Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer CHÍNH THỨC trở thành HLV MU: Phía trước là thiên đường…

Thứ Năm 28/03/2019 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer. Sau những gì đã làm được, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cựu tiền đạo lừng danh một thời. Với hết thảy, tương lai tươi sáng đang chờ M.U phía trước.
 

Solskjaer làm rất tốt công việc


Trước khi Ole Gunnar Solskjaer đến với Manchester United, bóng tối đã bao phủ hoàn toàn sân Old Trafford. Ngoài sân cỏ, Quỷ đỏ liên tục ngã sấp mặt với đỉnh điểm là thất bại 3-1 trước kình địch Liverpool tại Premier League, nơi người ta cho rằng nếu không có tài năng của thủ môn De Gea cùng may mắn, họ còn phải thua với cách biệt gấp đôi, gấp 3 lần.

Trong hậu trường, Jose Mourinho gây ra bầu không khí căng thẳng và thù địch. Khi mà HLV người Bồ Đào Nha đã mất đi sự kiểm soát tới 90% phòng thay đồ, việc ông bị sa thải chưa đầy 1 ngày sau thảm bại trước Liverpool là không có gì bất ngờ.

Góc nhìn MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh
M.U dưới thời Mourinho là một đống đổ nát

Solskjaer lên thay Mourinho trong những sự nghi ngờ. Bản thân hợp đồng tạm quyền đến hết mùa 2018/19 của ông đã nói lên điều đó. Nhưng từng bước, những đắn đo được phá tan, thay vào đó là sự tin tưởng.

Tất cả những gì còn tồn tại ở M.U trước đó đều đã tan biến. Họ liên tiếp giành được những chiến thắng vang đội trên mọi đấu trường. Tính tới thời điểm này, sau 19 trận cả thảy nắm quyền tại M.U, Solskjaer giúp họ thắng tới 14, hòa 2 và chỉ thua 3.

24 trận từ đầu mùa dưới thời Mourinho, M.U chỉ thắng có 10 trận mà thôi (thua 8). Trong phòng thay đồ, tất cả đều dành cho Solskjaer những sự kính trọng. Bí quyết của nhà cầm quân 46 tuổi không có gì quá to tát. Ông chỉ đơn giản là khuyến khích các học trò thể hiện hết những gì có thể.

Solskjaer va M.U
Solskjaer gây dựng lại cơ ngơi tại Old Trafford

Trước đó, các tài năng của M.U bị gò vào một cái khuôn chắc nịch do Mourinho bày ra và không được phép thoát ra. Paul Pogba là điển hình. Là mẫu tiền vệ giàu sáng tạo và có thể đóng góp nhiều trên mặt trận tấn công song anh buộc phải phục vụ lối chơi phòng ngự tiêu cực của Mourinho đến mức không thể nhịn nổi.

Hết Pogba, Luke Shaw, Ander Herrera, Marcus Rashford và mới nhất là Victor Lindelof… đã lên tiếng xác nhận sự thoải mái hơn khi chơi dưới trướng Solskjaer. Rồi còn các cầu thủ trẻ, những người bị vùi mình dưới tư tưởng cầu toàn của Mourinho cũng được “cởi trói”.

Các tài năng tuổi teen Mason Greenwood, James Garner, Angel Gomes, Tahith Chong đều đã được ra sân tại Premier League và thậm chí là Champions League. Rất nhiều giá trị cốt lõi của M.U trong suốt chiều dài lịch sử nói chung và dưới thời Sir Alex Ferguson nói riêng đã được Solskjaer khôi phục.

“Các cầu thủ MU đang cống hiến hết mình vì HLV Solskjaer”
Ander Herrera nói về MU dưới thời HLV Solskjaer, cầu thủ người TBN tuyên bố Quỷ đỏ đang thi đấu hết sức mình dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Na Uy. Nhiệm vụ...


Được tưởng thưởng xứng đáng


Người M.U không có gì để chê HLV đương nhiệm. Do đó, việc MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer chỉ được xem như vấn đề sớm muộn. Và nó đã đến vào chiều nay theo giờ Việt Nam và đầu buổi sáng theo giờ nước Anh.

Trang chủ M.U ra thông báo Solskjaer đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của CLB theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Có thể dễ dàng nhận ra niềm vui đang lan tỏa xung quanh sân Old Trafford. Những chiến thắng mà Solskjaer mang lại cho M.U cũng chỉ là một phần nguyên nhân ông được yêu mến tới vậy.

Solskjaer va Sir Alex
Solskjaer đang tái hiện những phẩm chất đáng quý thời Sir Alex

Ngay cả với những khán giả trung lập, việc MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer cũng là một tin vui. Trong những giá trị tốt đẹp mang tính bản sắc của CLB này, không thể thiếu thứ bóng đá tấn công phóng khoáng. Mà M.U của Solskjaer thì không hề thiếu đi phẩm chất đó.

Mỗi một trận đấu của họ đều giàu cảm xúc và cuốn hút với bất cứ ai yêu bóng đá. Từ biến sân bóng thành những chiến trường, những công trường như Mourinho, Solskjaer đã biết cách biến chúng thành những thiên đường của người xem.

HLV Solskjaer

MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer


Solskjaer cũng không ngừng trau dồi khả năng huấn luyện và cho thấy khả năng lĩnh hội cao. Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, M.U thua đau PSG 2-0 ngay tại Old Trafford. Nhưng thông qua đó, Ole rút ra nhiều bài học để rồi cùng các học trò làm nên chiến thắng động trời 3-1 khi tái ngộ ở lượt về tại Paris qua đó vừa đủ lách qua khe cửa rất hẹp để vào tứ kết đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tất cả đều là minh chứng cho việc Solskjaer không chỉ có tâm, mà còn có tài. Thật khó tìm ra lý do gì ngăn cản vị HLV có gương mặt trẻ trung tiếp tục tại vị ở M.U. Chúc mừng Ole, Old Trafford vẫn là nhà của ông!

Quan điểm: Barca chớ vội mừng, M.U không tệ như ai đó nghĩ!
Việc MU bị loại khỏi cúp FA khiến CĐV của họ cảm thấy nuối tiếc còn các đối thủ bao gồm cả Barcelona tại Champions League thì hả hê. Nhưng sự thật có thể sẽ...
M.U đại chiến Barca ở tứ kết Champions League: Quỷ sợ gì ‘Messidependencia’?
MU vs Barca đem tới sự lo sợ cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng trong bối cảnh Blaugrana vẫn đang bị ‘Messidependencia’ (hội chứng phụ thuộc Messi), cảm giác đó...

Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X