Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung-min làm nên lịch sử tại sân chơi Premier League

Chủ Nhật 09/04/2023 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công giúp CLB Tottenham vượt qua đối thủ Brighton ở vòng 30, tiền đạo Son Heung-min đã chính thức trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong màn so tài giữa CLB Tottenham và Brighton ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà đã giành thắng lợi 2-1 chung cuộc nhờ màn tỏa sáng của cặp 'song sát' Harry Kane và Son Heung-min. 

Với việc được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà, các cầu thủ Spurs đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và đến phút thi đấu thứ 10, họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Son Heung-min.

Son Heung-min
Son Heung-min trở thành ngôi sao châu Á đầu tiên ghi 100 bàn ở giải NHA.

Nhận bóng từ Perisic, Son đã có tình huống đi bóng trước khi thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm, vẽ một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ môn Steele dù đã bay người hết cỡ nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới. 

Pha ghi bàn đầy ấn tượng này cũng chính thức đánh dấu cột mốc 100 bàn thắng mà Son Heung-min ghi được tại giải Ngoại hạng Anh. Như vậy ngôi sao người Hàn Quốc đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách cầu thủ châu Á đầu tiên làm được điều này. 

Chia sẻ sau trận, Son Heung-min đã bày tỏ sự hạnh phúc và đồng thời cũng hy vọng kỷ lục của mình sẽ sớm bị phá vỡ. "Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ châu Á - đặc biệt là ở Hàn Quốc sẽ nhìn vào thành tích này để tin rằng họ cũng có thể làm được.

Đây là một điều tốt cho châu Á và tôi có một nhiệm vụ cao cả là trở thành tấm gương sáng để tạo động lực giúp đỡ các cầu thủ trẻ. Tôi muốn họ tin rằng một cầu thủ châu Á có thể tạo nên những điều tuyệt vời ở Premier League".

Son Heung-min gia nhập Tottenham từ Bayer Leverkusen vào năm 2015. Mặc dù chưa có được danh hiệu nào cùng Spurs nhưng Son cũng được an ủi phần nào khi giành được giải thưởng Puskas 2019-20 cho bàn thắng vào lưới Burnley. Đồng thời anh cũng được nhận danh hiệu 'Chiếc giày vàng' dành cho Vua phá lưới giải NHA nhờ thành tích ghi 23 bàn ở giải đấu hàng đầu nước Anh trong mùa bóng 2021/22.

@bongda24h.vn.official Son Heung-Min làm nên lịch sử #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #sportnews #footballtiktok #tdp #sonheungmin #tottenham #premierleague ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X