Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham ngược dòng kịch tính: Tiếp viện tối thượng từ nỗi thất vọng Châu Á

Chủ Nhật 24/02/2019 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không Harry Kane, không Dele Alli, không vấn đề cho Tottenham, mặc dù nó cũng tốn thời gian và công sức. Fernando Llorente và Son Heung-min đều xuất phát đá chính và đều ghi bàn mang về chiến thắng ngược dòng Watford cho cho các vị khách thủ đô London.

Tuy nhiên có thể nói, bất ngờ lớn hơn đến từ tiền đạo Tây Ban Nha chứ không phải đồng đội Hàn Quốc của anh. Không ai dám phủ nhận hay thiếu trân trọng những gì Llorente đã làm, nhưng vị anh hùng đích thực của trận đấu chắc chắn phải là Son, người vừa mới chỉ trở lại từ UAE với 8 tiếng bay trên 4 múi giờ và lập tức vùi đầu vào tập luyện chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Watford sau đó nửa tuần.

Son Heung-min của Tottenham Tiếp viện tối thượng từ Châu Á hình ảnh
Son Heung-min của Tottenham

Mauricio Pochettino tiết lộ tâm trạng thất vọng cùng cực của Son sau khi Hàn Quốc của anh bị Qatar loại sốc ở tứ kết Asian Cup 2019, nhưng bản thân HLV người Argentina cũng không thể giấu nỗi niềm hạnh phúc như thể cười trên nỗi đau của học trò khi đón chào sự trở lại quan trọng này ở giai đoạn then chốt của mùa giải. Chẳng khó để thấu hiểu lý do vì sao.

Pochettino chưa bao giờ dự tính kế hoạch sử dụng Son xuyên suốt 90 phút nhưng rồi đó vẫn là những gì đã diễn ra ở Vicarage Road. Thua 0-1 với 10 phút còn lại của trận đấu, Tottenham đơn giản không thể cho phép chân sút hiệu quả nhất của mình được sớm nghỉ ngơi. Các vị khách thủ đô London đã chấp nhận mạo hiểm với thể chất của ngôi sao Hàn Quốc và được đền đáp xứng đáng.

Tottenham ngược dòng kịch tính Tiếp viện tối thượng từ nỗi thất vọng Châu Á hình ảnh 2
Son Heung-min của Tottenham

Llorente đã ấn định chiến thắng, nhưng tiền đề cho màn lội ngược dòng ngoạn mục chỉ có thể là Son với pha lập công gỡ hòa. Lòng dũng cảm, sự can trường và tinh thần tập thể của cầu thủ xuất sắc số một Châu Á, tất cả đều quá đỗi hoàn hảo mỹ mãn trong mắt Pochettino và những người yêu Spurs.

Một Son kiệt quệ sức lực sẽ bị nghi ngại về khả năng chiến đấu tương tự trước Newcastle vỏn vẹn ba ngày tới đây, thậm chí không loại trừ viễn cảnh hiện diện ban đầu trên băng ghế dự bị Wembley. Tuy nhiên, điều quan trọng nằm hết ở phía trước, ít nhất rõ ràng với Borussia Dortmund hai tuần nối tiếp theo sau.

Son Heung Min: Rũ bỏ hình ảnh của Asian Cup 2019
Từ nỗi thất vọng ở Asian Cup 2019, Son Heung-min rực sáng mang lại niềm hy vọng cho Tottenham. Điều gì làm nên sự khác biệt ấy?

Đã bị loại khỏi cả hai mặt trận đấu cúp quốc nội, hai lượt đi về vòng 1/8 Champions League sẽ định hình thành bại mùa giải cho Tottenham. Với tấm vé tứ kết ở sân chơi danh giá nhất lục địa già lần đầu tiên sau 8 năm (2011), đó chắc chắn sẽ là thành công cho thầy trò Pochettino. Đừng quên đó sẽ là nhiệm vụ mục tiêu cho họ khi thiếu vắng phụng sự của cả Harry Kane và Dele Alli, cặp đôi người Anh dính những chấn thương không thể sai lúc hơn.

Son Heung-Min mo ty so cho Tottenham
Son Heung-min của Tottenham

Dortmund sẽ không thể thảnh thơi khi hiểu rằng Spurs vẫn còn Son. Nền tảng tốc độ, trí thông minh và khả năng dứt điểm lạnh lùng khiến ngôi sao Hàn Quốc trở thành hiểm họa chết người cho mọi hàng phòng ngự, đặc biệt với những đội bóng ưa chuộng pressing tầm cao và lấy công bù thủ như Dortmund.

Đại diện nước Đức thấm thía hơn bất kỳ ai với bài học xương máu từ vòng bảng mùa giải năm ngoái, khi Son hoàn toàn hành hạ và xé nát hàng phòng ngự của họ, với những pha lập công đóng mở tỷ số ở cả Wembley và Westfallen đem về chiến thắng kép cho Tottenham. Không Kane và không Alli, ít nhất ở tập một, sự trở lại của Son đóng vai trò và ý nghĩa quan trọng tối thượng cho vận mệnh ngoài trời Âu của Spurs.

Video trận Watford 1-2 Tottenham:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X