Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer: “Rashford vẫn sẽ xung phong đá penalty cho MU!”

Thứ Ba 13/07/2021 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Ole Gunnar Solskjaer, Marcus Rashford vẫn sẽ nhận trách nhiệm đá phạt đền ở Man United bất chấp cú sốc tại chung kết Euro 2020.

Chung kết Euro 2020 đã biến thành một nỗi đau với Marcus Rashford. Tiền đạo của Manchester United là 1 trong 3 người thực hiện không thành công trong loạt luân lưu 11m, khiến Anh thất bại 2-3 trước Italia. Trước đó, hai đội hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu cả chính thức lẫn hiệp phụ.

Saka tren DT Anh
Anh để thua Italia trong loạt sút luân lưu

Trong những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, Rashford mới được tung vào sân. Theo nhiều người, động thái của HLV Gareth Southgate chỉ là bổ sung những người thực hiện tốt 11m.

Nhưng Rashford đã đưa bóng trúng cột dọc trước khi các đồng đội Jadon Sancho và Bukayo Saka bị Gianluigi Donnarumma cản phá. Trong khi Italia lần thứ 2 vô địch châu Âu thì Anh tiếp tục kéo dài thời gian không danh hiệu đã qua mốc 55 năm.

Quá thất vọng với thất bại của Anh, nhiều CĐV quá khích đã lăng mạ, lạm dụng phân biệt chủng tộc với Rashford trên mạng xã hội. HLV Ole Gunnar Solskjaer mới lên tiếng khen ngợi học trò 23 tuổi sau khi can đảm thực hiện penalty trong một trận đấu lớn.

Ông thầy người Na Uy không nghi ngờ gì về việc Rashford sẽ tiếp tục đảm nhận những trọng trách tương tự ở CLB. Solskjaer nói trên trang web chính thức của MU: “Khi một cầu thủ bước lên thực hiện một quả phạt đền, tôi nghĩ rằng họ đã thắng.”

Rashford
Solskjaer có niềm tin lớn ở Rashford

“Họ đã dám nhận trách nhiệm dù tôi chắc chắn rằng nhiều cầu thủ không muốn đá phạt đền. Vì vậy, tôi nghĩ rằng khi ai đó bước lên và nhận lời thực hiện, đó là người có tính cách tuyệt vời. Sau đó, bạn có thể là người hùng hoặc là kẻ chiến bại. Đó là bóng đá.”

“Thông qua những dịp như vậy, bạn rút ra kinh nghiệm và chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Tại MU, tôi chưa thấy ai lui lại và nói sẽ không thực hiện phạt đền nữa. Tôi tin Rashford sẽ giơ tay lên và nói rằng muốn đá phạt đền cho đội bóng.”

ĐT Anh đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ World Cup 1966. Các học trò của Gareth Southgate đã sớm dẫn trước nhờ công của Luke Shaw, nhưng sau đó chùng xuống và bị trừng phạt bởi bàn gỡ hòa của Leonardo Bonucci ở phút 67.

De Gea vs Villarreal
MU thất bại sau loạt luân lưu 11m ở chung kết Europa League

Áp lực dội ngược lại khiến Anh thất bại trong loạt luân lưu 11m. Solskjaer hiểu rõ cảm giác này khi MU của ông cũng để thua ở chung kết Europa League trước Villarreal theo kịch bản tương tự.

“Rõ ràng, chúng tôi biết cảm giác của cả nước Anh sau trận đấu. Một cú đá quyết định toàn bộ tâm trạng. Đó là một trận đấu đồng đều, dĩ nhiên có thể Italia kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút.”

“Nhưng khi nói đến loạt sút luân lưu, điều gì cũng có thể xảy ra, như chúng tôi đã biết từ trận đấu trước của chính mình. Thật khó cho các chàng trai nhưng đó là bóng đá. Bạn cần đối diện với tình hình và tiếp tục tiến bước.”

“Tôi biết bầu không khí trong cả nước Anh trước đó đã rất tuyệt. Tất nhiên, sau thất bại sẽ là sự phẫn nộ. Tôi hiểu tất cả những việc này.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X