Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer tuyên bố từ giã sân cỏ

Thứ Ba 28/08/2007 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nội nhật trong ngày hôm nay, tiền đạo được mệnh danh là "Siêu dự bị" ở câu lạc bộ Manchester United sẽ tuyên bố chia tay sự nghiệp cầu thủ.

"Sát thủ với bộ mặt trẻ thơ" đã quyết định sẽ không tiếp tục theo đuổi nghiệp "quần đùi áo số" nữa, sau khi phải chịu một chấn thương đầu gối dai dẳng trong vòng 4 năm qua. Mặc dù đã có một số lần quay trở lại thi đấu, nhưng do chấn thương quá nặng và không thể tiếp tục thi đấu được, nên tiền đạo người Nauy đã đưa ra quyết định vô cùng khó khăn này.

Tuy nhiên, cầu thủ 34 tuổi này sẽ không chia tay hoàn toàn với bóng đá, mà Solskjaer sẽ trở thành huấn luận viên đội trẻ của MU. Thêm nữa, tiền đạo này sẽ trở thành đại sứ bóng đá toàn cầu của MU.

Chiếc cúp vô địch Champions League: Khoảnh khắc đẹp nhất của Solskjaer

Trải qua những năm tháng thi đấu cho "Quỷ đỏ", Solskjaer đã từng ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho CLB này. Và lần đáng nhớ nhất của anh, chắc ai là CĐV của MU đều không thể quên được: Đó là khoảnh khắc "vẩy chân" làm tung lưới Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa bóng 1998/1999. Bàn thắng đó đã cướp ngay trên tay của đội bóng nước Đức chiếc cúp vô địch tưởng chừng như đã nằm gọn trong "túi", đồng thời đem về niềm vui vô bờ bến, và một phút giây không thể quên trong lòng người hâm mộ.

Một số cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp thi đấu của Solskjaer: với 366 lần ra sân và ghi 126 bàn thắng.

- Sinh ngày 26/2/1973 tại Born Kristiansund, Nauy

- Năm 1995: Gia nhập Molde sau khi chia tay với Clausennengan FK. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Molde, Solskjaer đã ghi 20 bàn thắng trong 26 lần ra sân. Sau đó được gọi vào đội tuyển U-21 quốc gia, và ngay lập tức để lại ấn tượng, khi ghi bàn thắng trong trận hòa U-21 Jamaica. 

- Năm 1996: Gia nhập MU từ CLB Molde của Nauy với giá 1,5 triệu bảng. Lại một lần nữa, cầu thủ này để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các cổ động viên ngay trong lần đầu ra sân. Sau khi được vào thay David May từ băng ghế dự bị, Solkjaer ghi bàn thắng vào lưới Blackburn vào ngày 25 tháng 8 trên sân Old Trafford.

- 1996-1997: Kết thúc mùa giải với vị trí vô địch giải ngoại hạng Anh cùng MU. Solskjaer đóng góp 18 bàn thắng trong chiến thắng của "Quỷ đỏ".

- 1997-1998: Đây là một mùa giải đầy thất vọng với cầu thủ người Nauy, khi cầu thủ này phải chịu những chấn thương dai dẳng và chỉ được ra sân một số ít trận đấu, ghi được 6 bàn thắng cho CLB.

- 1998: Sau khi bình phục chấn thương, Solskjaer phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp khoác áo MU.

- 1999: Trở thành người hùng của MU, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ Bayern Munich trong trận chung kết Champions League.

- 2006: Ngày 31 tháng 3, ký bản hợp đồng mới với sân Old Trafford. Tháng 8 ghi bàn thắng vào lưới Charlton, sau gần 3 năm không có niềm vui chọc thủng lưới đối phương.

- Tháng 8 năm 2007: Từ giã sân cỏ để lại thành tích 366 lần ra sân trong màu áo MU và ghi được 126 bàn thắng.

Sự nghiệp của Solskjaer qua ảnh

Năm 1996, Solskjaer gia nhập MU từ CLB Molde của Na Uy với mức giá 1,5 triệu bảng
Ngay lập tức, anh đã chiếm được cảm tình của các CĐV Quỷ đỏ và được họ gọi bằng cái tên dễ thương Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ
Solskjaer trong màu áo ĐTQG Na Uy tham dự vòng chung kết World Cup 1998 được tổ chức ở Pháp
Ở MU, Solskjaer được phong là siêu dự bị vì anh luôn ghi được những bàn thắng quan trọng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Bàn thắng lịch sử Solskjaer vào lưới Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 1998-1999
Niềm vui sướng tột cùng của Solskjaer và các đồng đội bởi bàn thắng đó đã giúp MU đăng quang đầy ngoạn mục
Với tính cách thân thiện và luôn nở nụ cười, Solskjaer luôn được các đồng đội quý mến

Và cả các CĐV cũng vậy
Nistelrooy - người đồng đội cũ và từng là đối tác tin cậy của Solskjaer trên hàng công của Quỷ đỏ
Nhưng các chấn thương liên tục đã gây tác động không nhỏ đến sự nghiệp của Solskjaer
Sir Alex Ferguson đã rất buồn phiền khi không thể có được một quân bài dự bị chiến lược như Solskjaer
Mùa giải năm ngoái khi MU giành lại chức vô địch Premiership nhưng đối với Solskjaer nó không trọn vẹn bởi anh không có nhiều đóng góp cho đội bóng vì chấn thương
Từ hồi đầu mùa hè, Solskjaer vẫn phải ngồi ngoài và không thể góp mặt trong những giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của MU

Cuối cùng, Solskjaer biết rằng không thể cố gắng được nữa và anh đã quyết định từ giã sân cỏ, để lại trong lòng các CĐV MU hình ảnh khó quên của “Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ“

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X