Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min là cầu thủ châu Á đầu tiên làm được điều này?

Thứ Hai 13/07/2020 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Son Heung Min vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Arsenal, anh cũng đã đi vào lịch sử Premier League sau trận đấu với "Pháo thủ".

Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League


Tottenham có trận tiếp Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh 2019/20, Spurs mặc dù để đối thủ vượt lên dẫn trước từ khá sớm, song đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Tiền đạo Son Heung Min là người đã cân bằng tỷ số cho "Gà trống", trước khi kiến tạo giúp Toby Alderweireld ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.
 
Son Heung Min ghi ban vao luoi Arsenal

Son Heung Min ghi bàn vào lưới Arsenal


Với 1 bàn và 1 kiến tạo cầu thủ sinh năm 1992 xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, anh là cầu thủ Tottenham đầu tiên vừa ghi bàn lại vừa kiến tạo trong cùng 1 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh đối đầu Arsenal sau hơn 8 năm, kể từ trường hợp của Emmanuel Adebayor vào tháng 2 năm 2012.

Phải sau 10 lần đối đầu Arsenal, Son Heung Min mới có bàn thắng vào lưới "Pháo thủ". Ngôi sao người Hàn Quốc đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay, anh đã có 17 bàn và 11 kiến tạo trên mọi mặt trận. Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, số 7 có 10 bàn và 10 kiến tạo.

Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có 10 bàn và 10 kiến tạo trong một mùa giải ở giải VĐQG trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Với 3 điểm có được trước Arsenal, Tottenham đã chiếm lấy vị trí thứ 8 của đối thủ. Với 52 điểm đang có, đoàn quân của Mourinho đang kém vị trí thứ 6 của Wolves khoảng cách 3 điểm. Mùa giải vẫn còn 3 vòng và cơ hội để Spurs giành vé dự Europa League mùa tới là vẫn còn.

Người hùng Alderweireld thừa nhận Spurs thắng may Arsenal
Trung vệ Alderweireld thừa nhận Tottenham đã gặp may mắn khi đánh bại được Arsenal đêm qua.
Mourinho nhắc đến Arteta sau thắng lợi của Spurs trước Arsenal
Phát biểu sau trận thắng 2-1 của Tottenham trước Arsenal, HLV Jose Mourinho đánh giá cao những gì Mikel Arteta làm được kể từ khi dẫn dắt đội chủ sân Emirates.
Hậu vệ Arsenal nhận mưa gạch đá sau sai lầm trước Tottenham
Hậu vệ Sead Kolasinac đã hứng chịu cơn thịnh nộ từ NHM sau sai lầm dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Son Heung-min.
Thống kê Tottenham 2-1 Arsenal: Cái duyên sân nhà của Spurs và Mourinho
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tottenham 2-1 Arsenal vòng 35 Premier League mùa giải 2019-20.
5 điểm nhấn sau trận derby Bắc London đêm qua: Dở ít thắng dở nhiều
Trong ngày hàng thủ lại phát tiết những sai lầm, Arsenal đã bị Tottenham ngược dòng đánh bại 2-1 ở derby bắc London.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X