Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Tân binh Chelsea từng lái xe gây tai nạn chết người năm 2011

Thứ Sáu 02/09/2016 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài HLV Antonio Conte, giờ đây hậu vệ Marcos Alonso là người thứ hai ở Chelsea từng phải ra hầu tòa.
SOC Tan binh Chelsea tung lai xe gay tai nan chet nguoi nam 2011 hinh anh
Marcos Alonso có một quá khứ không hề đẹp đẽ

Trong ngày cuối của TTCN mùa hè năm nay, Chelsea đã bất ngờ hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ đa năng Marcos Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha có giá 23 triệu bảng và sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, nhiều người đã đặt dấu hỏi về chất lượng bản hợp đồng này khi Alonso trước đó gần như là cái tên vô danh. Anh là sản phẩm của lò Castilla danh tiếng thuộc Real Madrid nhưng không ghi nổi dấu ấn và phải dạt sang nước Anh trong màu áo Bolton.

Alonso có thêm 3 năm chơi bóng ở xứ sương mù và chỉ thực sự bùng nổ trong mùa cuối cùng (2012/13), khi Bolton rớt xuống Championship. Sau đó, hậu vệ người Tây Ban Nha tìm đường sang Italia, ra sân 9 lần trong 5 tháng và bị ném lại nước Anh. Lần này là tại Sunderland theo dạng cho mượn. Chỉ từ mùa 2014/15, Alonso mới bắt đầu gây ấn tượng khi quay về Fio. Và rồi, Chelsea sẵn sàng trả 23 triệu bảng để có anh ta.

Mới đây, khi cầu thủ này trở lại nước Anh một lần nữa trong màu áo Chelsea, không ít người nhanh tay đã lật lại quá khứ đen tối của Alonso thời còn chơi cho Everton. Khi đó, cầu thủ 25 tuổi này từng bị kết án tù vì tội giết người.

Vào tháng 5/2011, khi Alonso chuẩn bị kết thúc mùa đầu tiên ở Bolton. Alonso khi ấy đang lái xe trong tình trạng rất say xỉn do được cho về Tây Ban Nha nghỉ phép sau thất bại 0-1 của Bolton trước Blackburn. Cùng đi từ hộp đêm ra với cầu thủ này còn có bạn gái và 2 người khác, gồm anh trai của Alonso là Miguel và đồng đội cũ tại Real, Jaime Navarro.

Do phóng với tốc độ quá cao lại trong tình trạng say xỉn, kết hợp với thời tiết mưa lớn, chiếc xe chở 4 người này đã mất lái và lao thẳng tới bức tường đá thấp, bên lối vào của một bãi đậu xe ngầm. Tai nạn khiến cho cô bạn gái 19 tuổi của Alonso chấn thương sọ não và chết sau khi đưa đến bệnh viện La Paz 30 phút. Miguel bị gãy 3 xương sườn và dập phổi, trong khi Jaime Navarro gãy xương đòn. Riêng Alonso chỉ bị xây xát không đáng kể và bị bắt ngay sau đó.

SOC Tan binh Chelsea tung lai xe gay tai nan chet nguoi nam 2011 hinh anh 2
Chiếc xe gây tai nạn của Alonso


Marcos Alonso khi ấy mới 20 tuổi và phải đối mặt với 3 tội danh: giết người không chủ đích, lái xe quá tốc độ (đi với vận tốc 112,8 km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong khi giới hạn cho phép chỉ là 50 km/h) và trong tình trạng say rượu (nồng độ cồn đo được là 0,93 gam/lít máu, gần gấp đôi mức cho phép). Sau một thời gian hầu tòa, Alonso bị tuyên phạt 4 năm tù giam.

Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã được cứu thoát trong gang tấc nhờ tài năng của luật sư Luis Romero. Sau khi khuyên gia đình Alonso dàn xếp mức bồi phương cho các nạn nhân là 300,000 euro, vị luật sư này cũng đưa ra tình tiết giảm nhẹ cho thân chủ là điều kiện thời tiết khi đó quá xấu. Điều này khiến cho tòa án giảm mạnh án tù của Alonso xuống còn 1 năm 9 tháng.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, những mức án dưới 2 năm và người phạm tội chưa có tiền án có thể hưởng án treo. Thế là Alonso cuống cuồng nộp phạt khoản tiền 61,000 euro kèm theo cam kết không tái phạm trong tương lai. Giờ đây, anh đã bỏ lại sau lưng tháng ngày u tối và trở thành tân binh đắt giá của Chelsea.

Tường Minh


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X