Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Soldado trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Tottenham

Thứ Ba 23/07/2013 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham gần như đã hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ chân sút Roberto Soldado của Valencia với mức phí chuyển nhượng khoảng 21 triệu euro, biến trung phong người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng.

HLV Andre Villas-Boas từ lâu xem trung phong người Tây Ban Nha như là phương án khả dĩ nhất để giúp Tottenham kết thúc quá trình tìm kiếm lâu dài một cỗ máy săn bàn thực thụ. Và theo báo giới Anh tiết lộ thì Franco Baldini, vị giám đốc kỹ thuật mới được bổ nhiệm của Tottenham vừa có chuyến đi đến Tây Ban Nha để nỗ lực hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Tottenham quyết định phá két để có Soldado
Tottenham quyết định phá két để có Soldado

Kể từ khi dẫn dắt Tottenham, Villas-Boas luôn phải phụ thuộc vào những tiền đạo thi đấu rất thiếu ổn định như Emmanuel Adebayor hay Jermain Defoe. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Soldado, “Mourinho đệ nhị” không những có được một chân sút có hiệu suất ghi bàn ổn định mà còn có thể xây dựng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ưa thích với Soldado là cầu thủ thi đấu cao nhất.

Trước khi thành công với kế hoạch chiêu mộ Soldado, The Spurs đã cố gắng thực hiện kế hoạch chiêu mộ hai tiền đạo khác nhưng đều thất bại. Đầu tiên, Tottenham nỗ lực chèo kéo David Villa rời Barcelona để đến với White Hart Lane song cuối cùng chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha đã làm ban lãnh đạo Tottenham thất vọng khi quyết định chuyển đến Atletico Madrid.

Sau đó, Tottenham xúc tiến kế hoạch chiêu mộ chân sút Leandro Damiao song mức phí chuyển nhượng mà đội chủ sân White Hart Lane đưa ra nhanh chóng bị Internacional khước từ. Giống như Alvaro Negredo, tân binh của Manchester City, Roberto Soldado là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla nhưng không thể tìm kiếm được cơ hội tại Real Madrid và phải tìm đến những đội bóng khác tại La Liga để khẳng định tài năng.

Một thông tin khác cũng liên quan đến làn sóng cầu thủ ra đi tại La Liga, Napoli đã đạt được thỏa thuận cá nhân với chân sút Gonzalo Higuain của Real Madrid và chỉ chờ các bên công bố chính thức việc hoàn tất chuyển nhượng. Theo tờ AS tiết lộ thì hợp đồng chuyển nhượng Higuain giữa Napoli và Real Madrid có trị giá 37 triệu euro, trong đó có 3 triệu euro biến phí (dựa vào phong độ và thành tích của Higuain tại San Paolo).

Mong muốn của Higuain là được chuyển đến thi đấu cho Arsenal, thậm chí El Pipita đã đạt được thỏa thuận cá nhân với “các pháo thủ thành London”. Tuy nhiên Arsenal lại chỉ đưa ra mức giá chuyển nhượng không thể vượt quá con số 28 triệu euro, quá thấp so với đòi hỏi của Real Madrid nên thương vụ này nhanh chóng đi vào ngõ cụt.

Sau khi Arsenal quyết định dừng kế hoạch chiêu mộ Higuain, chân sút người Argentina đã đồng ý để Napoli tiếp cận và hợp đồng được hoàn tất một cách chóng vánh. Tại San Paolo, Higuain sẽ được nhận mức lương lên tới 6 triệu euro/mùa và vẫn được sát cánh với không ít người Tây Ban Nha từ HLV Benitez, thủ thành Reina cho tới những đồng đội từng chơi bóng tại Bernabeu như Albiol, Callejon.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X