Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen: “Solskjaer không hoàn toàn tin tưởng vào Pogba”

Thứ Hai 10/05/2021 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu tiền đạo nổi danh một thời của bóng đá Anh mà có thời gian khoác áo MU, Ole Gunnar Solskjaer thực ra không đặt niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò Paul Pogba.

Trong chiến thắng 3-1 của Man United trước Aston Villa mới đây, Paul Pogba lại được HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp đá dạt trái trên hàng tấn công do không muốn phá vỡ sự kết hợp hoàn hảo giữa Scott McTominay vs Fred ở tuyến giữa.

Solskjaer va Pogba
Owen cảm thấy Solskjaer thiếu niềm tin ở Pogba

Đây là phương án được Solskjaer sử dụng rất thường xuyên thời gian qua bởi nhà cầm quân người Na Uy cũng không muốn lãng phí tài năng của tiền vệ người Pháp trên băng ghế dự bị. Nhưng theo quan điểm của Michael Owen (cựu tiền đạo hàng đầu nước Anh một thời mà có 3 năm khoác áo MU từ 2009 đến 2012 - PV) thì cách bố trí này có phần gượng ép:

“Tôi cho rằng hàng triệu CĐV MU trên khắp thế giới muốn được nhìn thấy hình ảnh Paul Pogba thi đấu ở trung lộ cùng với một tiền vệ chuyên đánh chặn. Khi đó, MU sẽ có thêm một suất trên hàng công dành cho một tiền đạo cắm thực thụ như Edinson Cavani hoặc một cầu thủ tấn công cánh đúng nghĩa.

“Tuy nhiên, hiện tại, Cavani buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị vì đơn giản, Pogba không được tin tưởng cho vai trò tiền vệ trung tâm và buộc phải dạt cánh như một cách khai thác tối đa lượng nhân sự chất lượng sở hữu trong tay. Bây giờ, cứ khi nào MU phải gặp một đối thủ mạnh, Solskjaer đều lựa chọn những giải pháp an toàn như cần phải bố trí hai tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự.

Chỉ khi chạm trán một đối thủ trung  bình trên sân nhà, Solskjaer mới mạo hiểm hơn trong cách chơi khi tăng cường thêm cầu thủ tấn công. Nhưng dù thế nào, tôi cho rằng ông ấy không hoàn toàn tin tưởng Pogba trong vai trò tiền vệ trung tâm".

Pogba đã vắng mặt tổng cộng 14 trận vì chấn thương trong mùa này. Nhưng khi sung sức, HLV Solskjaer vẫn luôn tìm cách đưa tiền vệ người Pháp vào đội hình xuất phát và việc đẩy Pogba sang cánh trái thời gian qua chính là cách mà nhà cầm quân này thực hiện để tận dụng tài năng của cậu học trò. Trận thắng Aston Villa vừa rồi đánh dấu lần ra sân thứ 39 của Pogba trên mọi đấu trường. Anh đã có 6 bàn và 8 kiến tạo trong chuỗi trận trên.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X