Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min: Rũ bỏ hình ảnh của Asian Cup 2019

Chủ Nhật 03/02/2019 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ nỗi thất vọng ở Asian Cup 2019, Son Heung-min rực sáng mang lại niềm hy vọng cho Tottenham. Điều gì làm nên sự khác biệt ấy?

Nỗi thất vọng ở Asian Cup 2019
 

0 - Số bàn thắng và kiến tạo của Son Heung-min, ngôi sao số một của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2019. Được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu, thế nhưng Son Heung-min và các đồng đội thi đấu nhạt nhòa ở vòng knock out, rồi dừng bước khi chạm trán Qatar ở vòng tứ kết.

Đáng buồn hơn, người được kỳ vọng nhiều hơn cả - Son Heung-min để lại nỗi thất vọng quá lớn. Hàng tá câu hỏi đặt ra liên quan đến động lực thi đấu của chàng cầu thủ mắt hí.

Phong độ Son Heung Min Rũ bỏ hình ảnh của Asian Cup 2019 hình ảnh
Phong độ Son Heung Min trong màu áo ĐT Hàn Quốc không được như kỳ vọng.
Phải chăng Asian Cup không phải đấu trường đáng để Son Heung-min bung sức? Phải chăng cầu thủ này không còn khát khao chiến đấu do được miễn nghĩa vụ quân sự sau tấm huy chương vàng ASIAD 2018? Phải chăng thủ quân tuyển Hàn Quốc coi trọng Tottenham hơn về khoác áo ĐTQG?
 
Dư luận đặt ra câu hỏi ấy cũng là điều dễ hiểu. Son Heung-min ở Asian Cup và Premier League là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Trước giải đấu, cầu thủ người Hàn Quốc ghi đến 7 bàn, có 5 pha kiến tạo trong vòng 7 trận gần nhất trong màu áo Tottenham.
 
Người ta càng có lý do để nghi ngờ khi sau Asian Cup 2019, Son Heung-min lập tức nổ súng trong màu áo Tottenham, thậm chí hẳn 2 vòng liên tiếp. Đó đều là các pha lập công cực kỳ quan trọng giúp Spurs tiếp tục duy trì tham vọng trong cuộc đua vô địch Premier League.
 

Vì đâu nên nỗi?
 

Phong độ gần đây của Son Heung-min trong màu áo Tottenham cho thấy đẳng cấp của cầu thủ người Hàn Quốc. Việc tỏa sáng ở Premier League - một trong những giải đấu hàng đầu thế giới là lời khẳng định rõ ràng nhất cho Son Heung-min.
 
Vậy tại sao khi trở lại ĐT Hàn Quốc, Son Heung-min lại thi đấu không được như kỳ vọng?

Trước hết, hãy nhìn vào cách sử dụng Son Heung-min trong hai màu áo. Ở Tottenham, Son hiếm khi đóng vai trò mũi nhọn trên hàng công, mà thuộc mẫu tiền đạo lùi hoặc quấy rối hoặc ghi bàn từ việc tận dụng khoảng trống do trung phong (Harry Kane hay Llorente).

Son Heung Min duoc HLV Pochettino ca ngoi het loi
Son Heung Min được HLV Pochettino ca ngợi hết lời khi tỏa sáng trong trận gặp Watford.
Bàn thắng vào lưới Watford là điển hình rõ rệt nhất. Llorente hút người, tạo khoảng trống cho Son Heung-min băng vào bất ngờ rồi tung cú nã đại bác tung lưới Ben Forster.
 
Trong khi đó khi trở lại Hàn Quốc, với việc là ngôi sao số một, Son Heung-min luôn được mặc định là chủ công của đội bóng xứ kim chi. Đối phương cũng để mắt đến chàng cầu thủ đang chơi tại Premier League nhiều hơn, bắt chặt hơn, vào bóng rát chân hơn.
 
"Tôi cũng chỉ là con người mà thôi" - Son Heung-min nói thế sau trận thắng Watford. Phải, có chăng chỉ quái kiệt như Messi hay Ronaldo lúc thăng hoa mới có thể tỏa sáng khi bị đối thủ để mắt đến mọi lúc mọi nơi, còn Son Heung-min cũng chỉ là "người thường".
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Son Heung-min:

Sarri lý giải việc gạt bỏ sao trẻ nuôi mộng ra đi
Maurizio Sarri giải thích việc loại Callum Hudson-Odoi ra khỏi đội hình Chelsea đối mặt với Bournemouth đêm qua. Câu chuyện chỉ nằm ở việc cân bằng đội hình...
Than mệt sau Asian Cup, Son Heung Min trở lại Spurs và ghi bàn như một vị thần
Với phong độ xuất sắc nhưng không kém phần “khó hiểu”, tiền đạo Son Heung Min được HLV Pochettino ca ngợi hết lời sau trận thắng Watford.
HLV Pochettino khen ngợi 2 cầu thủ sau trận thắng Watford
HLV Pochettino nói về trận Tottenham vs Watford, ông thầy người Argentin đã lên tiếng khen ngợi bộ đôi Son Heung-min và Fernando Llorente.
Hàn Quốc 0-1 Qatar (KT): Thua sốc, Hàn Quốc tan mộng vô địch Asian Cup 2019
Dù là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 và sở hữu trong đội hình Son Heung Min xuất sắc nhất châu Á nhưng Hàn Quốc đã chơi một trận cực tệ...
Video tổng hợp: Hàn Quốc 2-1 Bahrain (Asian Cup 2019)
Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng rốt cục, Son Heung Min và đồng đội phải mất tới 120 phút thi đấu mới hạ gục được Bahrain ở vòng 1/8.
Hình ảnh Son Heung Min đến UAE đá Asian Cup 2019
Ngay sau trận thua M.U 0-1, ngôi sao Son Heung Min của Tottenham đã bay tới UAE để tiếp tục đá Asian Cup 2019 trong màu áo ĐT Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X