Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min: Tấm gương của cả châu Á

Thứ Năm 06/10/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dáng người chuẩn, kỹ thuật, tốc độ đủ dùng và quan trọng anh đang là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất tại Premier League 2016/2017, màn trình diễn của Son Heung Min đang là niềm mơ ước của mọi cầu thủ châu Á.

Trong lịch sử bóng đá châu Á, số cầu thủ được thi đấu tại 5 giải lớn hàng đầu châu Âu không thật nhiều. Số lượng này ở Premier League càng hiếm hơn vì giải đấu số 1 xứ sương mù cần nhiều thể lực. Và để tỏa sáng được ở giải Ngoại hạng Anh thì phải là một cầu thủ thật sự xuất sắc và nỗ lực lớn trong sự nghiệp. Cho tới lúc này thì vẫn chưa ai qua mặt được Park Ji Sung, cựu cầu thủ từng vô địch cả Premier League lẫn Champions League cùng M.U. Anh cũng là người châu Á duy nhất vô địch đấu trường số 1 cấp CLB cho đến lúc này. Thấp hơn 1 chút, Kagawa, Honda, Nakamura cũng từng gây ấn tượng mạnh ở lục địa già. Thế nhưng đến mức trở thành hiện tượng như Son Heung Min thì chưa từng thấy.

Son Heung Min phá kỷ lục của cựu sao M.U tại Champions League
(Bongda24h) - Với bàn thắng giúp Tottenham vượt qua CSKA Moscow, Son Heung Min đã chính thức phá kỷ lục của người tiền bối Park Ji Sung tại Champions League.

Công bằng mà nói, Son Heung Min đang có được điều mà tưởng như những cầu thủ châu Á không bao giờ có được. Đó là tỏa sáng ở nhiệm vụ ghi bàn và kiến tạo, điều mà gần như được cố định cho các tiền đạo châu Âu và Nam Mỹ. Nhưng ngôi sao đang lên của Tottenham đã chứng tỏ rằng, cầu thủ đến từ châu Á cũng có thể làm được điều mà nhưng Messi, Ronaldo vẫn đang làm hàng ngày.

Son Heung Min Tam guong cua ca chau A hinh anh
Điều đáng quý nhất của Son Heung Min là nỗ lực vươn lên

Chẳng phải từ bây giờ mà ngay khi đặt chân tới trời Âu, Son Heung Min đã hứa hẹn là một ngôi sao mới của bóng đá thế giới. 16 tuổi gia nhập Hamburger, 18 tuổi đá trận đầu tiên tại Bundesliga. 23 tuổi trải qua 2 lần chuyển nhượng anh khiến các đội bóng phải bỏ ra tổng số tiền lên tới 35 triệu Euro, trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử. Đương nhiên rồi, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay thì chẳng có chuyện các CLB ném tiền qua cửa sổ cả. Họ dám bỏ nhiều tiền mua Son Heung Min là chứng tỏ anh có tài và thực tế những gì chân sút 24 tuổi thể hiện đáng giá từng xu.

Mùa giải đầu tiên đá cho Hamburger dù chỉ là cầu thủ trẻ dự bị nhưng anh cũng có được 3 bàn, sau đó tăng lên 5 bàn ở mùa giải thứ 2. Sang mùa giải thứ 3, anh nỗ lực chen chân vào đội hình chính của Die Rothosen, ghi 12 bàn tại Bundesliga, con số quá ấn tượng với một cầu thủ châu Á. Tỏa sáng ở sân Volkspark giúp “Ronaldo châu Á” lập tức được đội bóng tên tuổi hơn là Leverkusen chiêu mộ. Ở 2 mùa giải tại BayArena, Son có 29 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có tới 5 bàn tại Champions League 2014/2015. Những chỉ số mà tưởng như chỉ có những sát thủ Nam Mỹ mới làm được thì chân sút người Hàn Quốc đã chứng minh điều ngược lại.

Son Heung Min - Chàng tiền đạo rực cháy với tinh thần Hàn Quốc
Từng bị coi là kép phụ ở Tottenham, tiền đạo Son Heung-Min đã vươn lên mạnh mẽ bằng ý chí quyết tâm sắt đá đúng với tinh thần của người Hàn Quốc.

Nếu ai theo sát Son sẽ chẳng bất ngờ với những gì anh đang làm được ở Tottenham tại Premier League 2016/2016. 4 trận ghi 4 bàn, 2 kiến tạo, ngoài ra là 1 bàn tại Champions League. Có thể nói, tiền đạo xứ Kim Chi đang cho thấy anh có thể ghi bàn, kiến tạo chẳng kém gì Messi, Ronaldo, Aguero nếu được tạo điều kiện tốt nhất. Ngoài hiệu suất thì điều đáng nể ở tiền đạo 24 tuổi đó là sự nỗ lực vươn lên. Khi Harry Kane vắng mặt từ vòng 3 do chấn thương, Pochettino dùng đến Janssen. Phải đến khi cựu vua phá lưới giải Hà Lan gây thất vọng thì cơ hội mới đến với Son và anh đã nắm bắt quá tốt. Giờ thì kể cả Kane có trở lại thì tiền đạo của tuyển Hàn Quốc vẫn chắc suất trên hàng công của Spurs. Đó là phần thưởng cho những sự cố gắng không biết mệt mỏi của cầu thủ này.

Son Heung Min Tam guong cua ca chau A hinh anh goc
Son đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất Premier League hiện nay

Son Heung Min giống Park Ji Sung ở ý chí, luôn nỗ lực để vươn lên. Nhưng đàn anh đồng hương vốn chỉ được đánh giá cao ở tính “công nhân”. Thành công của Park thì ai cũng biết là nhờ M.U có tập thể quá đồng đều. Còn với tiền đạo của Tottenham thì khác, anh đủ khả năng trở thành nhân vật chính của đội bóng. Với thể hình lý tưởng (cao 1m84), tốc độ tốt, khả năng chơi bóng bằng 2 chân đều thì Son có khả năng tỏa sáng ở bất cứ đội bóng nào. Với đà này thì Son sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới. Và đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó tiền đạo người Hàn Quốc gia nhập một đội bóng lớn hơn Spurs, có khả năng giành các danh hiệu mà Park Ji Sung từng có.

Không phải ngẫu nhiên Son Heung Min được gọi là “Ronaldo châu Á”. Bởi điều đáng quý nhất ở con người anh là ý chí kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc. Ngoài các trận đấu, tiền đạo 24 tuổi rất chăm chỉ luyện tập để ngày càng hoàn thiện mình hơn. Vì thế Son xứng đáng trở thành tấm gương cho mọi cầu thủ châu Á vẫn đang ngày đêm ấp ủ giấc mơ tỏa sáng tại trời Âu…
 


Doãn Công

► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng Bundesliga hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X