Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer “chấp” cả Mourinho, Van Gaal, Moyes và "một phần" Sir Alex

Thứ Bảy 02/01/2021 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng Aston Villa trong trận đấu rạng sáng nay, HLV Solskjaer tiếp tục gây ấn tượng với một thông số đầy bất ngờ.

Solskjaer là vua kiếm pen

Như đã biết, chiến lược gia người Na Uy từ khi dẫn dắt Man United đã “phá đảo” cả Premier League về số quả penalty được nhận. Cụ thể tính từ tháng 12/2018, Quỷ đỏ được hưởng 27 quả phạt đền, vượt trên những Leicester (20), Man Citu (17), Liverpool (16) và Chelsea (14).

Nhưng đó mới chỉ là riêng ở đấu trường giải Ngoại hạng. Còn tính trên mọi mặt trận, thành tích mới của Solskjaer đã gây chấn động lớn – tổng cộng 42 quả phạt đền sau 115 trận từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng của MU (đạt tỷ lệ 0,365 quả/trận).

Tính trong những đời HLV Man United gần đây, con số này là ấn tượng nhất. Theo đó, 42 quả phạt đền trước đó mà đội chủ sân Old Trafford được hưởng đến trong 306 trận, kéo dài từ năm… 2013 đến cuối 2018.

HLV Solskjaer chấp cả Mourinho, Van Gaal và Moyes cộng lại hình ảnh

HLV Solskjaer kiếm phạt đền nhiều hơn cả 3 HLV gần nhất của MU


Hay nói cách khác, chỉ trong 2 năm dẫn dắt Man United, HLV Solskjaer đã kiếm được số lượng phạt đền bằng cả Jose Mourinho, Louis Van Gaal, David Moyes và… một phần Sir Alex cộng lại (tính thời gian ngắn cuối mùa giải 12/13 khi HLV Ferguson vẫn còn tại vị).

Nguyên nhân số lượng penalty gia tăng đột biến rất dễ hiểu, đến từ phong cách chơi tấn công với những ngôi sao đầy tốc độ của Man United. Cùng với đó, sự xuất hiện của VAR cũng là lý do không nhỏ dẫn tới những quả phạt đền đang trở thành… đặc sản của Quỷ đỏ, và khiến đội bóng này được gọi bằng biệt danh "thân thương" là... MancheckVAR United.
Pogba tự đá vào chân mình, MU vẫn được penalty
MU được hưởng penalty trong trận gặp Aston Villa dù tiền vệ Pogba tự vấp ngã thay vì bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.
MU phiên bản Solskjaer: Ông vua 11m tại Premier League
Kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, Man Utd “vô đối” trong khoản kiếm phạt đền ở Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X