Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sol Campbell nhắn nhủ CĐV Anh: Muốn chết thì hãy đi xem Euro 2012

Thứ Hai 28/05/2012 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sở dĩ trung vệ sáng giá một thời của Arsenal và Tottenham nói vậy là bởi vì ông rất lo ngại tình trạng bạo lực có thể xảy ra trên khắp các sân cỏ ở Ba Lan và Ukraina vào tháng 6 tới đây.

Ngày hôm nay, đích thân Sol Campbell đã lên tiếng "nhắc nhở" các CĐV Anh đừng nên sang tận nước bạn mà cổ vũ cho đội nhà bởi rất có thể họ sẽ phải trở về trong...những cỗ quan tài(!). Nói như vậy bởi lẽ, cựu trung vệ của Arsenal, người từng 73 lần khoác áo đội bóng Tam Sư này tin rằng Ba Lan và Ukraina đầy rẫy những hiểm nguy về bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Bạo lực
Bạo lực trên khắp các sân cỏ của Ba lan và Ukraina khiến nhiều CĐV
không thể an tâm tham dự Euro 2012
Phát biểu với BBC, Sol Campbell cho hay: "Hãy ở nhà xem Euro trên TV. Tránh tới Ba lan hay Ukraina bởi rất có thể bạn sẽ kết thúc cuộc đời và trở về nhà trong những cỗ quan tài. Tôi nghĩ UEFA đã sai khi quyết định cho 2 quốc gia này quyền tổ chức Euro 2012 bởi tình trạng ở đó rất bất ổn."

"Một khi những vấn đề bạo lực vẫn chưa được giải quyết triệt để thì tôi không nghĩ rằng Ba Lan và Ukraina xứng đáng có quyền đăng cai bất kì giải đấu nào."- ông nói thêm.

Cách đây ít lâu, người thân của những cầu thủ da màu trong đội tuyển Anh như Theo Walcott, Joleon Lescott hay Alex Oxlade Chamberlain cũng đã bày tỏ mối quan ngại về tình trạng phân biệt chủng tộc tại 2 quốc gia tổ chức giải đấu danh giá nhất lục địa già vào hè này. Cha của Chamberlain- một cựu thủ của tuyền Anh, ông Mark Chamberlain trả lời với tờ Sky Sports: "Có rất nhiều hình ảnh cũng như đoạn phim tư liệu về vấn đề bạo lực và phân biệt chủng tộc tại Ba Lan và Ukraina vì thế chúng tôi cần tự bảo vệ mình bằng cách ở nhà và xem Euro."

Mối lo ngại ấy ngày càng gia tăng sau khi đài BBC công bố một đoạn phim tư liệu hôm thứ hai có nội dung về nạn phát-xít bài ngoại quốc. Chúng miệt thị người da màu hay thậm chí tấn công cả những sinh viên Châu Á ngay tại sân vận độc Metalist ở Kharkiv- thành phố lớn thứ 2 Ukraina, nơi sẽ tổ chức những trận đấu ở 3/4 bảng đấu.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X