Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer và mùa hè ảm đạm: Kết cục… kiểu Pháp

Thứ Ba 06/10/2020 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua thảm hại trước Tottenham, HLV Solskjaer thừa nhận đây là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của ông. Nhưng đối với Man United thì… chưa chắc.
 

Kết cục kiểu Pháp

 

Mới đây, nền tảng trực tuyến Netflix đã cho ra mắt serie mới “Emily in Paris”, nói về một cô nàng người Mỹ chuyển tới làm việc tại Pháp cho một chi nhánh thời trang, và thay mặt công ty mẹ đóng góp ‘góc nhìn Mỹ’ tại kinh đô ánh sáng.
 
Tại đây, nhân vật chính Emily đã trải qua sự ‘lệch pha’ giữa 2 nền văn hoá, với thuật ngữ ‘Kết cục kiểu Pháp’. Cô được nghe rằng tại Paris, những bộ phim hài lãng mạn của Mỹ là ngu ngốc và… điêu toa. Ở đây thích những kết cục ‘đời’ hơn, những thể loại bi kịch kiểu như nam chính chết hoặc què cụt, nữ chính là lesbian, những người anh hùng quằn quại vì tình yêu, đại loại vậy.
 
Khi Emily đặt câu hỏi “Điều đó cho chúng ta hy vọng và người hùng sẽ giành chiến thắng”, và “phim ảnh không phải để trốn tránh thực tại sao?”. Cô nhận được câu trả lời phũ phàng từ người đồng nghiệp Pháp: “Suy nghĩ như vậy là vấn đề của cô đấy. Chúng ta không thể thoát được thực tại. Không bao giờ”.
 
E
Serie 'Emily in Paris' mới ra mắt Netflix và đứng đầu trong Top 10 trending tại Việt Nam
 
Và khi Anthony Martial – một tiền đạo Pháp ngã lăn trong vòng cấm địa, đem về quả penalty đầu trận để Bruno Fernandes thực hiện thành công. Nhiều CĐV Man United đã nghĩ về một kết thúc có hậu, một kết cục kiểu Mỹ. Nhưng rốt cuộc, Martial từ hero biến thành zero với pha trả đũa Erik Lamela. Số 9 của MU nhận thẻ đỏ. Và thế là hết.
 
Đó là ‘kết cục kiểu Pháp’ của Anthony Martial, của Man United.
 
Sau trận đấu này, HLV Solskjaer nói rất nhiều, nhưng nếu có thể tóm gọn lại thì chiến lược gia Na Uy chia sẻ trong 2 câu: “Đây là ngày tồi tệ nhất sự nghiệp của tôi”, và “đây không phải điều kinh khủng nhất của MU” (ý nói United đã từng trải qua những thời khắc còn khó khăn hơn nhiều).
 
HLV Solskjaer và mùa hè ảm đạm Kết cục kiểu Pháp hình ảnh

Anthony Martial cũng nhận cái kết thê thảm sau khởi đầu như mơ

 

Vòng lặp của Man United

 

Tuy nhiên Solskjer nghĩ gì, thực ra… không quan trọng. BLĐ Quỷ đỏ một mặt hết lời ủng hộ cựu danh thủ MU, mặt khác không đáp ứng được nhu cầu chuyển nhượng của ông, đến nỗi HLV này chia sẻ trong chua chát rằng ông đã sử dụng sai từ “exploit” (khai thác) trong tháng 4 vừa qua. Solskjaer tin rằng với nền tảng tài chính, MU có lợi thế hơn nhiều CLB khác trên TTCN, nhưng thực tế không như ông nghĩ.
 
Tất cả những gì HLV này được trao (trước trận thua thảm Tottenham), là một Donny Van de Beek nhờ ‘người nhà’ Edwin Van der Sar dâng lên tận mồm. Chưa hết, thực chất tiền vệ Hà Lan cũng chỉ đóng vai trò dự bị và chưa tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên đội bóng.
 
Solskjaer và mùa hè ảm đạm Kết cục… kiểu Pháp hình ảnh 2

Solskjaer không chấp nhận nổi thất bại thê thảm này, nhưng MU... thì có


Giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái khi Ole dẫn dắt MU lọt vào 3 trận bán kết (và đều thất bại), ông cùng các học trò luôn khẳng định một đội bóng lớn như Quỷ đỏ phải cạnh tranh cho các danh hiệu, và tiến gần đẳng cấp Man City – Liverpool trong tương lai gần. Công bằng mà nói, Solskjaer đã trải qua một mùa giải thành công, đem lại chiếc vé dự C1 và một vị trí tốt nhất mà một đội bóng nhóm thách thức có thể giành được (thứ 3 Premier League).
 
Nhưng cựu tiền đạo này có lý do để thất vọng khi gục ngã trước những danh hiệu, và ông yêu cầu BLĐ tăng cường lực lượng mùa hè này để những cú sảy chân không lặp lại. Kết quả, Solskjaer có Van de Beek như đã nói, có Cavani và Telles (ở ngày cuối phiên chợ hè) ở một vị thế bắt buộc phải mua.
 
Hay nói cách khác, BLĐ Quỷ đỏ đang không nhìn về một hướng với người thuyền trưởng. Họ chỉ muốn Top 4 và trở lại đấu trường Champions League, đồng nghĩa những khoản tiền thưởng sẽ đổ về và thế là đủ. MU từ lâu đã không còn là một CLB khát khao danh hiệu, mà trở thành đội bóng ‘đá cho vui’ chẳng khác nào Arsenal. Nhưng nếu nhận thất bại, người chịu trách nhiệm đầu tiên không ai khác ngoài Solskjaer.
 
Solskjaer và mùa hè ảm đạm Kết cục… kiểu Pháp hình ảnh 3

HLV Solskjaer đang đối diện với áp lực không nhỏ dù lỗi không phải của ông


Tân binh được xem là có tầm ảnh hưởng nhất mùa hè này, Edinson Cavani thực chất chỉ là ‘hàng dạt’ và đã bước sang tuổi 33, ngồi chơi suốt vài tháng qua và không một CLB nào (trừ MU) đưa ra đề nghị chính thức. Kể cả cầu thủ này có thành công chăng nữa, thì điều đó cũng cho thấy MU đang dẫm lên triết lý của họ - đó là mua những ngôi sao trẻ, tiềm năng cho tương lai đội bóng.
 
Điều tích cực duy nhất dành cho nửa đỏ thành Manchester mùa hè này, đó là Cavani (cựu sao PSG) hiểu rõ cái gọi là ‘kết cục kiểu Pháp’, khi anh từng bị đá ra đường không thương tiếc dù đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB. Có chăng với góc nhìn thực tế đó, Cavani sẽ giúp MU hiểu rằng họ khó lòng trở lại vị thế nếu cứ mua sắm kiểu dè chừng.
 
Còn về phía Ole Gunnar Solskjaer, có lẽ ông cũng nên nhận ra rằng sẽ không (bao giờ) có kết cục có hậu dành cho mình.
 
TRỰC TIẾP TTCN hè 2020 ngày đóng cửa: Chờ MU chốt 2 tân binh
Cập nhật liên tục tin chuyển nhượng bóng đá châu Âu mùa hè 2020 trong ngày hôm nay 5/10. Những thông tin chuyển nhượng mới nóng hot nhất của kỳ chuyển nhượng...
VIDEO: Patrice Evra suýt khóc sau trận thua thảm hại của Man Utd
Sau trận thua 1-6 trước Tottenham của Man Utd, Patrice Evra không giấu nổi tâm trạng buồn thảm. Anh cho rằng có lẽ nếu tiếp tục làm BLV của đài Skysports, anh...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X