Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer kế nhiện Sir Alex: Tại sao không ?

Thứ Tư 18/01/2012 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có rất nhiều những tên tuổi đình đám nổi lên như ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế của Alex Ferguson, vì thế cái tên Ole Gunnar Solskjaer ít được ai đánh giá cao. Nhưng đây mới là người kế nhiệm đầy tiềm năng của Sir Alex. Tại sao ư?

 TIN LIÊN QUAN
 » Alex Ferguson chú ý: Man City đang tính cướp trắng 2 viên "ngọc thô" của M.U
 » Sao trẻ của Man Utd "bật" ông thầy già Alex Ferguson !
 » Alex Ferguson lên kế hoạch săn sao người Nhật Bản

Ai sẽ kế nhiệm Sir Alex tiếp quản M.U sau khi vị chiến lược gia người Scotland này nghỉ hưu vẫn đang là đề tài bàn luận rất nóng bỏng. Giới quan sát thì nhận định rằng một trong hai cái HLV trẻ nổi đình nổi đám hiện nay là Jose Mourinho và Pep Guardiola có khả năng cao nhất ngồi vào chiếc ghế nóng của Quỷ đỏ. Chẳng cần nói cũng biết tại sao họ được đề cao như vậy. Mourinho, ngày còn làm việc tại Premier League luôn được xem như một đối trọng với Sir Alex và giành được biết bao danh hiệu với Porto, Chelsea và Inter. Còn Pep, mặc dù còn trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng những vinh quang mà HLV này gặt hái được tại Barca thì không thể kể siết.

Solskjaer đã có sự khởi đầu trong nghiệp cầm quân khá ấn tượng

Trong khi đó, giới hâm mộ Man Utd lại mong muốn một trong số những đứa con cưng như Bryan Robson, Steve Bruce, Roy Keane hoặc Mark Hughes, những huyền thoại của sân Old Trafford một thời và hiện đều thành công với vai trò HLV tại các đội bóng lớn nhỏ khác nhau trên đất Anh, sẽ kế vị cha già Alex. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của mình, đương nhiệm HLV trưởng của M.U lại không ưng một ai trong số những nhân vật nói trên, mà tỏ ra rất thích thú với Solskjaer và tin đó sẽ là người kế vị hoàn hảo nhất.

"Hầu hết các cầu thủ ngày nay đều mong muốn trở thành một HLV sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, bởi lẽ, họ nghĩ họ sẽ chẳng làm được nghề gì ngoài nghề này. Chính vì thế ngay từ khi còn trẻ, Solskjaer đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết để sau này bước vào nghiệp huấn luyện. Cậu ấy tỉ ghi ghi chép những bài học rút ra sau mỗi buổi tập và những trận đấu. Đó là phong cách huấn luyện rất chuyên nghiệp và tôi đánh giá cao những người như thế cho cương vị HLV trưởn của M.U",

tờ Daily Mail dẫn lời ca ngợi của Sir Alex về cậu trò cưng vốn được biết đến với biệt danh "sát thủ có gương mặt trẻ thơ".

Cần phải nói thêm, đây không phải lần đầu Alex Ferguson tỏ ra ưu ái Solskjaer đến vậy. Chính vị chiến lược gia 70 tuổi này là người ủng hộ quyết định theo nghiệp huấn luyện viên của Solskjaer khi tiền đạo này tuyên bố giải nghệ vào hồi năm 2007. Sau đó 1 năm, Sir Alex đề bạt Solskjaer lên nắm giữ chức HLV đội dự bị của M.U và dìu dắt anh những bước đi chập chững vào nghề. Chính nhờ sự chỉ bảo tận tình của vị cha già, năm 2011, HLV trẻ tuổi Ole Gunnar Solskjaer được đội bóng Na Uy Mole FK mời về dẫn dắt.

"Nếu bạn đến một CLB Na Uy nào chưa bao giờ giành được danh hiệu nào trong lịch sử và biến giấc vô vô địch trở thành hiện thực trong mùa giải đầu tiên, đó chắc phải là một kỳ tích. Cậu ấy tự xây dựng ban huấn luyện của riêng mình, mang theo 2 cánh tay đắc lực từ M.U để giúp xây dựng đội bóng mới, và biết cách đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời. Không thể đánh giá thấp một HLV trẻ tuổi mà có phong cách huấn luyện độc lập và tự tin như thế", Sir Alex đánh giá cao về thành công của Solskjaer trên cương vị HLV trưởng Mole FK.

Với tuổi đời còn rất trẻ (39 tuổi), tài năng huấn luyện được đánh giá rất cao, cộng thêm việc giành được cảm tình từ Sir Alex và NHM (trong quá khứ Solskjaer là một huyền thoại gắn liền với cú ăn 3 lịch sử năm 1999 cùng MU, điển hình là pha ghi bàn vào lưới Bayern trong trận chung kết Champions League). Vì vậy, tại sao lại không thể nghĩ tới một Alex Ferguson 2.0 mang tên Ole Gunnar Solskjaer tại Old Trafford trong tương lai cơ chứ?

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X