Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer tiết lộ chuyện làm HLV đội dự bị vì tình yêu với MU

Chủ Nhật 10/10/2010 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tượng đài bất diệt của Manchester United, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Ole Gunnar Solskjaer mới đây đá tiết lộ một thông tin thể hiện tình yêu của anh với đội bóng chủ sân Old Tralford. Đó là Solskjaer đã từng từ chối trở về quê hương Na Uy để dẫn dắt đội bóng khởi đầu sự nghiệp là FC Molde chỉ để làm huấn luyện viên đội dự bị của MU.

Solskjaer đến Manchester United từ FC Molde năm 1996 với mức giá 1,5 triệu bảng. Từ đó, con đường trở thành huyền thoại tại “nhà hát của những giấc mơ” bắt đầu. Mặc dù rất khó chen chân vào đội hình chính thức của “quỉ đỏ” bởi sự xuất sắc của một trong những cặp tiền đạo hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là Dwight Yorke và Andy Cole. Thế nhưng với khả năng săn bàn thiên bẩm, Solskjaer vẫn lặng lẽ tỏa sáng và nói không ngoa thì nếu không có anh, chắc gì Manchester United đã giành được cú ăn ba mùa giải 1998/1999. “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã lạnh lùng kết liễu “hùm xám” Bayern Munich trong những phút bù giờ cuối cùng để “Quỉ đỏ” giành ngôi vô địch UEFA Champions League và đi vào lịch sử cùng với thế hệ của những Beckham, Giggs, Scholes, Neville,….

Ole Gunnar Solskjaer (trái) cho biết anh trở thành HLV đội dự bị Manchester United
một phần là vì Sir Alex Ferguson

126 bàn thắng trong 366 trận ra sân cho Manchester United, trong đó theo thống kê có đến 29 lần “siêu dự bị” Solskjaer lập công khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Chừng ấy đã đủ để nói lên tầm vóc của một tiền đạo cả cuộc đời chỉ nổi tiếng với vai trò “kép phụ” nhưng lại không thể thiếu và gắn chặt với một phần lịch sử câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.

Không ai có thể kể hết sự kính trọng của các cổ động viên “quỉ đỏ” dành cho Solskjaer, và ai có thể đong đếm được tình yêu mà chàng tiền đạo có biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” dành cho Manchester United. Chỉ biết rằng vì muốn tiếp tục ở lại Old Tralford mà Solskjaer đã từ chối cơ hội trở về Nauy để dẫn dắt câu lạc bộ đã đưa anh đến với bóng đá chuyên nghiệp là FC Molde. Thay vào đó, anh đã chọn trở thành huấn luyện viên đội dự bị của Manchester United để giúp ươm mầm những tài năng trẻ cho người thầy đáng kính Alex Ferguson.

Bộc bạch về vấn đề này, Solskjaer cho biết:” Tất nhiên là lời đề nghị đó rất hấp dẫn. Tôi có cảm giác thân thương khi ở Molde, bởi đó là quê hương tôi. Tuy nhiên, làm một huấn luyện viên tại Anh mới là nguyện vọng lớn nhất. Tất nhiên tôi cũng muốn làm giám đốc thể thao của Manchester United nữa. Cho đến khi nào ngài Alex Ferguson còn tại vị thì tôi vẫn ở lại. Công việc của tôi chịu ảnh hưởng rất lớn từ ông ấy. Nếu không có ông ấy thì có lẽ tôi cũng chẳng có mặt tại đây. Tôi và Ferguson có mối quan hệ rất tốt và thực sự là làm việc dưới sự hướng dẫn của ông ấy thật là tuyệt vời”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X