Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Walcott trở thành chân sút nguy hiểm nhất của Arsenal

Thứ Sáu 29/05/2015 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong số những cầu thủ trên hàng công Arsenal, thần đồng bóng đá Anh một thời Theo Walcott trở thành chân sút nguy hiểm nhất. 


Mùa giải 2014/15, Arsenal đã ghi được tổng cộng 71 bàn thắng. Thành tích có được giúp Pháo thủ xếp thứ 3 trong danh sách những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League (sau Chelsea và Man City). Trong danh sách những chân sút tốt nhất trên hàng công Arsenal
, ngôi sao người Chile Alexis Sanchez dẫn đầu với 16 bàn. Không những vậy, cựu cầu thủ Barca còn đóng góp tới 8 pha kiến tạo. Tiền đạo người Pháp Olivier Giroud xếp ở vị trí thứ 2 với 14 bàn. Danny Welbeck mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chỉ đóng góp 4 bàn còn Theo Walcott mới ra sân 14 trận nhưng đã đóng góp tới 5 bàn thắng.
Hang cong Arsenal Walcott dat hieu suat ghi ban tot nhat hinh anh
Walcott có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Arsenal
Mặc dù chỉ xếp thứ 3 trong 4 cái tên kể trên về số lượng bàn thắng, nhưng Theo Walcott lại là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất bên phía Arsenal (số bàn thắng có được sau tổng số cú dứt điểm được tung ra nhằm tìm kiếm bàn thắng). Những chấn thương khiến “thần đồng” người Anh chỉ ra sân 14 lần tại Premier League, anh tung ra tổng cộng 23 cú sút và có được 5 bàn thắng. Trung bình cứ 4,6 cú sút Walcott lại có được một bàn thắng, đạt hiệu suất 22%. Cú hat-trick vào lưới West Brom ngay trong hiệp 1 trong trận đấu hạ màn Premier League là màn trình diễn ấn tượng nhất của tiền vệ sinh năm 1989 ở mùa giải này. Đứng ở vị trí thứ 2 là chân sút Olivier Giroud, mùa này chân sút người Pháp cũng chỉ góp mặt ở 27 trận do thỉnh thoảng lại gặp vấn đề thể lực. Tiền đạo 28 tuổi tung ra tổng cộng 70 cú sút và mang về 14 bàn thắng, trung bình cứ 5 tình huống dứt điểm anh lại đem về cho mình một pha lập công, hiệu suất thành công từ những cú sút là 20%.

Mặc dù dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal với 16 bàn sau 35 trận, nhưng tỉ lệ thành công từ những cú sút của Alexis Sanchez chỉ vào khoảng 13%. Cụ thể, ngôi sao người Chile đã tung ra tổng cộng 121 cú sút và có được 16 bàn thắng. Danny Welbeck xếp ở vị trí cuối cùng, cựu cầu thủ của Man United chỉ có được 4 bàn thắng sau 58 cú sút, hiệu suất thành công chỉ là 7%. Trước trận chung kết FA Cup với Aston Villa, Pháo thủ cũng xác nhận không thể có sự phục vụ của chân sút người Anh vì chấn thương.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X