Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Van Persie đã thi đấu trong đau đớn suốt 6 năm qua?

Thứ Ba 10/06/2014 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu điều này là sự thực, thì Van Persie có lẽ là một tấm gương trong thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Van Persie đã có World Cup 2010 khá thành công
Trong 6 năm qua, Van Persie không đá trận nào mà không thấy đau

Mới đây, chân sút của Manchester United và đội tuyển Hà Lan Robin Van Persie đã tiết lộ về việc thi đấu 6 năm liên tục với một chấn thương dài hạn. Lúc này, Persie đang phải chống chọi lại một chấn thương háng vừa dính phải cách đây vài ngày và nỗ lực tập luyện hết sức để hồi phục cho World Cup 2014. "Nhân dịp" gặp phải chấn thương này, Van Persie chia sẻ với báo giới đã từ rất lâu rồi anh không được chơi một trận đấu mà không cảm thấy đau.

Trả lời phỏng vấn báo giới vào hôm Chủ nhật vừa qua, tiền đạo 30 tuổi cho hay: "Tôi đã thi đấu suốt 5 hay 6 năm qua trong đau đớn. Mọi trận đấu đều diễn ra trong đau đớn. Tôi không thể nhớ lại trận gần nhất mà mình miễn nhiễm khỏi chấn thương. Tôi đã quen với điều đó, và với sự trợ giúp từ các đồng đội cũng như đội ngữ nhân viên y tế, tôi luôn biết cách để giải quyết những vết đau của mình. Tôi dám đối mặt với vấn đề và quản lý nó một cách triệt để." 

Việc vận động quá cường độ cho phép trong trận thắng xứ Wales 2-0 hồi thứ Tư vừa rồi được cho là nguyên nhân của chấn thương háng mà Van Persie đang gặp phải. Để trấn an các CĐV của cơn lốc màu da cam, chân sút của Man Utd khẳng định chấn thương này không nghiêm trọng và thậm chí anh còn lạc quan nói: "Đây thậm chí còn chẳng phải là một chấn thương". Tuy nhiên, NHM ĐT Hà Lan cũng không thể tránh khỏi cảm giác bất an khi chấn thương đầu gối cuối mùa trước của RVP có thể tái phát bất kì lúc nào trong giai đoạn thi đấu World Cup.

Bất chấp việc đã gặp những chấn thương lớn nhỏ các nhau trong 10 năm thi đấu tại Premier League, nhưng Van Persie vẫn ra sân được 250 trận kể từ khi chuyển tới Arsenal từ Feyenoord Rotterdam, ghi gần 140 bàn thắng. Nếu như kì World Cup này diễn ra suôn sẻ với Van Persie, thì khi trở lại Man Utd, chắc chắn chân sút này sẽ được ưu tiên hơn Rooney cho một vị trí trên hàng công, bởi lẽ HLV Louis Van Gaal của ĐTQG Hà Lan sẽ là người của Quỷ Đỏ thành Manchester sau khi trở về từ Brazil.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X