Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer có 1 năm để thuyết phục ngôi sao trong mơ về MU

Thứ Hai 02/08/2021 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer có 12 tháng để thực hiện bản hợp đồng trong mơ tại Man United.

Manchester United đã tưởng thưởng cho HLV Ole Gunnar Solskjaer một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm vào tháng trước. Giờ là lúc nhà cầm quân người Na Uy nhắm đến mục tiêu chuyển nhượng hoàn hảo của mình.

Sancho
MU đã chiêu mộ Sancho từ Dortmund

Trong vòng một vài tuần sau khi trở thành HLV tạm quyền tại MU cuối năm 2018, Solskjaer đã đề cập đến Jadon Sancho là mẫu cầu thủ mà ông muốn xây dựng đội hình xung quanh. 2 năm rưỡi trôi qua, “Quỷ đỏ” đã có được sao chạy cánh này với giá 72,9 triệu bảng để tiếp tục trẻ hóa đội hình.

Chắc chắn, Sancho không phải là cái tên duy nhất trong danh sách chuyển nhượng trong mơ của Solskjaer. Hơn cả cựu thành viên Dortmund, Solskjaer muốn mang về đồng đội cũ Erling Haaland của anh hơn nữa.

Theo tín hiệu bắn ra từ Dortmund, họ sẽ không bán Haaland ngay mùa hè này. Điều đó đồng nghĩa MU sẽ có 12 tháng để chứng tỏ rằng đây là bến đỗ xứng đáng với tầm vóc của một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Erling Haaland
"Quỷ đỏ" rất muốn có Haaland

Không thiếu những đại gia xếp hàng mua Haaland. Chelsea hay Man City đều rất quan tâm tới chân sút 21 tuổi mùa hè này song không thể đáp ứng mức giá không dưới 120 triệu euro mà Dortmund đặt ra.

1 năm nữa, điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland chỉ còn là 75 triệu euro. Với con số đó, MU thừa khả năng để đáp ứng. Mấu chốt nằm ở việc sẽ có rất nhiều ông lớn cạnh tranh và đội bóng của Solskjaer cần chứng tỏ họ đủ tham vọng để thuyết phục Haaland về đầu quân.

Mối quan hệ tốt giữa Haaland và Solskjaer là một lợi thế của MU. Trong quá khứ, Solsa từng huấn luyện hậu bối đồng hương người Na Uy trong một thời gian tại Molde. Dù vậy, quan trọng nhất vẫn phải là thành tích của MU trong 1 năm tới.

Solskjaer
Solskjaer cần nâng tầm của MU

Đối thủ của “Quỷ đỏ” đều là những thế lực có khả năng tranh chấp chức vô địch Champions League. Ngoài Chelsea, Man City còn là những Juventus, Real Madrid hay PSG... Trong những lần phát biểu trước truyền thông, Haaland cũng luôn khẳng định tham vọng giành những danh hiệu.

Trong 18 tháng qua, Haaland đã ghi tới 57 bàn sau 59 trận cho Dortmund. MU dự kiến sẽ chia tay Edinson Cavani vào mùa hè tới sau khi hợp đồng đáo hạn và đó là lúc họ buộc phải chi đậm cho một trung phong mới.

Trước hết, MU sẽ phải chinh phục các danh hiệu như một sự thuyết phục lớn nhất dành cho Haaland. Mùa trước, đội chủ sân Old Trafford cán đích thứ 2 ở Premier League, lọt vào chung kết Europa League song bại trận trước Villarreal ở chung kết sau loạt luân lưu 11m.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X