Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU: Giấc mơ đã thành sự thật!

Thứ Bảy 30/03/2019 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU là thông tin đã được công bố hôm qua. Nhìn đi nhìn lại, nhà cầm quân người Na Uy hoàn toàn xứng đáng với công việc ông mơ ước đã lâu.
 

Solskjaer giúp M.U “lột xác”


Sự xuất hiện của Ole Gunnar Solskjaer cách đây khoảng 3 tháng đã làm thay đổi không khí tại Old Trafford. Hiệu ứng tích cực là thấy rõ và việc Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU theo hợp đồng 3 năm là điều không có gì ngạc nhiên.

Lời nguyền mùa giải thứ 3 vẫn ứng nghiệm với Jose Mourinho. Chỉ sau nửa mùa 2018/19, M.U dưới tay ông đã rối loạn từ trong phòng thay đồ ra ngoài sân cỏ. Việc Mourinho bị sa thải đã được nhắc đến từ lâu và thời điểm lãnh đạo Quỷ đỏ chọn là sau thất bại 3-1 trước Liverpool hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Bình luận về việc Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU hình ảnh
Mourinho bất lực trong việc giúp M.U tìm lại sức mạnh

Họ nhanh chóng bổ nhiệm Solskjaer lên thay thế song chỉ với tư cách tạm quyền. Với một người từng thất bại khi dẫn dắt Cardiff City, “giới chóp bu” M.U muốn thử thách thêm năng lực trước khi đưa ra quyết định gắn bó dài hạn. Khi đó, họ cũng còn những lựa chọn bên ngoài như Mauricio Pochettino hay Zinedine Zidane.

Nhưng rồi Pochettino cùng Tottenham liên tục sảy chân tại các đấu trường quốc nội và nguy cơ trắng tay hiện rõ. Nó cho thấy đi tới tận cùng con đường và giành các danh hiệu lớn vẫn là hạn chế của HLV người Argentina. Trong khi đó, Zidane lại quyết định tái ngộ với Real Madrid chỉ sau 9 tháng chia tay.

Quan trọng nhất, Solskjaer đã làm rất tốt nhiệm vụ. Tất cả những gì còn hạn chế dưới thời Mourinho như phong độ tệ hại cùng tình trạng vô kỷ luật nơi phòng thay đồ đều đã được HLV 46 tuổi giải quyết. Chưa hết, ông còn thiết lập lại những gì được gọi là văn hóa, bản sắc của M.U trong quá khứ.

Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU Giấc mơ đã thành sự thật! hình ảnh 2
Solskjaer nhận được vô số lời khen thời gian qua


Giấc mơ trở thành sự thật


Từng có 11 năm chơi bóng tại sân Old Trafford, Solskjaer hiểu rõ những gì đại gia đình của M.U bao gồm cả người hâm mộ của họ mong muốn. Rốt cuộc, ông đã hoàn tất hầu hết mọi dự định của mình, đáp ứng hầu hết những kỳ vọng.

Màn ngược dòng ngoạn mục trước Paris Saint-Germain để đi vào tứ kết Champions League là bài test lớn mà Solskjaer đã hoàn tất. Còn một số hạn chế về chiến thuật từ Solskjaer, sự thiếu thốn về kinh nghiệm nơi các cầu thủ M.U sau trận lượt đi thua 2-0 tại Old Trafford.

Solskjaer CHÍNH THỨC trở thành HLV MU: Phía trước là thiên đường…
MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer. Sau những gì đã làm được, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cựu tiền đạo lừng danh một thời. Với hết...

Song thầy trò họ với niềm tin tràn trề đã vượt qua tất cả. Chỉ 2 tuần trôi qua, M.U đã thể hiện bộ mặt rất khác và điều đó có dấu ấn lớn từ Solskjaer. Ngoài việc lĩnh hội chuyên môn rất nhanh, sức chiến đấu vô tận nơi “sát thủ” lừng danh một thời đã lan tỏa tới các học trò để họ làm nên kỳ tích.

Ban lãnh đạo M.U qua đó đã bị thuyết phục hoàn toàn. Chỉ chờ đến đợt nghỉ quốc tế, sau một buổi họp ban lãnh đạo và quyết định Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU được thông qua. Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn còn đua tranh tại Premier League với mục tiêu vào tốp 4 bên cạnh Champions League.

Solskjaer

Việc Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU không có gì bất ngờ


Nhưng dù kết thúc mùa giải này ra sao, những gì M.U đã thể hiện vẫn đủ chứng minh rằng Solskjaer là HLV phù hợp nhất với họ. Không chỉ là một “lính đánh thuê” như Mourinho, Solskjaer thực sự yêu CLB này và muốn xả thân vì nó.

Trong ngày chấp thuận hợp đồng 3 năm với M.U, Solskjaer chia sẻ: “Từ ngày đầu tiên tới CLB, tôi đã cảm thấy nơi đây như nhà của mình. Thật vinh dự khi trở thành cầu thủ của Manchester United và sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại đây. Vài tháng qua là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi muốn cảm ơn tất cả các cộng sự, cầu thủ và nhân viên tại đây.”

“Công việc này luôn là mơ ước sâu thẳm của tôi và tôi rất phấn khích khi có cơ hội dẫn dắt CLB lâu dài. Hy vọng chúng tôi sẽ liên tục có được thành công để mang lại niềm vui cho những người hâm mộ tuyệt vời của mình.”

Solskjaer 20 nam
Ole có tình yêu sâu đậm với M.U

11 năm gắn bó với M.U là quá đủ để Solskjaer có tình cảm đặc biệt với Sir Alex Ferguson. Ole luôn ghi nhớ những lời dạy của người thầy vĩ đại và đó là những gì cần thiết với Quỷ đỏ lúc này. Không ai muốn là một bản sao của ai, đó là điều chắc chắn.

Nhưng những giá trị cốt lõi của một tập thể, mà ở đây là M.U thì không thể thất truyền. Sir Alex từng lan tỏa đi khí chất của đội bóng thành Manchester và Solskjaer hiểu rằng mình cần phải tái hiện.

Đương nhiên, 3 năm tới sẽ còn xuất hiện những thách thức cực lớn với Solskjaer. Nhưng từ lúc này, Ole có thể tiếp tục triển khai các kế hoạch mà ông đã thống nhất với lãnh đạo từ khi nhận nhiệm vụ tại M.U. CLB luôn ở trong trái tim Solskjaer và đó là mấu chốt để ông vững tay lái đưa Bầy quỷ đỏ tiến xa trong 3 năm tới.

Hoài Dung (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X