quệ và cả tâm lý thất vọng từ cú sốc bị loại sớm ở Asian Cup 2019. Anh lẽ ra cần phải chơi trận chung kết cùng đội tuyển Hàn Quốc chứ không thể chấp nhận dừng bước trước Qatar ở tứ kết.

Thế nhưng rồi không có thời gian để thất vọng và tự vấn bản thân, Son tức tốc bay về London để bắt đầu trở lại tập luyện ngay ngày tiếp theo, chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Watford sau đó chưa đầy 72h đồng hồ. Anh chơi trọn vẹn 90 phút và đích thân mở ra màn lội ngược dòng ngoạn mục cho Tottenham ở Vicarage Road.

Góc Tottenham Son Heung-min và một Messi rất riêng của Spurs hình ảnh 2
Son Heung-min của Tottenham

Đáng kinh ngạc và ngỡ ngàng hơn, thậm chí đối với chính Pochettino, Son vẫn vượt qua buổi kiểm tra thể lực một cách ấn tượng sau đó để tiếp tục xuất phát đá chính trước Newcastle vào cuối tuần. Anh vẫn xuất sắc tuyệt vời như thế - chạy, chạy và chạy trước khi cuối cùng với cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm địa, thành quả được đền đáp xứng đáng với bàn thắng duy nhất giữ lại ba điểm trọn vẹn ở Wembley.

Giả như Hàn Quốc vẫn đi tiếp ở UAE, không ai dám chắc một Spurs vốn mất cả Kane lẫn Alli cũng sẽ thẳng tiến tương tự ở Premier League. Viễn cảnh tồi tệ có tính chất móc nối dây chuyền đó đã không xảy ra, đội bóng Bắc London vững vàng hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Pochettino mang ơn Son không thể khác được, với bài phỏng vấn phần lớn thời gian dành ra để ngợi ca cậu học trò gốc Á sau trận đấu, với phép ví von nguồn năng lượng bất tận và tinh thần chiến đấu vô hạn đó tựa như một viên pin vĩnh cửu.

Son Heung Min: Rũ bỏ hình ảnh của Asian Cup 2019
Từ nỗi thất vọng ở Asian Cup 2019, Son Heung-min rực sáng mang lại niềm hy vọng cho Tottenham. Điều gì làm nên sự khác biệt ấy?

Cơ mà dĩ nhiên, bóng đá đâu chỉ có chạy và chạy, không thì nó đã trở thành môn thể thao cho các vận động viên điền kinh và marathon. Điểm mấu chốt ở Son phải là lối chơi thông minh, khôn ngoan của anh. Ngôi sao Hàn Quốc rất biết lựa lúc tuyệt đối tuân thủ chỉ đạo của Pochettino hay ứng biến theo trực giác khi cần thiết. Anh chính là kế hoạch tác chiến trên đường pitch của Tottenham.

Đôi khi bóng đá chung sống với quan điểm rằng sự chăm chỉ của một cầu thủ chỉ được thể hiện qua định lượng cây số, trong khi thực tế hầu hết người thường với sức khỏe đủ tốt đều có thể chạy 12-13km trong vòng 90 phút.

HLV Pochettino noi ve co hoi ra san cua Son Heung-min truoc Watford
Son Heung-min của Tottenham

Khác biệt ở Son là những pha bứt tốc nước rút, dũng mãnh nhưng không kém phần thông minh và lặp lại lặp lại cho đến khi sức cùng lực kiệt. Đó chẳng phải chính là tinh thần trách nhiệm, và là điểm giao thoa hòa hợp giữa tính cách khiêm nhường và phẩm chất lãnh đạo, thủ lĩnh hay sao? Bởi vì Son vẫn luôn gánh vác những phần việc khó nhất và nhọc nhất cho các đồng đội tấn công của mình.

Vấn đề không phải chạy bao xa mà là cần phải chạy như thế nào. Lionel Messi đâu có chạy quá nhiều, nhưng đâu có ai dám quy chụp thói lười biếng cho siêu sao người Argentina, đặc biệt khi vẫn như thể một mình anh biết đá bóng ở Barcelona vậy. Bóng đá kéo dài ít nhất 90 phút nhưng đây lại là trò chơi của những khoảnh khắc để làm nên sự khác biệt. Tuyên bố mạnh dạn Son là Messi của Spurs vì thế cũng sẽ không hoàn toàn vô lý

Video trận Watford 1-2 Tottenham:
Tottenham 1-0 Newcastle (KT): Cứu tinh Son Heung Min giúp Spurs thắng nhọc
Thêm một trận đấu nữa, Ronaldo xứ nhân sâm đã cho thấy tầm quan trọng của mình với thành tích của đội bóng mùa này. Tại vòng 25 Premier League, Tottenham áp...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X