Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sol Campbell mách nước cho Wenger giữ Van Persie: Bỏ ra 100 triệu bảng đi

Chủ Nhật 08/07/2012 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Việc Van Persie đòi ra đi lại là một phát súng nữa bắn vào niềm tin của người hâm mộ đối với Arsenal, khi ngày càng nhiều người tin rằng "pháo thủ" cần thay đổi chính sách chuyển nhượng nếu muốn vươn tới thành công. Thậm chí, một người cũ của Arsenal là Sol Campbell cũng phải lên tiếng khuyên Wenger nên chấp nhận chi tiền nếu muốn tình trạng "chảy máu tài năng" chấm dứt.

Bảy năm liền không có lấy một danh hiệu, đó là hệ lụy của việc Arsenal đã quá tiết kiệm trên thị trường chuyển nhượng trong những mùa qua. Trong bảy năm đó, những cầu thủ trụ cột mang tính biểu tượng của "pháo thủ" thay nhau tháo chạy khỏi Emirates để trốn khỏi tình trạng khát danh hiệu. Từ Henry, Fabregas rồi đến Nasri đều lần lượt chấp nhận bỏ lại sau lưng Arsenal để tìm kiếm những miền đất hứa. Và đúng với mong chờ của họ, ngay sau khi rời Arsenal cả ba đều đã cùng những câu lạc bộ mới giành được những chức vô địch. Còn Arsenal? Vẫn là cái vòng khép kín "chảy máu tài năng" dẫn tới "không danh hiệu" và ngược lại.

Robin Van Persie
Robin Van Persie quyết rời Arsenal trong kì chuyển nhượng hè này
Tất cả bắt nguồn từ chính sách tiết kiệm chỉ đầu tư vào những cầu thủ trẻ của HLV Wenger, cũng như sự bảo thủ của "giáo sư" người Pháp khi bỏ ngoài tai những lời khuyên mà tiếp tục theo đuổi một chính sách ngày càng bị nhiều người đánh giá là sai lầm. Rất có thể sự bảo thủ ấy sẽ khiến Arsenal chia tay thêm một biểu tượng nữa, khi Van Persie cũng vừa xác nhận việc muốn ra đi. Vừa có một mùa giải thành công để giúp Arsenal giành vị trí thứ ba tại Premier League, thế nhưng Van Persie lại tỏ ra thất vọng về tham vọng của Arsenal với kế hoạch chuyển nhượng nghèo nàn. Thế nên bất chấp những lời hứa hẹn của HLV Wenger, tiền đạo người Hà Lan vẫn quyết định dứt áo ra đi để tìm kiếm một bến đỗ thành công mới trong sự nghiệp.

Lần này, việc Persie kiên quyết ra đi bất chấp sự níu kéo của Arsenal một lần nữa đẩy HLV Wenger vào vòng xoáy chỉ trích. Gần đây nhất, một cựu cầu thủ của Arsenal là Sol Cambell cũng đã lên tiếng khuyên "giáo sư" nên nghĩ thoáng ra và chi tiền mạnh hơn trong kì chuyển nhượng hè này. Ai cũng hiểu sự ra đi của Persie không chỉ mang đến những mất mát về chuyên môn, mà thậm chí còn gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần các cầu thủ khi một người thủ lĩnh nữa lại chuẩn bị ra đi chỉ trong hai mùa hè liên tiếp.

Sol Campbell tỏ ra thông cảm với quyết định ra đi của Van Persie, đồng thời cũng khuyên "thầy cũ" Wenger nên biết nghĩ đến tình thế hiện tại hơn thay vì cứ tiếp tục giữ lấy những suy nghĩ bảo thủ:" Tôi có thể hiểu vì sao Van Persie không đồng ý gia hạn hợp đồng. Khi trở lại câu lạc bộ để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, việc đầu tiên bạn làm sẽ là nhìn vào phòng thay đồ, bạn muốn nhìn thấy những cầu thủ hàng đầu ở đó và tin rằng tất cả sẽ làm được điều gì đó trong mùa này. Nhưng khi Van Persie trở lại và nhìn vào đó, chắc hẳn ai cũng hiểu cậu ấy nghĩ gì. Trừ khi lúc này Wenger chấp nhận bỏ ra 100 triệu bảng để bổ sung lực lượng, nếu không Van Persie sẽ chẳng thay đổi quyết định".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X