Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer nêu lên lý do Greenwood vượt qua “hội chứng mùa thứ 2”

Thứ Tư 27/01/2021 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer đã tiết lộ chính Edinson Cavani đã dạy cho Mason Greenwood những điều tốt đẹp để sao trẻ này tránh khỏi “hội chứng mùa thứ 2”.

Thử thách của Greenwood

Mason Greenwood đã có mùa giải 2019/20 mang tính đột phá tại Manchester United. Sau 49 lần ra sân (phần nhiều là từ băng ghế dự bị), tiền đạo 19 tuổi đã có 17 bàn thắng - thành tích quá ấn tượng với một cầu thủ trẻ mới chập chững lên đội 1, lại ở một CLB hàng đầu. Tuy nhiên, những rắc rối bên ngoài sân cỏ đã phần nào tác động khiến phong độ Greenwood sa sút thời gian qua.

Solskjaer nêu lên lý do Mason Greenwood vượt qua hội chứng hình ảnh
Greenwood có sự sa sút mùa này

Tuy vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào Greenwood và không quá bận tâm đến việc cậu học trò mới có 4 bàn sau 23 lần ra sân mùa này (pha lập công mới nhất là bàn thắng vào lưới Liverpool ở vòng 4 cúp FA vừa rồi):

“Luôn luôn có những thử thách dành cho các cầu thủ trong suốt sự nghiệp. Mọi người thường nhắc đến "hội chứng mùa thứ 2" mà phần lớn cầu thủ trẻ gặp phải. Khi mà bạn đã chẳng còn là nhân tố bất ngờ, mất đi sự mới mẻ và các đối thủ đều đã biết về bạn để từ đó đưa ra phương án thì khó khăn là không thể tránh khỏi. Đặc biệt môi trường tại Premier League còn vô cùng khắc nghiệt".

“Tôi luôn cho rằng kể cả nỗ lực đến 99% thì vẫn có nguy cơ thất bại 100%. Quy tắc này ứng vào tất cả chứ chẳng riêng gì một ai. Nếu một cầu thủ trẻ chưa gì đã cảm thấy thỏa mãn và không duy trì thái độ nghiêm túc trong luyện tập cũng như thi đấu thì sớm muộn cũng nảy sinh ra vấn đề".

“Tuy nhiên, bây giờ tôi có cảm giác những cầu thủ trẻ của Man United đã thấm nhuần được tư tưởng đó. Họ biết cần phải làm gì để đạt được những yêu cầu và tiêu chuẩn tôi đặt ra cho từng người".

Vai trò của Cavani

Greenwood va Cavani
Greenwood được sự dìu dắt của Cavani

Solskjaer cũng chỉ ra một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong việc giúp Greenwood tìm lại mình: “Tôi đã nhìn thấy sự trao đổi thân tình giữa các cầu thủ trong đội hình. Chẳng hạn Cavani với kinh nghiệm vô cùng dày dạn thực sự là tài sản quý của đội bóng.

"Ngoài việc chấp nhận đóng vai trò dự phòng thì cậu ấy cũng như một người đàn anh, chỉ dẫn tận tình và luôn mở lòng chia sẻ với tất cả”

“Bất cứ ai trong đội hình đều có thể học hỏi điều gì đó từ Cavani thông qua quan sát và lắng nghe. Bạn càng khiêm tốn và chịu khó học hỏi thì bạn càng trở nên tốt hơn.”

“Với những gì đã thể hiện cùng thành tích cực khủng trong sự nghiệp, Cavani đủ khả năng chỉ bảo bất cứ ai, đặc biệt về khâu săn bàn".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X