Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer: Thủ môn Norwich phạm luật bắt pen, MU phải thắng đậm hơn!

Thứ Hai 28/10/2019 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thắng 3-1 của Quỷ Đỏ trước Chim Hoàng Yến trên sân khách Carrow Road ở vòng 10 Premier League 2019/20.

Manhchester United vốn đã phá dớp bảy tháng toàn hòa và thua trên sân khách từ hồi giữa tuần, song rõ ràng chiến thắng 3-1 trước Norwich City này ấn tượng và thuyết phục hơn nhiều so với màn trình diễn bạc nhược đánh vật với Partizan Belgrade ở Europa League.

Ba bàn thắng lần lượt của Scott McTominay, Marcus Rashford và Anthony Martial đã kết liễu đội chủ nhà sân Carrow Road và giúp Quỷ Đỏ ra về với trọn vẹn ba điểm, đồng thời nhảy vọt từ vị trí thứ 14 lên 7 trên bảng xếp hạng Premier League sau 10 vòng đấu đầu tiên.

Norwich 1-3 MU Solskjaer đòi thắng đậm hơn vì thủ môn phạm luật hình ảnh
Norwich 1-3 MU

Thậm chí đáng lẽ ra, MU đã có thể giành một chiến thắng đậm đà hơn tỷ số 3-1 nếu như Rashford và Martial không quá vô duyên trên chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, cả hai tiền đạo trẻ của Quỷ Đỏ đều không thể đánh bại được Tim Krul vốn cũng nổi tiếng với khả năng bắt penalty.

Tuy nhiên dường như, thủ môn kỳ cựu người Hà Lan đã phạm luật và đặc biệt trông thấy rõ ràng ở tình huống cản phá đầu tiên, khi anh đã nhấc cả hai chân ra khỏi vạch vôi để dâng lên thu hẹp góc sút của Rashford. Theo luật, thủ môn cần phải đặt ít nhất một chân vào vạch vôi cho đến khi cầu thủ đối phương tiếp xúc với bóng khi sút pen.

Norwich 1-3 MU
Norwich 1-3 MU

Cũng chỉ vì điều này, Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra bất phục và cho rằng các học trò đã mất oan bàn thắng vì pha phạm luật bị trọng tài cũng như VAR bỏ qua cho người gác đền Norwich. Nhận xét tổng quan cho những hạn chế còn tồn đọng của VAR như sự chậm chạp khi đưa ra những quyết định cuối cùng, HLV người Na Uy phát biểu sau trận thắng 3-1 của MU:

“Tôi tin cả hai quả penalty đều cần phải được thực hiện lại khi thủ môn đã rời cả hai chân ra khỏi vạch vôi đến tận 1m. Chắc chắn chúng ta sẽ còn nói lại chuyện này và cả VAR nữa, tại sao trọng tài mất quá nhiều thời gian để xác nhận một pha phạm lỗi (Ben Godfrey đốn ngã Daniel James) và chạm tay (Fred sút bóng trúng tay Todd Cantwell) vốn đã rất rõ ràng như vậy được?”

Norwich 1-3 MU
Norwich 1-3 MU

Dẫu sao thì đây cũng là vết gợn duy nhất khiến Solskjaer hơi kém vui chút đỉnh, còn lại ông vẫn hoàn toàn hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện. Nhà cầm quân sinh năm 1973 nói thêm: “Thật sự là một tuần tốt đẹp dành cho chúng tôi, khởi đầu với trận hòa Liverpool rất ấn tượng và rồi tiếp nối bằng hai chiến thắng sân khách liên tiếp. Các cầu thủ đang tràn đầy khí thế, tinh thần tự tin.”

“Quan trọng là bản lĩnh chống chịu áp lực của các cầu thủ đều rất hoàn hảo. Chúng tôi đã bị chỉ trích xuyên suốt nhiều tuần qua những cũng không thực sự bận tâm vì những lời nói đó để bị tổn thương. Ngay trong trận đấu này cũng vậy, Martial và Rashford đều đã có phản ứng tuyệt vời với những bàn thắng sau khi đá hỏng phạt đền.”

“McTominay cũng trưởng thành không ngừng theo ngày tháng, với điều đáng nói là thái độ, ý thức tập luyện vô cùng chuyen nghiệp của cậu ấy trên sân tập mặc dù vẫn mới chỉ còn là một cầu thủ trẻ. Pha lập công hôm nay là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực chăm chỉ của cậu ấy.” – Solskjaer hết lời tán dương cậu học trò người Scotland sau khi ghi bàn thắng thứ 2000 cho MU trong lịch sử Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X