Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer: ‘Greenwood là Van Persie mới, nhưng…’

Thứ Sáu 08/11/2019 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lối chơi của Mason Greenwood khiến Ole Gunnar Solskjaer nhớ đến Robin van Persie, tuy nhiên…

HLV trưởng Manchester United nhấn mạnh rằng Mason Greenwood cần phải học hỏi nhiều hơn để có suất đá chính cho CLB.
 

Greenwood lại tỏa sáng


Mùa 2019-20, Greenwood được đôn hẳn lên đội 1 của MU. Ở tuổi 18, tiền đạo này thể hiện nhiều tiềm năng với thành tích ghi 3 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường. Mới nhất, Greenwood là người mở tỷ số khi MU vượt qua Partizan 3-0 trên sân nhà.

Solskjaer ‘Mason Greenwood là Van Persie mới, nhưng…’ hình ảnh
Mason Greenwood chơi ấn tượng ở đội 1 MU

Cú dứt điểm thông minh của tài năng trẻ người Anh khiến thủ môn Partizan bị đánh lửa. Sau đó, Anthony Martial rồi Marcus Rashford lần lượt lập công giúp MU thắng đậm tại Europa League.
 

Solskjaer nói về học trò


Khi được các phóng viên hỏi sau trận rằng có thấy sự tương đồng giữa Greenwood và Van Persie – chủ công từng giúp MU vô địch Premier League mùa 2012-13, Solskjaer cười rạng rỡ và nói: “Chắc chắn là có.”

“Greenwood có khả năng dứt điểm rất tốt, một tài năng thiên bẩm. Chân phải, chân trái, tôi không rõ anh ấy sử dụng chân nào tốt hơn. Điều đó mang lại sự khó khăn cho hàng thủ đối phương.”

Van Persie
Solskjaer thừa nhận học trò có nét giống Van Persie

“Tôi đã nhìn thấy tố chất của Greenwood trong các buổi tập hàng ngày. Sau đó, điều tốt hơn là anh ấy mang nó tới sân Old Trafford trước những khán đài chật kín. Anh ấy không bị choáng ngợp bởi bầu không khí. Anh ấy vẫn có thể tỏa sáng.”

“Cho dù đó là một trận đấu với bạn bè trong công viên hay một trận chung kết cúp, anh ấy vẫn sẽ thể hiện khả năng của mình.”


Dù vậy, Solskjaer không quên nhắc nhở học trò tiếp tục trau dồi bản thân. Ông thầy người Na Uy nói thêm: “Greenwood đã ở đội U18 mùa trước và giờ đang tập luyện với đội 1 hàng ngày. Bạn cần thể hiện được mỗi ngày để được tiếp tục chơi cho một đội bóng lớn như MU.”

“Greenwood vẫn còn trẻ và vẫn còn một số ưu nhược điểm. Nhưng tôi nghĩ anh ấy đang đi đúng hướng.”


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X