Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi vào lịch sử, "Ronaldo Hàn Quốc" được ca ngợi hết lời

Thứ Hai 21/09/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân của Southampton, chân sút Son Heung Min đã lập kỳ tích đi vào lịch sử với tổng cộng 4 bàn thắng ghi vào lưới đội chủ nhà.
Trong một ngày thi đấu thăng hoa rực rỡ, tiền đạo Son Heung Min đã có tới 4 pha lập công trước Southampton trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh.
Son Heung Min của Tottenham được ca ngợi sau cú poker hình ảnh
Son Heung Min được ví như siêu nhân

Với cú poker siêu đẳng, Son Heung Min đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 4 bàn trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và rộng hơn là trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Trước đó, bóng đá châu Á từng ghi nhận duy nhất một ngôi sao lập hat-trick (3 bàn) trong một trận đấu tại Premier League. Đó là tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa với 3 bàn thắng vào lưới Norwich City vào năm 2013 khi còn khoác áo MU.

Nhưng điều đặc biệt hơn, theo thống kê của Opta, 4 bàn thắng của Heung Min đều xuất phát từ những đường kiến tạo của trung phong Harry Kane. Bộ đôi này đã kết hợp cùng nhau từ năm 2015 và ghi được tổng cộng 24 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ sự kết hợp nào khác trong cùng khoảng thời gian.

Tờ Daily Mail đã dành những mỹ từ để ca ngợi bộ đôi của Tottenham, đặc biệt là chân sút Hàn Quốc: “Southampton có khởi đầu tuyệt vời và bàn thắng Danny Ings là một minh chứng. Tuy nhiên, Kane và Heung Min đã cướp lấy toàn bộ buổi tiệc. 4 bàn thắng liên tiếp đến với cùng một kịch bản. Kane kiến tạo và Son ghi bàn. Không có pha dứt điểm nào dễ dàng, nhưng tất cả đều là các đường chuyền tốt dù ở khía cạnh nào đi chăng nữa.”
Son Heung Min va Kane cung nhau lam nen lich su
Son Heung Min và Kane cùng nhau làm nên lịch sử

Trong khi đó, chuyên gia Jermaine Jenas (cựu cầu thủ Tottenham) cũng khen hết lời Son Heung Min sau màn trình diễn ở St Mary's. “Anh ấy xứng đáng là người hùng của trận đấu với 4 bàn thắng. Southampton đã mắc sai lầm khi để quá nhiều không gian cho Son. Anh ấy luôn có quá nhiều thời cơ để định đoạt mọi thứ.”

Son Heung Min đã có 11 bàn sau 30 trận ở mùa giải trước. Nhưng chỉ sau 2 trận tại Premier League mùa này, "Ronaldo Hàn Quốc" đã có 4 bàn.

Bên cạnh việc giành trọn 3 điểm, chiến thắng đậm đà 5-2 trước Southampton sẽ là cú hích tinh thần tuyệt vời cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Đội bóng Bắc London sẽ tiếp đón Newcastle tại vòng 3, trước khi có màn đụng độ MU tại sân Old Trafford ở vòng 4.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X