Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Newcastle (19h30 ngày 4/3): Chủ nhà vượt khó

Thứ Bảy 04/03/2023 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Man xanh có thêm 3 điểm qua đó tiếp bục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Nhận định Man City vs Newcastle: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Newcastle đã thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay, họ liên tục xuất hiện trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đã cho thấy dấu hiệu hụt hơi cũng như yếu kém về bản lĩnh. “Chích chòe” đã không thắng trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Eddie Howe để thua 0-2 trước MU trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Nhận định Man City vs Newcastle (19h30 ngày 43) Chủ nhà vượt khó 1
Newcastle đang có dấu hiệu chững lại ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải

Đó là lần đầu tiên Newcastle vào chung kết một giải đấu quốc nội kể từ năm 1999, nhưng họ đã không thể chạm tay vào chức vô địch. 2 bàn thắng của Casemiro và Marcus Rashford trong hiệp 1 giúp MU chiếm lợi thế lớn, trong hiệp 2 dù rất nỗ lực nhưng Callum Wilson và các đồng đội không thể có bàn danh dự. Như vậy là Eddie Howe sẽ cần thêm thời gian để giành danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân St James' Park.

Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, 4 vòng đấu gần nhất Newcastle chỉ giành có 3 điểm. Họ để những đội bóng nằm ở khu vực cuối bảng là West Ham và Bournemouth cầm hòa với tỷ số 1-1, trước đó là trận hòa 0-0 trước Crystal Palace. Gần nhất, dù được chơi trên sân nhà nhưng “Chích chòe” để thua Liverpool với tỷ số 0-2.

Việc liên tục để mất điểm khiến Newcastle chính thức văng khỏi Top 4 đội dẫn đầu. 2 chiến thắng gần nhất giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ hơn Newcastle 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Tất nhiên, nếu giành 6 điểm trong 2 trận đá bù, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh sẽ đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Spurs, nhưng với phong độ không tốt gần đây không nhiều người tin rằng họ sẽ thăng hoa trong phần còn lại của mùa giải. 

Tại vòng 26 Ngoại hạng Anh, Newcastle sẽ có chuyến hành quân tới sân của Man City. Đây sẽ là thử thách vô cùng khó khăn với thầy trò Howe bởi Man xanh đang rất cần điểm để đua vô địch với Arsenal. HLV Howe gọi chuyến làm khách trên sân Etihad là trận đấu khó khăn nhất lịch sử bóng đá. Lần gần nhất mà Newcastle đánh bại Man City là vào tháng 9 năm 2001, thời điểm họ giành chiến thắng 1-0. Alfe-Inge Haaland, cha của Erling Braut Haaland cũng góp mặt ở trận đấu đó. 

 Man City vs Newcastle
Man City vs Newcastle vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23

Có lẽ phong độ tốt trên sân khách là hy vọng lớn nhất để Newcastle bấu víu vào một kết quả tốt trước Man City. Theo đó họ không thua trận nào trong 8 trận sân khách gần nhất ở giải đấu cao nhất. Ở trận lượt đi, “Chích chòe” đã xuất sắc cầm hòa Man xanh 3-3 tại St James' Park, nhưng bây giờ cơ hội để họ giành điểm tại Etihad là cực kỳ khó khăn. Thầy trò Pep Guardiola đang kém Pháo thủ 5 điểm trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Etihad thi đấu sớm nhất vòng 26, một chiến thắng sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm, đồng thời gây sức ép lên đại diện của thành London, đội sẽ tiếp Bournemouth trên sân nhà ở vòng đấu này.

Phong độ của Man City gần đây là khá tốt. Dù phải làm khách trên sân của Bristol City ở vòng 5 FA Cup, nhưng Man xanh dễ dàng có được chiến thắng 3-0 dù không tung ra đội hình mạnh nhất. Cú đúp của Phil Foden và pha lập công muộn của Kevin De Bruyne giúp họ vào tứ kết giải đấu này, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành 3 danh hiệu ở mùa giải 2022/23. 

Ở Ngoại hạng Anh họ đang có chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Trong những mùa giải gần đây, khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4 là thời điểm mà Man xanh chơi ổn định nhất ở Ngoại hạng Anh. Và họ quyết tâm sẽ không đánh rơi những điểm số nhất là khi được chơi trên sân nhà. 

The Citizens cho thấy họ là đối thủ kị dợ, thường xuyên khiến Newcastle ôm hận khi giáp mặt. Theo đó, Man City thắng tới 25 trận, hòa 6 và thua có 2 lần ở 33 trận gần nhất chạm mặt Newcastle tại mọi đấu trường. Gần hơn, 6 trận gần đây nửa xanh thành Manchester bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Đặc biệt, Man City luôn chơi cực tốt mỗi khi tiếp Newcastle trên sân nhà. Theo đó, 13 lần đụng độ gần nhất trên sân của The Citizens họ đều giành chiến thắng. Chỉ có Everton trước Fulham (14) là từng có chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà dài hơn ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. 

Nhận định Man City vs Newcastle (19h30 ngày 43) Chủ nhà vượt khó 2
Man City luôn chơi rất tốt trước Newcastle trong thời gian gần đây

Man City hiện đang là đội có thành tích sân nhà tốt nhất ở Premier League mùa này, họ tích lũy được 31 điểm trong số 36 điểm tối đa. Chỉ 2 lần đội bóng của Pep Guardiola mất điểm, đó là trận thua 1-2 trước Brentford và trận hòa 1-1 trước Everton. Man xanh cũng đã ghi được tổng cộng 41 bàn thắng trên sân nhà cho đến thời điểm này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong 4 giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. 

Hàng công Man City đã ghi bàn trong 28 lần gặp Newcastle gần nhất ở Premier League, Erling Haaland sau khi được nghỉ ngơi ở FA Cup đã sẵn sàng trở lại và bùng nổ. Điểm trừ duy nhất của Man City hiện tại là hàng thủ, họ chỉ giữ sạch lưới 3 trong số 16 trận gần nhất. Xét một cách tổng thể, nhận định Man City vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Man xanh có thêm 3 điểm qua đó tiếp bục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Nhận định Man City vs Newcastle

Tỷ lệ châu Á trận Man City vs Newcastle ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà. Rõ ràng là hai đội có khoảng cách khá lớn ở thời điểm hiện tại. Trong khi Man xanh được chơi trên sân nhà, có phong độ tốt hơn thì đội khách đang sa sút rõ rệt, họ còn không có thủ môn Nick Pope vì án treo giò. Thống kê cho thấy 3 lần gặp nhau gần nhất ở sân Etihad đội chủ nhà đều thắng, ghi tới 12 bàn và không nhận bàn thua nào.

Nhận định Man City vs Newcastle (19h30 ngày 43) Chủ nhà vượt khó 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Newcastle

Có thể Newcastle sẽ chơi phòng ngự phản công và gây khó khăn cho Man City ở những phút đầu trận, nhưng với những cầu thủ tấn công hàng đầu trong đội hình, đội chủ nhà biết cách phải làm thế nào để xoay chuyển thế trận. Hiện tại, Man City thắng tỷ lệ châu Á tới 4/6 trận đấu gần đây. Bên kia chiến tuyến, Newcastle thua tỷ lệ châu Á ở 7/8 trận đấu mới nhất.

Dự đoán tỷ số: Man City 3-1 Newcastle

Nhiều bàn thắng (3 hoặc trên 3)

Những trận đấu giữa Man City và Newcastle thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Man xanh ghi bàn ở 28 trận gần nhất trước đối thủ, nhưng hàng thủ của họ cũng không còn giữ được sự chắc chắn cần thiết. Theo đó, chỉ 3 trong 16 trận gần đây là Man xanh trắng lưới. Khả năng cả hai đội ghi bàn trên sân Etihad là có thể xảy ra, bởi Newcastle đang có phong độ tốt khi làm khách với 8 trận không thua.

4 trận đối đầu vừa rồi giữa Man City và Newcastle có ít nhất 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. 4/6 trận đấu vừa qua của Man City có tổng số bàn thắng ở mốc 3 hoặc trên 3. Nhiều khả năng trận đấu tại Etihad sẽ có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Thông tin bên lề Man City vs Newcastle

  • 10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 8/10 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • Man City ghi bàn trước Newcastle trong 28 trận gần nhất.
  • Chiến thắng gần nhất của Newcastle trước Man City đến từ năm 2001.
  • Newcastle bất bại 8 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League.
  • Man City ghi bàn ở 20 trận sân nhà gần nhất.
  • Newcastle ghi bàn ở 14/19 trận sân khách gần nhất.
  • Man City: Laporte, Stones chấn thương
  • Newcastle: Krafth chấn thương, Pope treo giò

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Man City vs Newcastle

Nhận định Man City vs Newcastle (19h30 ngày 43) Chủ nhà vượt khó 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X