Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer lập kỳ tích có một không hai

Thứ Sáu 07/05/2021 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiếc vé lọt vào trận chung kết Europa League mới đây, Ole Gunnar Solskjaer đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử Man United làm được điều này.

Solskjaer đi vào lịch sử


Rạng sáng nay, Man United đã đảm bảo chiếc vé vào chung kết Europa League của mình với thất bại sát nút trước AS Roma, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 8-5 sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu tiên sau 5 lần vào bán kết, HLV Solskjaer giúp Quỷ đỏ đi đến trận đấu cuối cùng.
 
Và qua đó, ông trở thành người đầu tiên góp mặt trong trận chung kết cúp châu Âu cùng MU trên cả 2 cương vị - cầu thủ và HLV. Còn nhớ vào năm 1999, Solskjaer đã có kỷ niệm đẹp nhất đời cầu thủ của mình, khi ghi bàn lội ngược dòng giúp Man United hạ gục Bayern Munich để giành cúp C1. Và giờ, ông đã dẫn dắt đội bóng tiến vào một trận chung kết cúp châu Âu nữa – dù chỉ là giải hạng hai Europa League.

HLV Solskjaer tiết lộ tình hình lực lượng của MU
HLV Solskjaer lọt vào chung kết cúp châu Âu cùng MU trên cả 2 cương vị cầu thủ và HLV
 
Cũng trong trận này, Edinson Cavani cũng ghi dấu trong một kỷ lục khác. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp trong cả 2 lượt trận đi/về tại bán kết cúp châu Âu, kể từ năm 1985/1986. Chân sút người Uruguay chỉ mới có 247 phút thi đấu tại Europa League mùa này, nhưng đã có 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Trung bình, Cavani ghi dấu giày vào bàn thắng sau mỗi 35 phút.
 
Với phong độ cùng sức mạnh hiện tại, MU được đánh giá cao hơn Villarreal trong trận chung kết Europa League, sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tới đây tại Ba Lan.
 
Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?
MU và Villarreal là 2 tên cái giành vé vào chơi trận chung kết Europa League 2020/21. Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu cuối cùng cũng đã được ấn định.
5 điểm nhấn sau trận Roma 3-2 MU: Cavani và De Gea bùng nổ, MU hẹn Villarreal ở chung kết5 điểm nhấn sau trận Roma 3-2 MU: Cavani và De Gea bùng nổ, MU hẹn Villarreal ở chung kết
Kết quả trận bán kết lượt về Roma vs MU hẳn không thể khiến nhiều Manucians hài lòng, song Quỷ đỏ vẫn có mặt ở trận chung kết Europa League mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X