Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Soldado lại giúp Spurs giành trọn vẹn 3 điểm từ chấm 11m

Thứ Hai 26/08/2013 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Soldado trên chấm phạt đền đã giúp Tottenham giành trọn 3 điểm trước Swansea. Qua đó, Spurs có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 vòng đấu.

Giống hai trận gặp Crystal Palace và Dinamo Tbilisi, Roberto Soldado là cầu thủ được kỳ vọng nhất khi Tottenham tiếp đón Swansea tại vòng 2 Premier League. Với một cầu thủ ghi 3 bàn sau 2 trận cho Spurs, HLV Michael Laudrup đương nhiên có lý do để cảnh giác. Theo đó, chiến lược gia người Đan Mạch lúc nào cũng bố trí ít nhất hai cầu thủ kèm cặp cựu tiền đạo của Valencia. Bởi vậy, trong suốt 45 phút đầu tiên, Soldado đã không có cơ hội tỏa sáng.

Soldado tiếp tục lên tiếng, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Spurs.
Soldado tiếp tục lên tiếng, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Spurs.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ vượt trội, Tottenham vẫn là đội hoàn toàn chiếm ưu thế. Ngay ở phút thứ 8, các cầu thủ chủ nhà đã đặt khung thành của Swansea vào tình trạng báo động. Sau tình huống cướp bóng ở khu vực giữa sân, Chadli chuyền rất nhanh cho Paulinho. Tân binh người Brazil xông thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút quyết đoán, bóng đi hơi nhẹ khiến thủ thành Vorm không mấy khó khăn để tóm gọn bóng.

Càng lúc, sức ép các cầu thủ Tottenham tạo ra càng lớn hơn. Phút 22, một lần nữa khung thành của Swansea lại bị chao đảo dữ dội. Cú đánh đầu phá bóng của trung vệ Ashley Willams đã dội vào góc chữ A khung thành bật ra. Ngay sau đó Paulinho băng vào tung ra cú vuốt bóng nhanh như chớp, nhưng thủ thành Michel Vorm một lần nữa xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Mặc dù đội chủ nhà liên tục tung ra những miếng đánh liên tiếp từ mọi hướng, Swansea vẫn không hề nao núng. Các học trò của HLV Laudrup bình tĩnh chống đỡ và đôi lúc họ cũng tung ra những cú phản đòn hết sức nguy hiểm. Rất tiếc cho đội khách là ở những pha dứt điểm quyết định, Routledge, Michu và De Guzman lại đưa bóng hoặc ra ngoài, hoặc vào vị trí của thủ thành Lloris.
Tottenham hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1.

Kịch bản của trận đấu này khá giống với trận ra quân của Tottenham gặp Crystal Palace. Các học trò của Villas-Boas hoàn toàn bất lực trong việc công phá mảnh lưới của đối phương trong hiệp 1. Nhưng họ lại khai thông được thế bế tắc trong hiệp hai nhờ vào màn tỏa sáng của một vài cá nhân. Và thật trùng hợp khi bàn mở tỷ số của Spurs cũng đến từ một quả penalty.

Cụ thể vào phút 58, trước vòng vây của ba cầu thủ khách, tiền đạo trẻ Townsend vẫn không ngại tả xung hữu đột trong vòng cấm của Swansea. Nỗ lực đi bóng của Townsend buộc tiền vệ Shelvey phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chỉ vào chấm 11m, đem lại quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền, Soldado đã tận dụng rất tốt cơ hội này để mở tỷ số cho Spurs.

Sau bàn thua, Swansea tràn lên dữ dội nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 69, suýt chút nữa những cố gắng của đội khách được đền đáp. Trong một tình huống tấn công trung lộ, Pablo Hernández đi bóng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của các cầu thủ áo trắng trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân phải. Rất tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành của Tottenham trong gang tấc.
Soldado tiếp tục lên tiếng, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Spurs.

Phút 72, các CĐV của Tottenham một lần nữa lại rơi vào cảnh thót tim. Nhận cú lật bóng của Pablo bên cánh trái, Chico xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút trái phá bằng chân phải ở góc khá hẹp. Ở tình huống này thủ thành Lloris đã kịp thời khép góc giải nguy cho đội chủ nhà. Càng về cuối trận, sóng gió trước khung thành của Tottenham càng lớn. Thế nhưng, trong ngày thủ thành Lloris tỏa sáng rực rỡ, các chân sút của đội khách chỉ còn biết ôm đầu nuối tiếc.

Thua trận 0-1, Swansea tiếp tục chịu cảnh trắng tay sau 2 vòng đấu. Trong khi đó, nhờ vào tài dứt điểm của Soldado, Tottenham đã có được trọn vẹn 6 điểm. Bàn thắng trong trận đấu này cũng là pha lập công thứ 4 của tân binh người Tây Ban Nha cho Spurs sau 3 trận đấu chính thức tại giải năm nay.

Đội hình xuất phát
Tottenham
: Lloris, Walker, Rose, Vertonghen, Dawson, Townsend, Dembele, Chadli, Capoue, Paulinho, Soldado.
Swansea: Vorm, Rangel, Chico Flores, Williams, Davies, Canas, de Guzman, Shelvey, Routledge, Hernandez, Michu.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X