Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer đem bài học từ Sir Alex truyền cho Cavani

Thứ Hai 30/11/2020 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ khi Romelu Lukaku ra đi, Quỷ đỏ không còn một cầu thủ có khả năng tạo ra điểm cắt trong những quả tạt, cho tới khi Edinson Cavani gia nhập.

Solskjaer hết lời ca ngợi Cavani

Trong trận đấu mới đây, tiền đạo người Uruguay đã toả sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp Quỷ đỏ ngược dòng thành công trước Southampton 3-2. Nhận xét về tân binh của mình, Solskjaer – người vốn là một tiền đạo, bày tỏ: “Edinson đã tạo ra tầm ảnh hưởng tuyệt vời.

Anh ấy là một trong những người di chuyển thông minh nhất trong vòng cấm địa. Anh ấy có thể vượt qua và xuất hiện ngay trước mặt bạn, như những gì đã diễn ra trong trận này.

Thú thực, tôi và Cavani không phải mẫu cầu thủ tương đồng. Tôi không dạy anh ấy, mà Cavani đã giỏi sẵn. Anh ấy khiến tôi nhớ đến Andy Cole với khả năng di chuyển tuyệt vời trong vòng cấm địa, rất sắc bén, tinh quái và đúng thời điểm. Cavani không giống tôi, vì anh ấy không sẵn sàng khi hiệp 2 bắt đầu, còn tôi thì luôn trong tư thế chuẩn bị vào sân.

Solskjaer đem bài học từ Sir Alex truyền cho Edinson Cavani hình ảnh
Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Edinson Cavani
 
Đôi khi, chúng tôi ghi những bàn thắng hoàn hảo với kỹ năng tuyệt vời. Cavani luôn xuất hiện xung quanh vòng cấm, ghi rất nhiều bàn thắng và đã thi đấu trong một thời gian dài. Anh ấy ưa thích có mặt giữa 2 cột khung thành, anh ấy phán đoán ra thế trận từ trước và thường ghi những bàn giống nhau.

Cavani biết chính xác nên di chuyển đến vị trí nào. Giống như Sir Alex đã từng nói với tôi: “Hãy xem người bạn thân nhất của cậu trong vòng cấm địa là khoảng trống”. Đó là những gì Cavani đã làm, chiếm lĩnh khoảng trống với thời điểm hoàn hảo.
 
Anh ấy xứng đáng với mọi lời ca ngợi với tư cách là một tiền đạo hàng đầu, cũng như một người đàn ông. Cavani đã có một sự nghiệp tuyệt vời, vô cùng chuyên nghiệp và rất tỉ mỉ trong khâu chuẩn bị, trong quá trình hồi phục và cả những thức ăn nạp vào cơ thể. Đó là lý do tôi đã rất ngạc nhiên khi Cavani không đem theo giày khi hiệp 2 bắt đầu.
 
Dù sao, một mẫu trung phong trong vòng cấm là điều chúng tôi còn thiếu từ khi Lukaku ra đi. Martial, Rashford hay Greenwood đều là những mẫu tiền đạo khác biệt. Cavani đem đến cho đội bóng sự cân bằng và tác động tuyệt vời.”
Giữa tuần này, Edinson Cavani sẽ có cơ hội chạm trán với đội bóng cũ, khi Man United tiếp đón PSG trên sân nhà Old Trafford.
“Xem MU đá không tốt cho sức khoẻ”
Sau khi chứng kiến đội bóng cũ lội ngược dòng trước Southampton, cựu danh thủ Roy Keane không biết nên khen hay chê.
Cavani đi vào lịch sử MU, tái lập kỉ lục của Solskjaer
Không chỉ góp công lớn giúp MU thắng ngược Southampton 3-2, Cavani còn đi vào lịch sử đội bóng khi tái lập kỉ lục từng được chính HLV Solskjaer tạo nên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X