Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Stoke City sở hữu nhiều nhà vô địch Champions League nhất nước Anh

Thứ Ba 11/08/2015 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn chỉ là một đội bóng làng nhàng ở giải ngoại hạng, nhưng Stoke lại sánh ngang với M.U và Chelsea hay thậm chí ngồi trên đầu những Arsenal, Liverpool, Man City về khoản “thành tích” này.

Trận Stoke vs Liverpool ở Britannia cuối tuần qua được dự khán bởi một nhân vật rất đáng chú ý, tiền vệ Xherdan Shaqiri. Diễn biến mới nhất này càng củng cố tính xác thực của tin đồn chuyển nhượng hè 2015 vốn gây bão suốt từ đầu tháng Bảy: “Messi dãy Alps” sẽ rời Inter Milan sau nửa năm thi đấu thất vọng (1 bàn/15 trận) và gia nhập Stoke City. Chỉ ít ngày sau, tờ báo uy tín Sky Sports xác nhận đội bóng miền trung nước Anh đã có được chữ ký của ngôi sao 24 tuổi người Thụy Sỹ với giá kỷ lục 12 triệu bảng.

Soc Stoke City so huu nhieu nha vo dich Champions League nhat nuoc Anh hinh anh
Tiền vệ Thụy Sỹ Xherdan Shaqiri sẽ gia nhập Stoke City
với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 12 triệu bảng

Có lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Stoke City cũng cảm thấy choáng váng với sự ăn chơi của đội nhà ở phiên chợ hè năm nay. Chưa kể đến tầm cỡ của Shaqiri dù cho đây là bước lùi trông thấy trong sự nghiệp, việc anh trở thành bản hợp đồng thứ 8 của HLV Mark Hughes cũng đã đủ gây sốc rồi. Và cho những ai vẫn còn đủ tỉnh táo mà trụ lại được, sau đây là một thống kê mà đội chủ sân Britannia đứng đầu nước Anh bên cạnh số thẻ vàng hay số lần phạm lỗi.

Theo đó, Stoke City trở thành đội bóng sở hữu nhiều nhà vô địch Champions League nhất sau khi chiêu mộ thành công Xherdan Shaqiri (Bayern Munich năm 2013). Trước đó không lâu trong mùa hè, họ cũng đã có được Ibrahim Afellay (Barcelona năm 2011). Cộng với những Marko Arnautovic (Inter Milan năm 2010), Marc Muniesa (Barcelona năm 2009) và Bojan Krkic (Barcelona năm 2009 và 2011), tổng cộng The Potters có trong tay 5 cái tên từng lên đỉnh cao nhất lục địa già.

Thành tích của Stoke sánh ngang với 2 ông lớn nước Anh Man Utd (Rooney, Carrick, Mata, Valdes, Schweinsteiger) và Chelsea (Terry, Cahill, Ivanovic, Ramires, Mikel). Trong khi đó, kỷ lục gia xứ sương mù ở đấu trường số một Châu Âu là Liverpool chỉ sở hữu 2 nhà vô địch bao gồm Mario Balotelli (Inter Milan năm 2010) và Daniel Sturridge (Chelsea năm 2012). Đối với Arsenal và Man City thì còn heo hút hơn, mỗi đội chia nhau 1 cựu vương Champions League – Petr Cech (Chelsea năm 2012) và Yaya Toure (Barcelona năm 2009).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X