Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer tham vọng xây dựng một "mũi đinh ba" lừng lẫy ở MU

Thứ Hai 13/07/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Solskjaer khẳng định ông sẽ trao cho bộ 3 tấn công hiện tại của MU sự tự do để tái hiện những thành công tương tự như bộ 3 lừng danh trước đây của đội bóng là Rooney, Ronaldo và Tevez.
Bộ 3 tấn công trẻ tuổi của Man United đã làm mưa làm gió kể từ khi Premier League trở lại hồi tháng 6. Được châm ngòi bởi Bruno Fernandes và Pogba, bộ 3 Martial, Rashford và Greenwood đã ghi được 9 bàn trong 5 trận đấu ở Premier League. Nhờ vậy mà Man United đã giành 4 chiến thắng và 1 trận hòa, qua đó có cơ hội lớn để cán đích trong top 4 mùa này.

Hàng công bùng nổ là điều không mới ở Man United. Từ những năm 60, Quỷ đỏ đã có bộ 3 huyền thoại là George Best, Bobby Charlton và Denis Law. Đến gần đây, đội bóng thành Manchester lại có Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez với thành công là chức vô địch Champions League mùa 2007/08.

Solskjaer tham vọng xây dựng một mũi đinh ba lừng lẫy ở MU hình ảnh

Solskjaer tham vọng xây dựng một "mũi đinh ba" lừng lẫy ở MU


Và HLV Solskjaer tin rằng để sánh ngang với những bộ 3 huyền thoại này, hàng công MU cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa sự tự do và kỷ luật để tiếp tục tìm kiếm những bàn thắng.

Khi được các phóng viên hỏi rằng bộ 3 MSN có phải là niềm cảm hứng cho các sao trẻ MU hay không, HLV Solskjaer trả lời:

“Bộ 3 tấn công xuất sắc là điều không mới với Man United. Các bạn không xem Rooney, Ronaldo và Tevez thi đấu à? Đó là khi Sir Alex Ferguson cho họ sự tự do trong khuôn khổ và cấu trúc của đội bóng.

Chúng tôi đã làm việc rất nhiều về các miếng phối hợp và vị trí mà chúng tôi muốn các cầu thủ di chuyển đến. Dẫu vậy, chúng tôi cũng biết rằng các cầu thủ có thể xuất hiện ở các vị trí khác. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là xuất hiện ở vị trí của mình.

Năm ngoái, hoặc một vài lần ở năm nay, các cầu thủ của chúng tôi di chuyển lung tung từ trái qua phải để chơi phối hợp nhỏ chuyền qua lại. Đó là điều mà chúng tôi cần loại bỏ. Giờ thì chúng tôi đã tiến bộ và có kỷ luật hơn về vị trí”.


HLV Solskjaer cũng chia sẻ về tiềm năng của Greenwood và khuyên cậu học trò tiếp tục làm việc chăm chỉ để nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn.

“Tôi đã nói nhiều lần, Greenwood có thể tiến xa như cậu ấy muốn. Cậu ấy có tài năng và đang tạo ra cơ hội cho bản thân. Công việc của chúng tôi là đưa cậu ấy đến những vị trí mà cậu ấy có thể dứt điểm, bởi vì cậu ấy thật sự có thể đưa bóng đi trúng đích. Cậu ấy sẽ khiến thủ môn phải làm việc. Vậy nên chúng tôi cần trao cho cậu ấy cơ hội và cậu ấy sẽ có cơ hội để ghi thêm những bàn thắng”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X