Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer nói đúng: Europa League là nơi M.U thuộc về!

Thứ Ba 28/05/2019 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể tận dụng được hàng loạt cơ hội giành vé vào Top 4, Quỷ đỏ sẽ phải dự giải đấu hạng 2 châu Âu ở mùa giải tới. Nhưng đừng tiếc nuối, bởi M.U xứng đáng dự Europa League, bởi đẳng cấp của họ chỉ có vậy.
 

Vì bạn xứng đáng!

 

Vòng 37 giải Ngoại hạng, Man United bất lực để Huddersfield – đội bóng đã xuống hạng, cầm chân với tỷ số 1-1. Cộng với những kết quả của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thầy trò Solskjaer sẽ phải dự Europa League ở mùa giải tới, sau khi tan mộng Top 4. Một kết quả hoàn toàn thất vọng, nếu biết rằng Huddersfield đã thua 14 trận liên tiếp và kiếm đc điểm đầu tiên trước M.U.
 
Trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Na Uy không hề tỏ ra tiếc nuối. Ông chia sẻ đại ý rằng, M.U cần phải chấp nhận với kết quả này với hàng loạt cơ hội đã bỏ lỡ, và phải “trở về” nơi xứng đáng với đẳng cấp hiện tại. 

MU xứng đáng dự Europa League Đừng buồn, vì trình độ chỉ có vậy hình ảnh

M.U hoà thất vọng với Huddersfield


Sau khoảng thời gian thăng hoa ban đầu, M.U thua liểng xiểng trên mọi mặt trận, chỉ giành vỏn vẹn 2 thắng lợi trong 11 trận đấu gần nhất, thậm chí khiến người ta đặt câu hỏi liệu Solskjaer có phải người xứng đáng nhận công việc chính thức? Nhưng nhìn chung, lực lượng tồi tệ của đội chủ sân Old Trafford là nguyên nhân dẫn đến kết quả này.
 
“Đây sẽ là lần cuối cùng các bạn chứng kiến một số cầu thủ khoác áo Man United”
– Ole Gunnar Solskjaer đã nói như vậy.

Solskjaer vs Huddersfield

Solskjaer không thể giúp M.U cán mốc Top 4

 


Bàn đạp cho ngày “ngóc đầu” lên

 

Vốn có không ít cơ hội vươn lên vị trí thứ 3 trong vài tuần trước, nhưng thất bại nặng nề 0-4 trước Everton đã làm khả năng Quỷ đỏ lọt Top 4 hẹp đi khá nhiều. Cộng thêm trận hoà tai hại trước Chelsea trong tình thế buộc phải thắng, giờ đây Paul Pogba và các đồng đội sẽ “uống C2” ở mùa sau, và đó là hệ quả cho cả một mùa giải thê thảm của Man United.
 
Nhưng thực chất, đó chỉ là vị trí xứng đáng với M.U, chứ không hề là một sự tiếc nuối nào.
 
Nhận công việc từ một mớ ngổn ngang, hỗn loạn từ tay Jose Mourinho, Solskjaer thực tế đã làm quá tốt công việc của mình khi bất bại trong gần 20 trận đấu đầu tiên. Và khi tuần trăng mật qua đi, M.U khiến các CĐV tràn đầy thất vọng. Nhưng cũng phải nói rằng, chính họ đã tự thắp lên hy vọng khi từng có thời điểm, M.U giành nhiều điểm tại Premier League hơn bất cứ đội bóng nào.

Sanchez vs Huddersfield

Quỷ đỏ chỉ sáng le lói ở mùa giải này


Một khoảng thời gian ngắn ngủi thăng hoa giai đoạn giữa mùa không làm che đi mùa giải thất bại và trắng tay toàn tập. Điều cần làm bây giờ, BLĐ Man United cần nhận ra sai lầm trong hệ thống vận hành của mình, từ đó tiến hành cải tổ và bổ sung lực lượng trong mùa hè tới. Họ cần phải chấp nhận kết quả xứng đáng với đẳng cấp của mình, cũng như hy vọng Solskjaer là người phù hợp để giúp CLB quay trở lại.
 
Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, M.U chưa từng lấy lại hình ảnh của một thế lực. Nhưng nên nhớ, HLV cầm đội bóng mạnh nhất trong khoảng thời gian này là David Moyes (M.U khi đó là ĐKVĐ mùa 2012/13), cũng ra đi trong cay đắng chỉ 10 tháng sau đó. Những Louis Van Gaal, Jose Mourinho đều nhận việc khi đội bóng tham dự Europa League, và đều gắn bó ít nhất 2 năm.

Solskjaer vs Huddersfield

M.U xứng đáng dự Europa League vì đẳng cấp của mình


Tulip thép đã giúp Quỷ đỏ trở thành một CLB chuyên đá đại chiến, từng giành những thắng lợi oanh liệt trước Man City hay Liverpool, và khép lại triều đại bằng chiếc cúp FA. Mourinho còn ấn tượng hơn, khi đem về Old Trafford chức vô địch Europa League, cúp Liên đoàn và một lần cán đích thứ 2 ở mùa giải vừa rồi. Bởi vậy, việc Solskjaer bắt đầu mùa giải tới cũng ở vị trí tham dự giải hạng 2 châu Âu, thực tế không phải thảm hoạ.
 
Nếu M.U may mắn lọt Top 4 mùa giải này, đó mới là thảm hoạ khi đẳng cấp không phù hợp với vị trí. Và khi Solskjaer nhận việc từ một đội bóng như thế, những áp lực sẽ không còn đè nặng bởi M.U xứng đáng dự Europa League khi trình độ chỉ có vậy.


5 cầu thủ chơi tệ nhất của MU ở trận hòa Huddersfield
Buộc phải thắng để nuôi hy vọng chiếm một suất dự Champions League nhưng cuối cùng Man United đã bị Huddersfield cầm hòa cực kỳ thất vọng. Dưới đây là 5 cái...
M.U có thể phải cổ vũ đại kình địch Man City vô địch FA Cup
Mùa giải 2018/19 thảm họa của MU sẽ còn khủng khiếp hơn nữa nếu Watford đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup diễn ra ngày 18/5 tới.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X